Thứ Năm, 24/10/2024 16:33 CH
Kinh tế - xã hội quý I của tỉnh có nhiều khởi sắc
Thứ Tư, 11/04/2018 08:29 SA

Ngày 10/4, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban quý I/2018 dưới sự chủ trì của đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh. Trưởng các ban xây dựng đảng Tỉnh ủy; bí thư các ban cán sự đảng, đảng đoàn, Tỉnh đoàn; bí thư các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy; Tỉnh ủy viên phụ trách các sở, ngành tỉnh và lãnh đạo một số cơ quan dự hội nghị.

 

Báo cáo tại hội nghị, Phó Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Trần Quốc Toàn cho biết: Nhìn chung, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I năm nay có nhiều khởi sắc. Nổi bật là đã tổ chức thành công Hội nghị Xúc tiến đầu tư năm 2018, với chủ đề “Phú Yên - Hợp tác đầu tư và phát triển” có sự tham dự, chủ trìcủa Thủ tướng Chính phủ.

 

Nhân dịp này, tỉnh đã trao quyết định chủ trương, giấy chứng nhận đầu tư, thông báo cho phép tiếp cận, khảo sát, nghiên cứu đầu tư, trao ghi nhớ, ký kết biên bản ghi nhớ đầu tư 36 dự án với tổng vốn đầu tư trên 130.000 tỉ đồng (tương đương 6,1 tỉ USD). Nhiều chỉ tiêu quan trọng về kinh tế - xã hội tăng so với cùng kỳ năm trước, như: giá trị sản xuất công nghiệp tăng 4,6%, lượng khách du lịch tăng 11%, tổng doanh thu vận tải tăng 12,5%... Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh tiếp tục được giữ vững. Các huyện, thị, thành ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị đạt nhiều kết quả tích cực. Các đồng chí trưởng các sở, ban, ngành đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động, sáng tạo trong công tác tham mưu, đề xuất và thực hiện nhiệm vụ thuộc lĩnh vực quản lý. Báo cáo cũng chỉ rõ những hạn chế, khó khăn mà các ngành, địa phương cần tập trung khắc phục trong quý II/2018…

 

Tham gia ý kiến, các đại biểu đã giải trình một số vấn đề liên quan theo yêu cầu của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy. Đồng thời kiến nghị các biện pháp để phối hợp thực hiện tốt hơn công tác của ngành mình, địa phương mình trong thời gian tới.

 

Phát biểu kết luận, đồng chí Huỳnh Tấn Việt đánh giá cao những ý kiến đóng góp của các đại biểu, nhất là đề xuất các giải pháp sát hợp với tình hình thực tế của địa phương. Về nhiệm vụ quý II, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị sau hội nghị giao ban, ban cán sự đảng UBND tỉnh cần chỉ đạo tổ chức hội nghị giao nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ngành triển khai thực hiện các dự án theo kết quả Hội nghị Xúc tiến đầu tư năm 2018 với tinh thần quyết liệt và đồng bộ. Cần sớm xây dựng và công bố chỉ số năng lực cạnh tranh cấp huyện (DCI) để tạo động lực cho phát triển của các địa phương.

 

Về chương trình xây dựng nông thôn mới, các huyện phải chủ động hơn nữa và UBND tỉnh phải dồn lực cho chương trình này, nhất là ở các huyện phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới trong năm nay. Trong sản xuất nông nghiệp và đời sống, phải chú ý phòng chống dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi; bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm…

 

Bí thư Tỉnh ủy Huỳnh Tấn Việt cũng chỉ đạo các nhiệm vụ cụ thể cho các đảng đoàn, các ban xây dựng đảng, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy… để cùng cả tỉnh tiếp tục đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh, ngày càng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân.

 

THẠCH BÍCH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek