Thứ Hai, 21/10/2024 18:52 CH
Xây dựng đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của sự nghiệp CNH, HĐH
Thứ Tư, 10/10/2018 07:29 SA

(Phát biểu bế mạc Hội nghị Tỉnh ủy lần thứ 14 của đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh)

 

Sau 1 ngày làm việc với tinh thần tích cực, khẩn trương và trách nhiệm cao, Hội nghị Tỉnh ủy lần thứ 14 đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra. Hội nghị đã dành thời gian thực hiện việc chất vấn và trả lời chất vấn trong Đảng. Thay mặt Tỉnh ủy, tôi hoan nghênh tinh thần làm việc nghiêm túc, khẩn trương, dân chủ, trách nhiệm cao của các đồng chí.

 

Đồng chí Huỳnh Tấn Việt phát biểu tại hội nghị - Ảnh: XUÂN HIẾU

 

Tại hội nghị, các đồng chí đã tập trung nghiên cứu, thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến xác đáng vào 6 dự thảo văn bản do Ban Thường vụ Tỉnh ủy chuẩn bị, trình (gồm: 3 dự thảo kế hoạch triển khai các Nghị quyết Trung ương 7 khóa XII và 3 dự thảo báo cáo sơ kết các Chương trình hành động của Tỉnh ủy). Nhìn chung, qua thảo luận, các đồng chí cơ bản thống nhất các nội dung dự thảo do Ban Thường vụ Tỉnh ủy trình.

 

Trên cơ sở nội dung góp ý của các đồng chí và kết luận của chủ trì hội nghị, Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao Văn phòng Tỉnh ủy phối hợp với các cơ quan liên quan tiếp thu, hoàn chỉnh, trình Thường trực Tỉnh ủy ký ban hành các văn bản, tạo điều kiện để các cấp, các ngành chủ động triển khai nhiệm vụ thời gian tới.

 

Trước khi bế mạc hội nghị, tôi xin lưu ý với các đồng chí một số nội dung sau:

 

- Thứ nhất, về triển khai 3 nghị quyết Trung ương 7 khóa XII:

 

+ Về nội dung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược: Đây là nội dung lớn, có tầm chiến lược trong công tác xây dựng Đảng, nhằm bảo đảm sự chuyển tiếp liên tục, vững vàng giữa các thế hệ, xây dựng đội ngũ cán bộ có đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của sự nghiệp CNH-HĐH, thích ứng với cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 và sự phát triển của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa.

 

Tôi đề nghị các đồng chí tỉnh ủy viên và các cấp ủy đảng tập trung bám sát văn bản của Trung ương và Tỉnh ủy để quán triệt, triển khai thực hiện đảm bảo cụ thể, phù hợp với từng địa phương, đơn vị, nhằm góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ của tỉnh, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới theo đúng tinh thần chỉ đạo của Trung ương; đồng thời chuẩn bị phục vụ công tác nhân sự cho Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 sắp tới.

 

- Về nội dung cải cách chính sách tiền lương và cải cách chính sách bảo hiểm xã hội: Đây là những vấn đề quan trọng, có tác động lớn đến các chính sách khác trong hệ thống chính sách kinh tế - xã hội và đời sống công chức, viên chức, người lao động và nhân dân trong tỉnh. Các nội dung này đều là những nhiệm vụ quan trọng, vừa mang tính cấp bách vừa mang tính lâu dài. Do đó, tôi đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền cần quán triệt, triển khai thực hiện chủ trương của Trung ương, của Tỉnh ủy và các văn bản của Nhà nước ban hành đảm bảo kịp thời, chính xác, mang lại hiệu quả thiết thực nhất.

 

- Thứ hai, về sơ kết các Chương trình hành động số 06, 08, 09 của Tỉnh ủy: Trên cơ sở sơ kết nửa nhiệm kỳ thực hiện các chương trình hành động, tôi đề nghị các đồng chí trong Tỉnh ủy, Ban cán sự đảng UBND tỉnh, các cấp ủy trực thuộc Tỉnh ủy và các cơ quan liên quan chỉ đạo khắc phục những hạn chế, khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai từng nội dung; đồng thời phát huy tinh thần, trách nhiệm, tiếp tục triển khai thực hiện tốt các giải pháp mà Tỉnh ủy đã xác định, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đột phá mà Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 16 đã xác định.

 

- Thứ ba, đề nghị các cấp, các ngành tập trung lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị những tháng cuối năm, phấn đấu hoàn thành tốt kế hoạch năm 2018 của địa phương, đơn vị mình, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu năm 2018 do Tỉnh ủy đề ra. Trong đó chú ý một số chỉ tiêu, nhiệm vụ quan trọng như:

 

+ Tập trung chỉ đạo công tác thu ngân sách, phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu thu ngân sách năm 2018.

 

+ Thường xuyên chỉ đạo đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, nâng cao kỷ cương, kỷ luật hành chính và tinh thần trách nhiệm, thái độ làm việc, văn hóa công sở và tính năng động, chủ động, sáng tạo trong thực thi công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, nhất là đối với cán bộ lãnh đạo và người đứng đầu.

 

+ Các địa phương cần hết sức chủ động trong việc triển khai các phương án phòng chống lụt, bão, tìm kiếm cứu nạn, nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra. Đồng thời giải quyết kịp thời những bức xúc của nhân dân ngay từ cơ sở và vấn đề mới nảy sinh trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, không để phát sinh phức tạp; quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân và các đối tượng xã hội trên địa bàn.

 

Hội nghị Tỉnh ủy lần thứ 14 đến đây kết thúc. Tôi tin tưởng rằng, những quyết định của Tỉnh ủy tại hội nghị này sẽ được quán triệt, triển khai thực hiện hiệu quả đến các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị, tạo chuyển biến tích cực trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của các cấp, các ngành thời gian tới.

 

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, tôi xin tuyên bố bế mạc hội nghị.

 

----------------

* Tựa đề do tòa soạn đặt

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek