Thứ Ba, 22/10/2024 07:43 SA
Ấn tượng về vị Chủ tịch nước gần gũi, thân tình
Thứ Sáu, 28/09/2018 06:40 SA

Lực lượng công an bảo vệ Chủ tịch nước Trần Đại Quang về thăm làng biển Lò Ba - Ảnh: CTV

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đột ngột từ trần đã để lại niềm tiếc thương vô hạn cho nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế, cán bộ chiến sĩ lực lượng Công an nhân dân. Vinh dự được bảo vệ vị lãnh đạo cấp cao của Nhà nước, nhiều cán bộ Công an Phú Yên không thể nào quên được ấn tượng sâu đậm về một Chủ tịch nước gần gũi, thân tình.

 

Ngày 27/6/2016, Chủ tịch nước Trần Đại Quang dẫn đầu đoàn công tác Trung ương về thăm và làm việc tại Phú Yên. Thượng tá Đinh Ngọc Hưng, Phó Trưởng Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an Phú Yên là một trong số những cán bộ vinh dự được giao nhiệm vụ tiền trạm và tham gia bảo vệ Chủ tịch nước cùng đoàn công tác đến các địa điểm thực tế. Sau khi thăm, làm việc với lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng đoàn công tác đã đến thăm bà con ngư dân thị trấn Hòa Hiệp Trung, huyện Đông Hòa.

 

Thượng tá Đinh Ngọc Hưng kể lại: “Trong bộ trang phục giản dị, Chủ tịch nước đến thăm làng biển Lò Ba. Nghe tin Chủ tịch nước về thăm làng biển, bà con ngư dân tập trung rất đông, lên đến cả ngàn người. Công tác bảo vệ an ninh trật tự vì thế cũng gặp nhiều khó khăn. Bà con ai cũng muốn được bắt tay Chủ tịch nước nên chen nhau lên phía trước”.

 

Thiếu tá Trần Đức Hiền, Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Đông Hòa, một trong những cán bộ vinh dự được bảo vệ Chủ tịch nước trong chuyến công tác này, kể lại: “Trước tình cảm chân tình, nồng hậu mà nhân dân làng chài dành cho mình, Chủ tịch nước Trần Đại Quang muốn tặng các cụ già, các em nhỏ một ít quà, bánh. Chuyện xảy ra ngoài “kịch bản” bảo vệ. Ai cũng muốn nhận được quà kỷ niệm từ Chủ tịch nước nên chen nhau lên phía trước. Chúng tôi lên phương án dãn dân ra hai bên để bảo vệ an toàn lãnh đạo cùng đoàn công tác nhưng Chủ tịch nước muốn mọi chuyện diễn ra tự nhiên. Chúng tôi hiểu ý nên vẫn để bà con ùa đến, được bắt tay vị lãnh đạo mà họ yêu quý. Tôi có cảm giác giữa Chủ tịch nước và bà con không có khoảng cách. Ông trò chuyện thăm hỏi ngư dân, động viên bà con yên tâm vươn khơi, bám biển. Ai cũng bất ngờ, nể trọng trước phong cách gần gũi, thân tình, nhẹ nhàng nhưng dứt khoát của người đứng đầu Nhà nước. Mọi người cứ vây kín lấy Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Tình cảm nồng hậu của bà con dành cho Chủ tịch nước khiến lực lượng bảo vệ chúng tôi hết sức an tâm. Nhưng do lịch trình công việc, chúng tôi nói bà con thông cảm, nhường đường để Chủ tịch nước và đoàn công tác tiếp tục công việc. Mọi người tự động dãn ra, nhường lối”, thiếu tá Trần Đức Hiền kể lại.

 

Đến thăm làng biển Lò Ba, sau khi hỏi thăm bà con tại bến tàu, Chủ tịch nước Trần Đại Quang muốn lên một chiếc thuyền vỏ thép để trực tiếp gặp gỡ, thăm hỏi ngư dân trên những chiếc tàu được xem là điểm tựa để ngư dân vươn khơi bám biển. Thượng tá Đinh Ngọc Hưng kể lại: “Đây cũng là một quyết định ngoài “kịch bản”. Việc lên tàu khá khó khăn nhưng Chủ tịch nước đã quyết. Chúng tôi bố trí một chiếc thang dài để Chủ tịch nước lên thuyền. Ngư dân được Chủ tịch nước đến tận thuyền thăm vô cùng bất ngờ, xúc động trước sự sâu sát, thân tình của vị lãnh đạo cấp cao”.

 

Thượng tá Đinh Ngọc Hưng chia sẻ thêm: “Sau ngày làm việc, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã gặp gỡ, bắt tay, thăm hỏi thân tình, cảm ơn cán bộ, chiến sĩ Công an Phú Yên đã có nhiều nỗ lực cho thành công của chuyến công tác. Tình cảm, sự quan tâm của người đứng đầu Nhà nước, của đại tướng đối với những người bảo vệ mình khiến chúng tôi hết sức xúc động”.

 

Những ấn tượng sâu đậm về vị Chủ tịch nước gần gũi, sâu sát dân tình vẫn còn mới nguyên trong lòng những cán bộ chiến sĩ Công an Phú Yên vinh dự được bảo vệ người. Chính vì vậy, tin Chủ tịch nước Trần Đại Quang từ trần đã để lại niềm tiếc thương vô hạn cho bạn bè quốc tế, nhân dân, lực lượng vũ trang và cán bộ chiến sĩ Công an Phú Yên đã được trực tiếp bảo vệ Chủ tịch.

 

Thượng tá Đinh Ngọc Hưng cũng không giấu được sự xúc động chia sẻ: “Tôi đang tham gia lớp tập huấn công tác cảnh vệ tại TP Hồ Chí Minh thì nghe hung tin. Cả lớp ai cũng bùi ngùi, thương tiếc! Lớp học dành một buổi để mọi người được đến viếng vị lãnh đạo kính yêu. Với mỗi cán bộ chiến sĩ công an chúng tôi, trong niềm tiếc thương vô hạn, còn có cả niềm tự hào về một vị lãnh đạo, một vị tướng công an đã dành trọn đời cho công việc đến hơi thở cuối cùng, được nhân dân vô cùng nể trọng, yêu quý!”.

 

ĐOÀN THY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek