Thứ Ba, 22/10/2024 21:54 CH
Lãnh đạo tỉnh làm việc với đoàn công tác của Sơn La
Thứ Bảy, 18/08/2018 10:59 SA

Đồng chí Lương Minh Sơn phát biểu tại buổi làm việc với đoàn Sơn La - Ảnh: LẠC VIỆT

Ngày 17/8, tại Văn phòng Tỉnh ủy, đồng chí Lương Minh Sơn, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Chí Hiến, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ngành đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của tỉnh Sơn La do đồng chí Nguyễn Đắc Quỳnh, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Sơn La làm trưởng đoàn.

 

Tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn công tác của Sơn La đã nghe lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành của Phú Yên chia sẻ một số kinh nghiệm trong công tác giải phóng mặt bằng, thực hiện dự án nhà ở xã hội và việc cấp đất ở đối với lực lượng vũ trang, nhất là về 2 dự án nhà ở xã hội đã và đang triển khai là dự án Nhà ở xã hội Nam Hùng Vương của Công ty TNHH Bích Hợp và dự án chung cư cho công nhân của Công ty An Hưng Long (TP Tuy Hòa). Trong đó, dự án Nhà ở xã hội Nam Hùng Vương đã khánh thành vào ngày 6/8, hoàn thành vượt tiến độ 17 tháng, với hệ thống kết cấu hạ tầng khang trang, đồng bộ, đảm bảo chất lượng mỹ quan, an toàn, đáp ứng nhu cầu của người mua nhà.

 

Qua thực hiện hai dự án này, Phú Yên rút ra một số kinh nghiệm. Đó là cần phải xác định rõ trách nhiệm, chức năng quản lý nhà nước đối với dự án nhà ở xã hội của từng sở, ngành, địa phương có liên quan. Chủ đầu tư thực hiện dự án phải tâm huyết và có năng lực về tài chính, quản trị thi công và chủ động về nguồn vật liệu xây dựng. Đồng thời cần có sự phối hợp chặt chẽ của các sở, ngành liên quan và đồng hành cùng với chủ đầu tư trong quá trình triển khai thực hiện dự án; kịp thời báo cáo những khó khăn vướng mắc để cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết. Tỉnh có cơ chế hỗ trợ, ưu đãi đối với chủ đầu tư như: miễn tiền sử dụng đất, tiền thuê đất; được hỗ trợ toàn bộ hoặc một phần kinh phí đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật. Chủ đầu tư được dành 20% tổng diện tích đất để xây dựng công trình kinh doanh thương mại hoặc dành 20% tổng diện tích sàn nhà ở của dự án đó để bán theo giá kinh doanh thương mại. Đồng thời được miễn, giảm thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp; được vay vốn ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội hoặc tổ chức tín dụng theo quy định… Về việc giao đất ở cho cán bộ lực lượng vũ trang (công an, quân sự, biên phòng), trước đây UBND tỉnh Phú Yên đã thực hiện 3 dự án, giao đất không qua đấu giá quyền sử dụng đất căn cứ theo Điều 118 của Luật Đất đai 2013; những trường hợp còn lại thực hiện giao đất có thu tiền sử dụng đất thông qua hình thức đấu giá.

 

Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Nguyễn Đắc Quỳnh cảm ơn sự đón tiếp nồng nhiệt, chân tình của Thường trực Tỉnh ủy và những kinh nghiệm quý báu mà Phú Yên đã chia sẻ.

 

LẠC VIỆT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek