Thứ Tư, 23/10/2024 18:25 CH
Đừng để lòng yêu nước bị lợi dụng!
Thứ Ba, 12/06/2018 08:00 SA

Ngày chủ nhật (10/6) vừa rồi, tại thủ đô Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Khánh Hòa, Đồng Nai, Bình Thuận, Đà Nẵng đã xảy ra hiện tượng các nhóm người tụ tập trên đường phố với đủ băng rôn, biểu ngữ gọi là “phản đối Luật Đặc khu”! Sự việc đã khiến giao thông nhiều nơi bị ùn tắc, rối loạn và gây khó khăn cho việc đi lại của người dân. Trước tình hình này, lực lượng chức năng các địa phương đã phối hợp nhịp nhàng, kịp thời đảm bảo an ninh trật tự địa bàn cũng như khống chế các phần tử lợi dụng đông người mà có những hành vi kích động, gây rối, bảo đảm cuộc sống bình yên cho nhân dân.

 

Không chỉ tụ tập, rủ nhau lòng vòng trên đường phố, ở tỉnh Bình Thuận, đám đông người còn kéo ra quốc lộ 1 gây ách tắc giao thông và có hành vi mang tính chất bạo động, khiến cho tình hình trở nên phức tạp. Nguy hiểm hơn, theo tường thuật của Báo Tuổi Trẻ ngày 11/6, vào tối 10/6, đã có nhiều người hò hét, xô cổng, đập bẻ kính vọng gác và lao vào đốt xe trong trụ sở UBND tỉnh Bình Thuận. Thậm chí, nhiều người còn liên tục ném đá vào bên trong các phòng của Văn phòng UBND tỉnh này!

 

Trả lời phỏng vấn báo chí, những người tụ tập có các hành vi manh động nói trên cho biết mục đích là nhằm… phản đối Luật Đặc khu vừa được đưa ra bàn thảo tại kỳ họp Quốc hội! Nhưng trước đó, vào ngày 9/6, Chính phủ đã thống nhất với Ủy ban Thường vụ Quốc hội là sẽ trình Quốc hội xem xét, cho lùi việc thông qua dự án luật này để có thêm thời gian nghiên cứu, hoàn thiện; không quy định trường hợp đặc biệt kéo dài thuê đất đến 99 năm. Như vậy, lý do rất không chính đáng đó chỉ để bào chữa cho hành vi cố tình gây rối, phá hoại mà thôi.

 

Vậy nguyên nhân chủ yếu của sự việc là gì, cơ quan chức năng sẽ triển khai các biện pháp thích hợp để làm rõ. Còn rõ ràng như giấy trắng mực đen, có thể khẳng định rằng, những người tham gia các vụ tụ tập này đã góp phần gây rối loạn xã hội, gây bất ổn cho cuộc sống an bình thường ngày của nhân dân. Ở Việt Nam đến nay chưa có Luật Biểu tình, như vậy, dù vô tình hay cố ý, những người tụ tập gây rối như trên đã có những việc làm chưa đúng tinh thần thượng tôn pháp luật! Trong đất nước ta lâu nay, người dân có quyền bày tỏ chính kiến, tâm tư, nguyện vọng của mình với chính quyền các cấp, nhất là những vấn đề liên quan đến dân sinh, đến tình hình phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, đến sự tồn vong và phát triển của đất nước, dân tộc. Điều này thể hiện rõ ràng, sinh động như trên mạng xã hội facebook thời gian qua, rất nhiều ý kiến xây dựng, đúng đắn của người dân đã được các cấp chính quyền tiếp thu để nâng cao hiệu quả công tác quản lý điều hành làm sao cho ngày càng tốt, được dân tin, dân mến hơn. Nhưng lợi dụng tự do, dân chủ để có những hành vi vi phạm luật pháp (mà cụ thể như ở tỉnh Bình Thuận) là không thể chấp nhận được và hành vi này phải được xử lý kịp thời, nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

 

Trò chuyện với nhiều người dân Phú Yên, có thể thấy rằng bà con rất không đồng tình với sự việc xảy ra ở một số địa phương trong ngày 10/6. Một người dân ở khu phố Trần Phú (phường 7, TP Tuy Hòa) bức xúc bày tỏ: Tôi cực lực phản đối cái cách tụ tập, hô hét trên đường như vậy vì chỉ làm cho tình hình thêm rối mà thôi, nhất là ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống, làm ăn của mọi người. Là dân, tôi cho rằng nếu có gì chưa vừa ý, chưa đồng thuận thì nên nói thẳng với Nhà nước để xem xét, điều chỉnh cho phù hợp như nhiều người đã đóng góp ý kiến tâm huyết cho dự thảo Luật Đặc khu tại kỳ họp Quốc hội lần này. Xem ti vi mà thương mấy chú công an phải vất vả đối phó với các hành vi nguy hiểm của các phần tử xấu!

 

Trong thời buổi thông tin bùng nổ và rất dễ nhiễu loạn như hiện nay, mỗi công dân hãy tự mình phân biệt rõ đúng, sai để có những việc làm đúng đắn, phù hợp với lợi ích chung của cộng đồng; nhất là không làm gì xâm hại đến an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội như tham gia tụ tập đông người dễ dẫn đến các hành vi manh động vi phạm pháp luật. Hãy tỉnh táo để không bị các thế lực xấu lợi dụng vào các mục tiêu “tự do, dân chủ” mơ hồ, để không trở thành con rối trong tay những kẻ gọi là “đấu tranh cho nhân quyền”… đang hàng ngày hàng giờ ra rả kích động, giật dây trên mạng xã hội và các phương tiện truyền thông khác! Mục đích của các thế lực này chỉ là núp bóng dưới các chiêu bài, ngôn từ “mỹ miều”, “tốt đẹp”… nhằm kích động quần chúng tạo ra những bất ổn trong xã hội. Từ đó nhắm đến mục tiêu sâu xa và quan trọng nhất là phá hoại sự nghiệp cách mạng do Đảng lãnh đạo, phá vỡ cuộc sống bình yên lâu nay của nhân dân mà thôi.

 

Đừng để lòng yêu nước của mình bị kẻ xấu lợi dụng!

 

SÔNG BA HẠ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek