Thứ Tư, 23/10/2024 18:26 CH
Hội nghị UBND tỉnh mở rộng tháng 6/2018:
Chuẩn bị các nội dung trình Kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh khóa VII
Thứ Tư, 13/06/2018 08:20 SA

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Chí Hiến phát biểu chỉ đạo tại hội nghị - Ảnh: ANH NGỌC

Sáng 12/6, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Chí Hiến chủ trì hội nghị UBND tỉnh mở rộng để thông qua các nội dung trình Kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh khóa VII. Tham dự hội nghị có các phó chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh; các ban đảng Tỉnh ủy; HĐND tỉnh; các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể của tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh…

 

Tại hội nghị, UBND tỉnh thông qua dự thảo 8 báo cáo và 4 tờ trình liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Theo UBND tỉnh, trong 6 tháng đầu năm 2018, tuy gặp nhiều khó khăn, nhưng tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh vẫn ổn định và có một số mặt phát triển.

 

Năng suất, sản lượng một số cây trồng, vật nuôi đạt khá, trong đó năng suất lúa vụ đông xuân đạt cao nhất từ trước đến nay (74,8 tạ/ha); sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi; số doanh nghiệp đăng ký thành lập mới tăng mạnh so với cùng kỳ.

 

Các ngành dịch vụ có sự phát triển về quy mô và chất lượng; thu ngân sách được 2.052 tỉ đồng, đạt 51,3% dự toán tỉnh giao, tăng 58,4% so với cùng kỳ, kim ngạch xuất khẩu đạt khá so với kế hoạch. Việc thu hút đầu tư vào tỉnh đạt được một số kết quả tích cực, trong đó đã thu hút thêm nhiều nhà đầu tư chiến lược.

 

Các lĩnh vực giáo dục - đào tạo, y tế, văn hóa, thể dục - thể thao đều có nhiều tiến bộ; an sinh xã hội được đảm bảo. Công tác cải cách hành chính được tập trung quyết liệt, giữ nghiêm kỷ cương, kỷ luật hành chính và dần đi vào nề nếp; chỉ số PCI, PAPI của tỉnh tiếp tục được cải thiện; an ninh chính trị được giữ vững, quốc phòng được củng cố và tăng cường...

 

Tại hội nghị, UBND tỉnh cũng đã thông qua dự thảo 4 tờ trình có liên quan đến các vấn đề điều chỉnh, bổ sung kế hoạch đầu tư công trung hạn 2016-2020; việc thu hồi, chuyển mục đích sử dụng đất; quy định thời gian gửi báo cáo kế hoạch tài chính, kế hoạch đầu tư công trung hạn, thời gian giao dự toán, thời hạn phê chuẩn quyết toán; đề án thực hiện Chương trình Sữa học đường và lấy ý kiến về báo cáo sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI.

 

Kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Chí Hiến yêu cầu các sở, ngành liên quan phối hợp với Văn phòng UBND bổ sung, chỉnh sửa một số nội dung mà các đại biểu đã đóng góp ý kiến và sớm hoàn thành các báo cáo, tờ trình để trình ra Kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh khóa VII.

 

ANH NGỌC

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek