Thứ Hai, 21/10/2024 02:59 SA
Các cấp ủy tăng cường chỉ đạo việc mua và đọc báo Đảng
Thứ Năm, 08/11/2018 07:26 SA

Quang cảnh buổi làm việc - Ảnh: XUÂN HIẾU

Ngày 7/11, Đoàn khảo sát của Tạp chí Cộng sản do Tổng Biên tập Đoàn Minh Huấn, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh về việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng (gọi chung là báo Đảng); tìm hiểu tình hình phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) của tỉnh.

 

Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Lương Minh Sơn, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Hữu Hiệp, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng lãnh đạo một số sở, ban ngành và đơn vị liên quan.

 

Báo cáo với đoàn khảo sát về tình hình phát triển KT-XH và công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị của tỉnh trong thời gian qua, đồng chí Nguyễn Hữu Hiệp cho biết: Tỉnh đã triển khai thực hiện Nghị quyết 18, 19 của Trung ương về sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế và xây dựng vị trí việc làm theo lộ trình. Tính đến nay, tỉnh đã phê duyệt đề án đối với 13/14 cơ quan, giảm 16 phòng, ban, khoa và 1 đơn vị sự nghiệp.

 

Về tình hình mua và đọc báo Đảng trên địa bàn tỉnh, báo cáo do Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Văn Sự trình bày cho biết: Các tổ chức cơ sở đảng, các cơ quan, đơn vị, đoàn thể đều được phân bổ kinh phí để đặt mua báo Đảng, gồm: Báo Nhân dân, Tạp chí Cộng sản, Báo Phú Yên và một số tờ báo khác phù hợp với từng lĩnh vực công tác.

 

Hệ thống mạng lưới phát hành báo chí thường xuyên được mở rộng, nâng cao chất lượng, bảo đảm 100% xã, phường, thị trấn có báo đọc trong ngày; thường xuyên phản ánh kịp thời tình hình đặt mua báo của các chi, đảng bộ với Ban Tuyên giáo các cấp để đôn đốc, nhắc nhở kịp thời…

 

Tuy nhiên, theo thống kê của Bưu điện tỉnh, trong quý IV/2018, hầu hết đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy đều có tỉ lệ đặt mua báo Đảng đạt thấp so với yêu cầu. Theo đó, Báo Nhân dân, Tạp chí Cộng sản, phát hành qua hệ thống bưu điện lần lượt là: 508 tờ/kỳ và 444 tờ/kỳ... Riêng Báo Phú Yên, số lượng đặt mua qua Bưu điện tỉnh là hơn 1.400 tờ/kỳ và đặt mua trực tiếp tại tòa soạn là hơn 4.000 tờ/kỳ.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lương Minh Sơn cho rằng, tỉ lệ các tổ chức đảng, cơ quan đơn vị đặt mua báo Đảng như hiện nay là quá thấp, trong đó có lỗi của các cấp ủy và người đứng đầu cấp ủy, tổ chức đảng; công tác kiểm tra, đôn đốc chưa thường xuyên, quyết liệt.

 

Đồng chí đề nghị các cấp ủy đảng thực hiện nghiêm Kết luận 29 của Ban Bí thư (khóa XI) về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 11-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa VII) về việc mua và đọc báo Đảng; giao Ban Tuyên giáo tham mưu Thường trực Tỉnh ủy ban hành văn bản, chỉ đạo và thường xuyên đôn đốc nhắc nhở các tổ chức đảng, cơ quan đơn vị về việc sử dụng nguồn kinh phí được cấp để đặt mua báo Đảng theo quy định, đưa báo Đảng đến với đông đảo cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân.

 

Đồng chí Đoàn Minh Huấn bày tỏ mong muốn lãnh đạo tỉnh tiếp tục quan tâm, chỉ đạo các tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị thường xuyên đặt mua và đọc báo Đảng; tạo điều kiện thuận lợi cho phóng viên các cơ quan báo Đảng nói chung, Tạp chí Cộng sản nói riêng trong quá trình tác nghiệp tại địa phương…

 

XUÂN HIẾU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek