Chủ Nhật, 20/10/2024 04:31 SA
Cử tri kỳ vọng có sự chuyển biến mạnh mẽ sau kỳ họp HĐND tỉnh
Thứ Hai, 10/12/2018 10:05 SA

Kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa VII, nhiệm kỳ 2016-2021 đã thành công tốt đẹp. Cử tri và nhân dân rất phấn khởi, kỳ vọng sau kỳ họp sẽ có sự chuyển biến mạnh mẽ; các nghị quyết đã được kỳ họp thông qua sẽ được các cấp, ngành, địa phương triển khai thực hiện quyết liệt, hiệu quả. Phóng viên Báo Phú Yên lược ghi một số ý kiến, nguyện vọng của cử tri.

 

BÀ NGUYỄN THỊ HỒNG HUỆ (HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG MẦM NON XUÂN PHƯỚC, HUYỆN ĐỒNG XUÂN): Tạo điều kiện cho học sinh mầm non ra lớp đầy đủ

 

Trong các nội dung của kỳ họp lần này, tôi quan tâm nhất là công tác cải cách hành chính (CCHC). Theo UBND tỉnh, công tác này trong thời gian qua luôn được chú trọng, đẩy mạnh. Tỉnh đã thành lập Ban chỉ đạo CCHC, Chính quyền điện tử và ứng dụng công nghệ thông tin; tập trung chuẩn bị các điều kiện đưa Trung tâm phục vụ hành chính công và cổng dịch vụ công của tỉnh vào hoạt động. Công tác chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh được hiện thực hóa ở cơ sở.

 

Nhiều lần tôi đến xã hay lên huyện làm hồ sơ cho gia đình hay của trường đều được cán bộ, công chức hướng dẫn cụ thể, thái độ phục vụ niềm nở. Đáng nói nhất là việc giải quyết thủ tục nhanh gọn, rất tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại.

 

Tôi mong muốn các cấp, ngành và địa phương tiếp tục nâng cao trách nhiệm của mình trong công tác CCHC, nhất là hiện đại hóa nền hành chính; kỷ luật, kỷ cương nghiêm. Tôi cũng mong muốn lãnh đạo tỉnh, địa phương và ngành chức năng tạo điều kiện bổ sung đủ giáo viên cho các trường mầm non, nhất là ở địa bàn miền núi, để các cháu trong độ tuổi 3, 4 có thể ra lớp đầy đủ.

 

ÔNG TẠ VIẾT LINH (PHƯỜNG PHÚ LÂM, TP TUY HÒA): Sớm chấn chỉnh hoạt động khai thác cát

 

Thời gian qua, hoạt động khai thác cát trên sông Ba có nhiều bất cập. Một số doanh nghiệp có sai phạm như khai thác ngoài vị trí cho phép, khai thác vượt giới hạn chiều sâu và khối lượng, đổ phế thải xây dựng lấp sông để làm đường vận chuyển cát, làm biến đổi dòng chảy, sạt lở bờ sông, gây mất đất sản xuất và ảnh hưởng đến các nhà dân gần sông.

 

Ngoài ra, một số đơn vị khai thác cát không tuân thủ các quy định của pháp luật trong hoạt động khai thác như thủ tục giấy phép, lắp đặt các thiết bị quan sát, đo lường… Ngành chức năng đã phát hiện và xử lý, tuy nhiên số vụ xử lý không nhiều so với thực tế vi phạm và xử lý chưa nghiêm; hầu như chỉ “xử lý” với hình thức nhắc nhở. Nhiều đơn vị vi phạm nhiều lần nhưng vẫn tồn tại, hoặc vi phạm nghiêm trọng nhưng xử lý rất nhẹ.

 

Tỉnh có chủ trương đấu giá quyền khai thác khoáng sản cát sẽ tạo nguồn thu lớn cho ngân sách của tỉnh, người dân rất ủng hộ chủ trương này. Tuy nhiên, qua theo dõi kỳ họp HĐND tỉnh vừa rồi tôi thấy công tác triển khai đấu giá quyền khai thác cát quá chậm. Tại kỳ họp, các đại biểu HĐND tỉnh chất vấn lãnh đạo Sở TN-MT một số vấn đề liên quan đến những bức xúc của người dân nên tôi thấy rất hài lòng.

 

Mong rằng Giám đốc Sở TN-MT thực hiện đúng như lời hứa của mình tại kỳ họp, sớm xử lý dứt điểm những tồn tại liên quan đến đất đai, môi trường và tài nguyên khoảng sản; các đại biểu HĐND, các cơ quan chức năng tăng cường hoạt động giám sát, chấn chỉnh những vi phạm trong lĩnh vực TN-MT.

 

ÔNG ĐỖ VĨNH TÂN (XÃ BÌNH KIẾN, TP TUY HÒA): Nội dung chất vấn và trả lời chất vấn rất sát thực

 

Thông qua Kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa VII vừa qua, người dân thấy được bức tranh tổng thể về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2018 cũng như những vấn đề nổi cộm mà cử tri đang quan tâm. Một trong những vấn đề người dân lo lắng nhất hiện nay là tình hình an ninh trật tự, nhất là tình trạng trộm cắp, cướp giật, cho vay nặng lãi, cờ bạc, băng nhóm xã hội đen hoành hành đã được đưa ra chất vấn tại kỳ họp. Theo tôi, nội dung chất vấn và trả lời chất vất tại kỳ họp rất sát thực, vừa trấn an được lòng dân, vừa để các ngành chức năng nêu cao tinh thần trách nhiệm đối với lĩnh vực mình đang đảm trách, tôi rất tâm đắc.

 

Trong phần giải trình của Phó Giám đốc Công an tỉnh Nguyễn Trung Nghĩa, được biết Công an tỉnh đang mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, xử lý hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động “tín dụng đen”, cho vay nặng lãi; đồng thời triển khai đồng bộ, hiệu quả nhiều giải pháp đảm bảo an ninh trật tự. Điều này cử tri rất đồng tình ủng hộ và sẵn sàng cùng tham gia với lực lượng chức năng trong công tác phòng chống các loại tội phạm.

 

Tôi mong muốn các cấp, ngành đặc biệt là ngành Công an luôn hết lòng vì nước vì dân, có nhiều giải pháp phù hợp, nhất là nắm chắc địa bàn, đối tượng trọng điểm, hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm, triệt phá từ trong trứng nước để người dân yên tâm phát triển kinh tế gia đình, góp phần xây dựng quê hương, đất nước.

 

BÀ TRẦN HẠNH NGUYÊN (THỊ TRẤN CHÍ THẠNH, HUYỆN TUY AN): Phấn khởi vì mặt đường quốc lộ 1 sắp an toàn trở lại

 

Tôi công tác ở TP Tuy Hòa, nhưng nhà ở thị trấn Chí Thạnh (huyện Tuy An) nên hầu như ngày nào cũng phải di chuyển trên quốc lộ 1. Thời gian qua, do ảnh hưởng mưa bão nên nhiều đoạn trên tuyến giao thông huyết mạch này bị hư hỏng nặng, nhất là đoạn đường qua đèo Quán Cau nối giữa xã An Cư và xã An Hiệp, xuất hiện chi chít “ổ gà, ổ voi”, rất nguy hiểm. Mỗi lần đi qua đoạn đường này khi trời mưa, thực sự là nỗi ám ảnh đối với tôi và nhiều người, vì đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông.

 

Theo dõi Kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa VII và qua báo chí, tôi thấy có việc chất vấn về nội dung này nên rất chú ý. Tôi rất phấn khởi khi biết được thông tin đầu tháng 10/2018, Bộ GTVT đã phê duyệt, cho sửa chữa, khắc phục một số bất cập, hư hỏng trên quốc lộ 1 với tổng kinh phí 113,5 tỉ đồng.

 

Hy vọng sắp tới thời tiết sẽ thuận lợi hơn để các đơn vị thi công khẩn trương đẩy nhanh tiến độ, xử lý triệt để hư hỏng mặt đường, đảm bảo giao thông êm thuận, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi sắp tới.

 

Tôi cũng mong rằng Sở GTVT Phú Yên phát huy hết vai trò, chức năng, tăng cường phối hợp kiểm tra, đôn đốc đơn vị thi công để hoàn thành đúng tiến độ trước ngày 31/12/2018 như kế hoạch, bảo đảm chất lượng cao.

 

ÔNG NGUYỄN TUẤN ANH (THỊ TRẤN HÒA VINH, HUYỆN ĐÔNG HÒA): Nhiều dự án khả quan, thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển

 

Tôi rất phấn khởi vì trong 17 nghị quyết vừa được HĐND tỉnh khóa VII, Kỳ họp thứ 10 thông qua có 3 nghị quyết về huyện Đông Hòa, nơi tôi đang sinh sống, được thông qua, đặc biệt là: Nghị quyết thông qua đồ án Quy hoạch đô thị TX Đông Hòa giai đoạn đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050 và Nghị quyết thông qua đề án Phân loại đô thị và công nhận huyện Đông Hòa thành đô thị loại IV. Đông Hòa đang khẩn trương hoàn thành các tiêu chí để trở thành đô thị loại IV cuối năm nay và sẵn sàng cho hành trình lên thị xã vào năm 2020.

 

Cùng các địa phương khác trong tỉnh, huyện Đông Hòa có nhiều dự án được quy hoạch, đầu tư. Trong đó được quan tâm nhiều nhất là dự án Nhà máy Lọc hóa dầu Vũng Rô. Mặc dù vừa qua UBND tỉnh quyết định thu hồi và giao khu đất thực hiện dự án này cho Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Đông Hòa quản lý, nhưng UBND tỉnh cũng đã tiếp tục đưa vào quy hoạch, kêu gọi nhà đầu tư mới.

 

Bên cạnh đó, hiện có một số tuyến đường, dự án của Trung ương, tỉnh trên địa bàn huyện đã được giao cho Ban quản lý Khu Kinh tế Phú Yên phối hợp với UBND Đông Hòa triển khai, cũng rất khả quan. Tôi rất mong sau khi các nghị quyết của HĐND được thông qua, UBND tỉnh và các sở, ngành, địa phương bám sát các nghị quyết này để lãnh đạo, điều hành, triển khai thực hiện hiệu quả, đưa kinh tế của địa phương phát triển nhanh, bền vững.

 

BÀ VÕ THỊ KHA (XÃ HÒA QUANG BẮC, HUYỆN PHÚ HÒA): Sớm giải quyết tình trạng thiếu bác sĩ, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh

 

Qua theo dõi các kỳ họp HĐND tỉnh, tôi nhận thấy chất lượng của hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn từng bước được nâng lên. Tại kỳ họp lần này, những vấn đề người dân bức xúc, cử tri kiến nghị, các đại biểu được chất vấn đã cố gắng trả lời xác đáng và đưa ra hướng giải quyết cụ thể. Những nguyện vọng của cử tri gửi đến, thông qua các cuộc tiếp xúc cử tri, tiếp xúc công dân từ huyện tới cơ sở cũng đã được quan tâm, đề cập khá đầy đủ.

 

Tôi đặc biệt quan tâm đến công tác khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Tình trạng thiếu bác sĩ kéo dài trong nhiều năm đã ảnh hưởng đến chất lượng khám, chữa bệnh. Cho nên, tôi mong rằng UBND tỉnh sẽ có chế độ thu hút thỏa đáng, quan tâm tuyển dụng đội ngũ bác sĩ để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho người dân.

 

Sở Y tế tiếp tục chỉ đạo các trung tâm y tế cấp huyện phối hợp với các bệnh viện tuyến huyện và khu vực cử bác sĩ tăng cường khám và điều trị bệnh thông thường cho người bệnh ngay tại trạm y tế; đồng thời có kế hoạch bố trí y sĩ công tác tại trạm y tế tiếp tục đi học để nâng cao trình độ chuyên môn phục vụ công tác lâu dài. Qua đó từng bước đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh cho người dân địa phương.

 

ANH NGỌC - THÙY THẢO - KIỀU MY (ghi)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek