Thứ Tư, 23/10/2024 14:23 CH
Đoàn đại biểu tỉnh Phú Yên tham gia làm việc với Cơ quan Phát triển Pháp (AFD)
Thứ Tư, 27/06/2018 11:17 SA

Quang cảnh buổi làm việc - Ảnh: NGỌC THỦY

Tiếp tục các hoạt động xúc tiến kinh tế đối ngoại tại Pháp, ngày 26/6 (giờ địa phương), đoàn đại biểu tỉnh Phú Yên và các địa phương cùng tham gia hoạt động quảng bá VPR 2018 đã đến làm việc với Cơ quan Phát triển Pháp (AFD).

 

Ông Philippe Bauduin, Phó tổng giám đốc điều hành của AFD hoan nghênh đoàn đại biểu địa phương Việt Nam đã đến làm việc, thống nhất mục tiêu hỗ trợ Phú Yên và các tỉnh Việt Nam trên ba hướng chính là phát triển đô thị thân thiện với môi trường và tăng cường khả năng chống chịu và phục hồi, hỗ trợ lĩnh vực sản xuất để cải thiện hiệu suất nhất là trên phương diện môi trường và xã hội, hỗ trợ Việt Nam đối mặt với thiên tai và những thách thức của biến đổi khí hậu.

 

Đồng chí Huỳnh Tấn Việt đại diện cho đoàn các địa phương Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc - Ảnh: NGỌC THỦY

 

Tại buổi làm việc, thay mặt cho phía Việt Nam, đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phú Yên đã lược lại những đóng góp của AFD tại Việt Nam trong hơn hai mươi năm qua, đánh giá cao sự hỗ trợ của AFD với tư cách là một cơ quan của Chính phủ Pháp trong nỗ lực xóa đói giảm nghèo, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển bền vững ở nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Về phần tỉnh Phú Yên, đồng chí Huỳnh Tấn Việt cho biết: Là một tỉnh ven biển chịu tác động nặng nề của biến đổi khí hậu, tỉnh Phú Yên rất quan tâm thu hút các dự án nước ngoài cho mục tiêu này. Trong thời gian qua, AFD phối hợp cùng Phú Yên và các địa phương trong vùng đã hoàn thành giai đoạn khảo sát tiền khả thi cho dự án về chống xói lở, ngập lụt thích ứng với biến đổi khí hậu, hiện nay đang hoàn thiện những thủ tục còn lại để AFD xem xét, thông qua dự án với tổng mức đầu tư hàng chục triệu Euro.

 

Ông Philippe Bauduin, Phó tổng giám đốc điều hành của AFD phát biểu - Ảnh: NGỌC THỦY

 

Bà Francoise Chalier, Phó Vụ trưởng Vụ Châu Á của AFD cho biết những kết quả mà tỉnh Phú Yên đã đạt được trong bước đầu đưa dự án vào quy trình xét duyệt là đáng khích lệ và khả quan. Với quyết tâm chung của cả hai bên, bà Francoise Chalier tin tưởng dự án sẽ trở thành hiện thực trong năm 2019 và AFD sẽ tiếp tục theo dõi, đồng hành trong quá trình thực hiện tại Phú Yên trong những năm tiếp theo.

 

Đoàn đại biểu tỉnh Phú Yên chụp ảnh kỷ niệm cùng bà Francoise Chalier, Phó Vụ trưởng Vụ Châu Á của AFD - Ảnh: NGỌC THỦY

 

Cùng ngày, đoàn đại biểu tỉnh Phú Yên đã tham gia cuộc gặp mặt “Những người bạn của Phú Yên” với đại diện các tập đoàn lớn trong và ngoài nước thuộc lĩnh vực xây dựng, công nghệ cao, bảo vệ môi trường như: Hòa Bình Group, Cocobay, Vinacapital, Tập đoàn VINCI, Pollutec… Đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp, ông Alexandre Courtier, Giám đốc Thương mại, phụ trách các dự án thủy lợi toàn cầu của Tập đoàn VINCI và ông Vincent Roumeas, Giám đốc quan hệ quốc tế của Tập đoàn Pollutec đã bày tỏ ấn tượng trước năng lực thu hút các dự án đầu tư lớn vào Phú Yên và mong muốn được hợp tác với tỉnh ta trong các dự án đầu tư, kể cả dự án chung giữa Cơ quan phát triển Pháp AFD và tỉnh Phú Yên trong thời gian tới.

 

NGỌC THỦY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek