Thứ Hai, 21/10/2024 14:36 CH
Đại sứ Hungary chào xã giao lãnh đạo tỉnh
Thứ Sáu, 19/10/2018 09:08 SA

Bí thư Tỉnh ủy Huỳnh Tấn Việt tiếp đại sứ Hungary Ory Csaba - Ảnh: THÙY THẢO

Sáng 18/10, đoàn công tác Đại sứ quán Hungary tại Việt Nam do ngài Đại sứ Ory Csaba làm trưởng đoàn đến chào xã giao lãnh đạo tỉnh. Các đồng chí: Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phan Đình Phùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Ngoại vụ và một số ban ngành, đơn vị liên quan tiếp đoàn.

 

Tại buổi tiếp, đồng chí Huỳnh Tấn Việt chào mừng ngài Ory Csaba cùng các cộng sự đã đến thăm, làm việc tại Phú Yên; cảm ơn sự quan tâm của Chính phủ Hungary cũng như cá nhân ngài Ory Csaba đã giúp đỡ Việt Nam trong những năm qua. Đồng thời thông tin khái quát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, tiềm năng của tỉnh đến đoàn.

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn trong thời gian đến Đại sứ quán Hungary tại Việt Nam vận động các tổ chức của nước này tìm hiểu, đầu tư vào Phú Yên ở các lĩnh vực giáo dục, du lịch; giới thiệu tỉnh với các địa phương của Hungary để kết nối, thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị cấp địa phương; tạo điều kiện để tỉnh tiếp cận các chương trình đào tạo của Hungary nhằm phát triển nguồn nhân lực của tỉnh...

 

Ngài Ory Csaba bày tỏ vui mừng khi đến thăm, làm việc tại Phú Yên và đánh giá cao những thành công của tỉnh trong phát triển kinh tế - xã hội; cảm ơn lãnh đạo tỉnh đã tạo điều kiện thuận lợi để đoàn tham gia hội thảo quốc tế: “Định hướng khai thác các nguồn nước khoáng nóng ở Phú Yên”.

 

Ngài Ory Csaba cho biết, thời gian qua, Chính phủ hai nước Hungary và Việt Nam đã ký kết Hiệp định khung về hợp tác tài chính với số vốn 500 triệu Euro. Nếu Phú Yên được các bộ, ngành Trung ương đồng ý việc hỗ trợ từ nguồn vốn này thì phía Hungary sẵn sàng tạo điều kiện cho tỉnh tiếp cận. Đồng thời sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho đoàn khảo sát nước khoáng nóng của Phú Yên sang nghiên cứu, học tập tại Hungary.

 

Ngoài ra, Hungary cũng sẽ hỗ trợ Việt Nam nói chung và Phú Yên nói riêng về công tác đào tạo lao động chất lượng cao; cung cấp các danh mục, đầu mối các chuyên gia kinh tế để hỗ trợ cho tỉnh về các yếu tố kỹ thuật. Ngài đại sứ cũng cho rằng, Phú Yên nên có sự đánh giá tổng thể về trữ lượng nguồn nước khoáng nóng trên địa bàn tỉnh và có những dự án đầu tư tập trung, tránh sự manh mún, nhỏ lẻ...

 

THÙY THẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek