Thứ Ba, 22/10/2024 19:21 CH
Kết quả kỳ họp của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy (khóa XVI)
Thứ Năm, 30/08/2018 06:25 SA

Tại Hội nghị Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy lần thứ 23 và 24 đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:

 

1- Kết luận kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với đồng chí Ngô Quang Phú, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Sở, Phó Giám đốc Sở TN-MT tỉnh Phú Yên.

 

Với trách nhiệm Phó Giám đốc sở, được phân công phụ trách lĩnh vực đất đai, đồng chí Ngô Quang Phú có khuyết điểm, vi phạm sau:

 

+ Cùng tập thể lãnh đạo sở chậm triển khai thực hiện Kết luận 76-KL/TU, ngày 2/12/2016 của BTV Tỉnh ủy về việc rà soát quy hoạch và hướng thực hiện quy hoạch trục đường Hùng Vương TP Tuy Hòa; Quyết định 30/QĐ-UBND, ngày 5/1/2017 của UBND tỉnh về phê duyệt kết quả rà soát quỹ đất quy hoạch và hướng quy hoạch công trình công cộng dọc hai bên đường Hùng Vương (đoạn từ đường Trần Hưng Đạo đến đường 14 TP Tuy Hòa); chỉ đạo thực hiện và báo cáo kết quả kiểm tra có một số nội dung không đúng thực tế có trong hồ sơ kiểm tra; tham mưu ban hành kết luận kiểm tra, kiến nghị UBND tỉnh không thu hồi đất 3 dự án, cho phép chuyển nhượng quyền sử dụng đất không có cơ sở; biết nhưng không ngăn chặn, để Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai thụ lý hồ sơ và ký, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất không đúng quy định của pháp luật và chủ trương của tỉnh.

 

+ Tham mưu Giám đốc sở trình UBND tỉnh quyết định cho nhà đầu tư thuê đất thực hiện một số dự án chưa có trong quy hoạch sử dụng đất được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

 

Khuyết điểm, sai phạm trên của đồng chí Ngô Quang Phú là nghiêm trọng. Căn cứ điểm Khoản 1 Điều 8, điểm d Khoản 2 Điều 21 Quy định 102-QĐ/TW, ngày 15/11/2017 của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm; xét tính chất, mức độ và nguyên nhân vi phạm, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã biểu quyết quyết định thi hành kỷ luật đối với đồng chí Ngô Quang Phú bằng hình thức cảnh cáo.

 

2. Kết luận kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với đồng chí Nguyễn Vũ Thụy, Đảng ủy viên Đảng ủy Sở, Phó Bí thư Chi bộ 5, Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường:

 

+ Trong thời gian giữ chức vụ Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đất đai, đồng chí Nguyễn Vũ Thụy đã tham mưu lãnh đạo sở trình UBND tỉnh quyết định giao đất, cho thuê đất nhiều dự án liên quan đến việc chuyển mục đích sử dụng rừng và đất rừng không đúng quy định pháp luật về đất đai, bảo vệ và phát triển rừng; không kịp thời tham mưu lãnh đạo sở kiểm tra, đôn đốc hướng dẫn nhà đầu tư hoàn tất các thủ tục đất đai trước khi triển khai thực hiện dự án; khi kiểm tra phát hiện nhiều dự án vi phạm pháp luật về đất đai nhưng tham mưu, đề xuất xử lý không kịp thời, chưa đúng quy định.

 

+ Là Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai (từ tháng 5/2017 đến nay): Đồng chí Nguyễn Vũ Thụy đã thụ lý hồ sơ và ký, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số CH 417422, ngày 10/5/2017 không đúng quy định pháp luật và chủ trương của tỉnh.

 

Khuyết điểm, sai phạm trên của đồng chí Nguyễn Vũ Thụy là nghiêm trọng. Căn cứ điểm a khoản 1 Điều 8, điểm a khoản 2 Điều 21 Quy định 102-QĐ/TW, ngày 15/11/2017 của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm; xét tính chất, mức độ và nguyên nhân vi phạm, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã biểu quyết quyết định thi hành kỷ luật đối với đồng chí Nguyễn Vũ Thụy bằng hình thức cảnh cáo.

 

3- Kết luận kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với đồng chí Huỳnh Phạm Ái My, đảng viên Chi bộ Hành chính - Trị sự, Trưởng Phòng Hành chính - Trị sự, Kế toán trưởng Tòa soạn Báo Phú Yên

Với trách nhiệm Phụ trách kế toán từ năm 2013-2014 và kế toán trưởng Tòa soạn Báo Phú Yên từ năm 2015-2016, đồng chí Huỳnh Phạm Ái My đã thiếu kiên quyết đấu tranh, chưa kịp thời tham mưu cho lãnh đạo về lĩnh vực được giao; không kịp thời kiểm tra, kiểm soát để xảy ra sai phạm trong quản lý, sử dụng tài chính tại đơn vị; thiếu theo dõi, đôn đốc thu hồi công nợ và tạm ứng của cán bộ, công chức, viên chức để kéo dài nhiều năm chưa thu hồi được.

 

Khuyết điểm, sai phạm trên của đồng chí Huỳnh Phạm Ái My đến mức phải xử lý kỷ luật. Căn cứ điểm a khoản 1 Điều 18; điểm đ khoản 1 và khoản 2 Điều 30 Quy định số 102-QĐ/TW, ngày 15/11/2017 của Bộ Chính trị về xử lý đảng viên vi phạm; xét tính chất, mức độ và nguyên nhân vi phạm, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã biểu quyết quyết định thi hành kỷ luật đối với đồng chí Huỳnh Phạm Ái My bằng hình thức khiển trách.

 

4- Kết luận kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng đối với: Huyện ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy và Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Đồng Xuân; Đảng ủy, Ban Thường vụ Đảng ủy và Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Quân sự tỉnh. Qua kiểm tra, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy nhận thấy, bên cạnh những ưu điểm các tổ chức đảng được kiểm tra còn một số tồn tại, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng. Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy yêu cầu các tổ chức đảng rút kinh nghiệm, khắc phục khuyết điểm để thực hiện tốt nhiệm vụ kiểm tra, giám sát trong thời gian tới.

 

5- Kết luận giám sát đối với:

 

- 2 đồng chí Tỉnh ủy viên thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao. Qua giám sát, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã chỉ ra ưu điểm, hạn chế và khuyết điểm của từng đồng chí với tư cách người đứng đầu đơn vị để xảy ra khuyết điểm, sai phạm trong công tác lãnh đạo, quản lý và tham mưu cho UBND tỉnh trên lĩnh vực chuyên môn được phân công.

 

- 2 đồng chí cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy quản lý về thực hiện các quy định của pháp luật về kê khai tài sản thu nhập. Qua giám sát, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã chỉ ra ưu điểm, hạn chế và khuyết điểm trong việc kê khai, minh bạch tài sản thu nhập cá nhân theo quy định của Đảng và pháp luật Nhà nước; đề nghị đảng viên và các tổ chức đảng có thẩm quyền rút kinh nghiệm, khắc phục những hạn chế, khuyết điểm; tiến hành kê khai lại đầy đủ các loại tài sản theo đúng quy định tại Thông tư số 08/2013/TT-TTCP, ngày 31/10/2013 của Thanh tra Chính phủ.

 

ỦY BAN KIỂM TRA TỈNH ỦY PHÚ YÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek