Thứ Ba, 22/10/2024 23:23 CH
Lãnh đạo tỉnh làm việc với Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán
Thứ Năm, 16/08/2018 07:52 SA

Lãnh đạo tỉnh và đoàn công tác của Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán - Ảnh: KHÁNH HÀ

Sáng 15/8, đoàn công tác của Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán do GS Ngô Bảo Châu làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh về việc đặt vấn đề thành lập trung tâm của viện tại Phú Yên. Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Phạm Đại Dương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phan Đình Phùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo một số sở, ngành.

 

Tại buổi làm việc, GS Ngô Bảo Châu, Giám đốc khoa học Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán, cho biết: Viện được thành lập năm 2010, trực thuộc Bộ GD-ĐT. Mục tiêu của Viện là trở thành một trung tâm toán học xuất sắc, tương đương với các viện toán của một số nước phát triển về Toán, để trao đổi học thuật nhằm nâng cao năng lực khoa học của các nhà nghiên cứu, giảng dạy và ứng dụng toán học Việt Nam, góp phần thực hiện các mục tiêu của Chương trình trọng điểm quốc gia phát triển Toán học giai đoạn 2010-2020, đảm bảo cho Toán học phát triển bền vững, đóng góp tích cực vào việc phát triển đất nước và nâng cao vị thế của Toán học Việt Nam trên trường quốc tế.

 

Tại Phú Yên, viện vừa tổ chức Trại hè Toán học năm 2018 cho 170 giáo viên và học sinh trường chuyên khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên. GS Ngô Bảo Châu mong muốn thời gian tới, viện sẽ tham gia cùng tỉnh Phú Yên phát triển môn Toán học.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Đại Dương chúc mừng kết quả đạt được của Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán từ khi thành lập đến nay; đồng thời nhấn mạnh về tầm quan trọng của khoa học và công nghệ trong sự phát triển của đất nước, nhất là cuộc cách mạng 4.0 trong giai đoạn hiện nay. Lãnh đạo tỉnh rất đồng tình với đề xuất của viện trong việc hợp tác với tỉnh. Tỉnh sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi nhất để viện thành lập trung tâm tại Phú Yên và phối hợp thực hiện các chương trình, hội thảo đào tạo ngắn hạn, dài hạn cho giáo viên, học sinh. UBND tỉnh giao Sở GD-ĐT làm đầu mối để làm việc với viện về chương trình phối hợp, hợp tác, nhất là các chương trình đổi mới về giáo dục, Toán học của tỉnh.

 

KHÁNH HÀ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek