Chủ Nhật, 20/10/2024 19:42 CH
Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh
Thứ Ba, 13/11/2018 07:00 SA

Quang cảnh buổi làm việc - Ảnh: XUÂN HIẾU

Ngày 12/11, Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc với Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh theo quy chế, dưới sự chủ trì của đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh. Dự buổi làm việc còn có thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các ban xây dựng Đảng của Tỉnh ủy và một số đơn vị liên quan.

 

Đồng chí Nguyễn Thị Minh Hiền, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh cho biết: Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng ủy, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã tập trung lãnh đạo công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể; thực hiện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh (SXKD)…; tổ chức quán triệt, triển khai sơ, tổng kết việc thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương, Tỉnh ủy đúng quy định, hướng dẫn. Đồng thời quán triệt đầy đủ đến các tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ) về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là các chủ trương, chính sách liên quan đến hoạt động SXKD, phát triển kinh tế - xã hội.

 

Nhìn chung, hoạt động SXKD của các doanh nghiệp trong khối ổn định, có doanh nghiệp phát triển tốt, đời sống người lao động từng bước cải thiện, đảm bảo chính sách, chế độ; đa số doanh nghiệp thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế và tích cực tham gia các hoạt động xã hội. Tình hình tư tưởng cán bộ, đảng viên và người lao động cơ bản ổn định, tin tưởng vào đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng.

 

Trong 13 chỉ tiêu Đại hội Đảng ủy Khối đề ra, kết quả thực hiện tính đến nay hầu hết đều đạt và vượt. Riêng chỉ tiêu thành lập TCCSĐ trong các doanh nghiệp ngoài nhà nước mới đạt 60%; kết nạp đảng viên mới đạt 76,8%; chỉ tiêu doanh thu tăng 5% chưa đạt.

 

Đảng ủy Khối cũng thẳng thắn nhìn nhận những khuyết điểm, hạn chế và nguyên nhân; nêu ra những khó khăn, vướng mắc cùng những giải pháp khắc phục; phấn đấu đến cuối nhiệm kỳ hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu đã đề ra.

 

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Huỳnh Tấn Việt đánh giá cao những nỗ lực của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ được giao. Đảng ủy đã bám chắc các chỉ tiêu, nhất là chỉ tiêu lớn và khó để tập trung lãnh đạo và đề ra các giải pháp thực hiện; lãnh đạo nhiệm vụ SXKD ổn định, có nhiều doanh nghiệp đóng góp tích cực cho tỉnh, doanh thu đạt khá, có tiếng vang lớn. Đặc biệt, Đảng ủy đã đoàn kết thống nhất cao; triển khai kịp thời các chủ trương của Trung ương và Tỉnh ủy đến các TCCSĐ mặc dù mô hình phân tán; có nhiều giải pháp trong việc thành lập TCCSĐ, tổ chức công đoàn đạt kết quả tốt.

 

Đồng chí đề nghị Đảng ủy và Ban Thường vụ Đảng ủy Khối cần có những giải pháp đột phá mạnh mẽ trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối, đặc biệt quan tâm đến công tác tư tưởng; lãnh đạo, chỉ đạo phát huy tốt hơn nữa vai trò của đảng viên; nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt chuyên đề; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, tìm hiểu nắm rõ từng doanh nghiệp có gì khó khăn. Đồng thời làm tốt công tác tham mưu, chủ động đề xuất với Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy những giải pháp trong công tác xây dựng Đảng, phát triển doanh nghiệp...

 

XUÂN HIẾU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek