Thứ Tư, 23/10/2024 12:38 CH
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc:
Quyết liệt triển khai các giải pháp ổn định kinh tế, xã hội
Thứ Ba, 03/07/2018 08:36 SA

Ngày 2/7, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp trực tuyến với các địa phương về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 6 tháng đầu năm và chương trình công tác 6 tháng cuối năm 2018. Tại đầu cầu Phú Yên có các đồng chí Lương Minh Sơn, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; Trần Hữu Thế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương.

 

Quang cảnh cuộc họp tại đầu cầu Phú Yên - Ảnh: NGÔ XUÂN

 

Phát biểu khai mạc hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: Hội nghị có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc đánh giá tình hình 1/2 chặng đường của năm 2018, đặc biệt là để nhìn nhận những tồn tại, yếu kém và những vấn đề đặt ra đối với sự điều hành, quản lý kinh tế, xã hội của đất nước để Chính phủ có những giải pháp hiệu quả để xử lý, khắc phục. Hội nghị cũng đưa ra 18 vấn đề chủ yếu như kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, phát triển công nghiệp hỗ trợ, phát triển đô thị, kinh tế tư nhân, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, bảo đảm an sinh, an toàn xã hội và các vấn đề xã hội bức xúc khác… Thủ tướng cũng đề nghị các địa phương nêu rõ những khó khăn, trở ngại và yêu cầu các bộ ngành đề ra các chủ trương, định hướng giải quyết.

 

Theo báo cáo của Chính phủ, tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2018 tiếp tục diễn biến tích cực. Tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trong nước (GDP) ước đạt 7,08%, là mức cao nhất của 6 tháng từ năm 2011 trở lại đây, tạo đà thuận lợi để đạt mục tiêu cả năm 6,7% đã đề ra. Tăng trưởng toàn diện trên cả 3 khu vực nông, lâm nghiệp và thủy sản. Kinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát được kiểm soát. Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) bình quân 6 tháng ước đạt 3,29%, vẫn nằm trong tầm kiểm soát so với mục tiêu phấn đấu dưới 4%. Tín dụng tăng trưởng tốt từ đầu năm; đến ngày 20/6 đạt 6,35%. Thu ngân sách nhà nước ước đạt gần 652.000 tỉ đồng, tăng 14,3% so với cùng kỳ…

 

Trên cơ sở những kết quả đạt được, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các bộ, ngành, địa phương cần phối hợp chặt chẽ, điều hành linh hoạt, thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, bảo đảm mục tiêu tăng trưởng trong năm 2018. Đẩy mạnh cơ cấu lại nền kinh tế, cơ cấu lại các ngành lĩnh vực, trong đó đẩy mạnh phát triển về chất lượng nhằm tăng khả năng chống chịu của nền kinh tế trước những biến động khó lường của kinh tế và thương mại thế giới.

 

Các bộ, ngành cần đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công; tập trung hoàn thành sớm các công trình, dự án có ý nghĩa nâng cao năng lực sản xuất cho nền kinh tế, các dự án trọng điểm. Bên cạnh đó, cần tiếp tục thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, chính sách đối với người có công với cách mạng, giải quyết kịp thời, hiệu quả các vấn đề nóng của xã hội nhằm củng cố niềm tin của nhân dân, ổn định và bảo đảm trật tự, an ninh, an toàn xã hội...

 

NGÔ XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek