Chủ Nhật, 20/10/2024 04:41 SA
Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Hòa
Thứ Bảy, 15/12/2018 10:52 SA

Quang cảnh buổi làm việc - Ảnh: XUÂN HIẾU

Ngày 14/12, Thường trực Tỉnh ủy có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Hòa về tình hình, kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XV, nhiệm kỳ 2015-2020 đến nay; phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian đến. Đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việc. Dự buổi làm việc còn có lãnh đạo một số sở, ban ngành của tỉnh.

 

Báo cáo do Bí thư Huyện ủy Phú Hòa Đinh Thị Thu Thanh trình bày cho biết: Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Phú Hòa lần thứ XV, nhiệm kỳ 2015-2020 đề ra 13 chỉ tiêu chủ yếu về phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và xây dựng hệ thống chính trị.

 

Sau nửa nhiệm kỳ nỗ lực thực hiện của toàn Đảng bộ huyện với quyết tâm cao, có 11 chỉ tiêu thực hiện tốt, có khả năng đạt và vượt; 2 chỉ tiêu gồm: tốc độ tăng giá trị sản xuất bình quân hàng năm và thu nhập bình quân đầu người đạt thấp, cần có sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt với những giải pháp đồng bộ mới có khả năng đạt được vào cuối nhiệm kỳ.

 

Cùng với tập trung lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng tiếp tục được Huyện ủy chú trọng trên cả 3 mặt chính trị, tư tưởng và tổ chức...

 

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Huỳnh Tấn Việt cho rằng thời gian qua Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Huyện ủy đã bám sát chủ trương, đường lối của Đảng, giữ vững sự đoàn kết, thống nhất cao trong nội bộ; chủ động triển khai các chương trình hành động của Tỉnh ủy, nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015-2020 đã đề ra và có 11/13 chỉ tiêu có khả năng đạt và vượt.

 

Công tác xây dựng Đảng có nhiều tiến bộ; việc tiến hành sắp xếp, tinh gọn bộ máy thực hiện theo tiến độ, khá tốt. Đáng mừng là huyện thuần nông nhưng thu ngân sách liên tục tăng theo từng năm, trong đó năm 2018 thu 128 tỉ đồng, đạt hơn 137% kế hoạch của huyện, vượt 78% so với chỉ tiêu nghị quyết đề ra đến năm 2020. Các dự án lớn được triển khai trên địa bàn huyện rất khả quan, như điện mặt trời, nước khoáng Phú Sen…

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Là địa phương có thế mạnh trong phát triển nông nghiệp gắn với công nghệ cao, giao thông khá thuận lợi, Phú Hòa cần có những sản phẩm từ nông nghiệp, sau nông nghiệp; tiếp tục đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi có năng suất, chất lượng cao phù hợp với thế mạnh của địa phương theo hướng bền vững.

 

Trong thời gian tới, lãnh đạo huyện cần bám sát mục tiêu kế hoạch đã đề ra, sớm điều chỉnh kế hoạch để tăng ngân sách cho huyện và bảo đảm phát triển nhanh, bền vững; kiểm tra, giải quyết dứt điểm những vướng mắc, tồn tại, nhất là tồn tại để kéo dài; làm tốt công tác tiếp công dân, đối thoại với dân, giải quyết tốt đơn thư khiếu nại tố cáo; phấn đấu trong năm 2019 đạt 9/9 tiêu chí huyện nông thôn mới.

 

Ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của lãnh đạo huyện Phú Hòa, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy giao Ban Cán sự đảng UBND tỉnh chỉ đạo UBND tỉnh giúp huyện Phú Hòa thực hiện có hiệu quả các dự án đang được triển khai trên địa bàn; đề nghị đồng chí Thường vụ Tỉnh ủy phụ trách địa bàn thường xuyên làm việc với Huyện ủy, cùng nhau kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc; rà soát lại các chỉ tiêu, nhiệm vụ chưa đạt hoặc đạt thấp để có giải pháp đột phá, sát thực, hiệu quả, nhằm thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu, kế hoạch Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XV đã đề ra.

 

XUÂN HIẾU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek