Thứ Bảy, 19/10/2024 21:37 CH
Xem xét, kết luận kỷ luật và đề nghị kỷ luật 3 đảng viên
Thứ Bảy, 05/01/2019 06:23 SA

Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy khóa XVI vừa có thông báo về kết quả kỳ họp lần thứ 27. Tại kỳ họp này, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận thi hành kỷ luật đối với đồng chí Lê Văn Cựu, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở KH-CN.

 

Với vai trò Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở KH-CN nhưng đồng chí tham gia sinh hoạt chi bộ định kỳ không nghiêm túc; thiếu dân chủ, khách quan, ký hợp đồng lao động không đúng quy định; thiếu kiểm tra trong việc để đơn vị trực thuộc sở chọn hộ thực hiện mô hình nuôi chim yến không đúng tiêu chí của dự án được phê duyệt.

 

Vi phạm của đồng chí Lê Văn Cựu gây bức xúc, tạo dư luận không tốt, ảnh hưởng đến uy tín của bản thân và tổ chức đảng, cơ quan nơi đồng chí công tác. Xét tính chất, mức độ và nguyên nhân vi phạm, UBKT Tỉnh ủy quyết định thi hành kỷ luật đồng chí Lê Văn Cựu bằng hình thức khiển trách.

 

Kỳ họp cũng xem xét thi hành kỷ luật đối với đồng chí Trần Văn Thạch, Huyện ủy viên, Đảng ủy viên, Bí thư chi bộ, Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Tuy An.

 

Đồng chí Trần Văn Thạch đã sai phạm trong việc tham mưu UBND huyện bổ nhiệm công chức, viên chức ngành Giáo dục huyện Tuy An giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý không đúng quy định; ký các quyết định điều động, thuyên chuyển công chức, viên chức và ban hành kế hoạch phân loại, xếp hạng các trường học trên địa bàn huyện không đúng thẩm quyền, chức trách nhiệm vụ được giao; để xảy ra thiếu sót, vi phạm trong quản lý tài chính, điều hành ngân sách của đơn vị.

 

Vi phạm của đồng chí Trần Văn Thạch gây bức xúc, tạo dư luận không tốt, ảnh hưởng đến uy tín của bản thân và tổ chức đảng, cơ quan nơi đồng chí công tác và ngành Giáo dục huyện Tuy An. Xét tính chất, mức độ và nguyên nhân vi phạm, UBKT Tỉnh ủy quyết định thi hành kỷ luật đồng chí Trần Văn Thạch bằng hình thức cảnh cáo.

 

Xem xét, đề nghị thi hành kỷ luật đối với đồng chí Lê Minh Thư, đảng viên Chi bộ Ngân hàng Phát triển (NHPT) chi nhánh Phú Yên, nguyên Bí thư chi bộ, nguyên Giám đốc NHPT chi nhánh Phú Yên.

 

Với vai trò là Bí thư chi bộ, Giám đốc NHPT chi nhánh Phú Yên, đồng chí Lê Minh Thư đã làm trái nguyên tắc quản lý tài chính như: Thực hiện không đúng nguyên tắc, quy trình tạm ứng; chỉ đạo lập và ký duyệt chứng từ để thanh toán không đúng quy định; chưa xây dựng sự đoàn kết thống nhất trong nội bộ…, để phát sinh nhiều đơn thư khiếu nại, tố cáo gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên, làm giảm uy tín của bản thân và tổ chức đảng, cơ quan mà đồng chí là người đứng đầu.

 

UBKT Tỉnh ủy đã kết luận trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, xử lý kỷ luật theo thẩm quyền.

 

Xem xét, kết luận giám sát Ban cán sự Đảng UBND tỉnh trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện Kết luận 54-KL/TU, ngày 20/9/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về kết quả kiểm tra việc giao đất, cho thuê đất và sử dụng đất đối với các công trình, dự án liên quan đến du lịch trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2006-2015, UBKT Tỉnh ủy đã chỉ ra ưu điểm, tồn tại, hạn chế, khuyết điểm trong quá trình thực hiện kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy để Ban cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo khắc phục.

 

PV

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek