Thứ Năm, 24/10/2024 17:23 CH
Báo chí là kênh thông tin, giám sát hữu hiệu
Thứ Bảy, 07/04/2018 08:45 SA

* Chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra vụ tận thu rừng trồng tại xã Sơn Thành Tây

 

Ngày 6/4, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức giao ban về hoạt động báo chí từ ngày 6/3-6/4; định hướng công tác báo chí trong tháng 4/2018 với sự tham dự của các đại biểu liên quan. Đồng chí Nguyễn Hữu Hiệp, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, chủ trì hội nghị.

 

Trong tháng qua, các báo, đài đã tuyên truyền đầy đủ, đậm nét các ngày lễ, kỷ niệm, những sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, của tỉnh; thông tin, phản ánh những nỗ lực của các cấp, ngành, địa phương và nhân dân trên địa bàn trong việc triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, kinh tế của địa phương, nhất là trong công tác xúc tiến đầu tư, giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp và sự quyết liệt trong việc xử lý đối với các công trình, dự án chậm triển khai, chậm tiến độ...

 

Bên cạnh đó, báo chí cũng đóng vai trò là kênh thông tin, giám sát hữu hiệu, phản ánh nhiều vấn đề dư luận xã hội quan tâm giúp các địa phương, cơ quan, đơn vị chức năng kịp thời nắm bắt tình hình, đề ra giải pháp xử lý kịp thời, hiệu quả...

 

Trong tháng 4, các cơ quan báo chí tiếp tục tuyên truyền việc triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 khóa XII tại các địa phương, cơ quan, đơn vị; các chương trình hành động, kế hoạch của Tỉnh ủy thực hiện các nghị quyết Hội nghị lần thứ năm Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII; tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về xây dựng Đảng gắn với Chỉ thị 05 ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh... Đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, nhất là việc triển khai các nhiệm vụ sau Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Phú Yên năm 2018. Tuyên truyền các ngày lễ, ngày kỷ niệm, sự kiện chính trị quan trọng trong tháng 4 và đầu tháng 5/2018.

 

* Tại hội nghị giao ban, ông Lê Văn Bé, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh, cho biết đã chuyển hồ sơ sai phạm trong vụ khai thác rừng trồng tại xã Sơn Thành Tây, huyện Tây Hòa (Báo Phú Yên ngày 17/3 thông tin) sang Công an huyện Tây Hòa để điều tra làm rõ.

 

Theo ông Bé, trong đợt bão số 12 cuối năm 2017, khu rừng trồng do Ban quản lý Rừng phòng hộ huyện Tây Hòa bị thiệt hại hơn 97ha, với mức độ từ 5-10%. Để tránh thất thoát lâm sản, cháy rừng trong mùa khô, UBND tỉnh đã xin Tổng cục Lâm nghiệp cho phép khai thác tận thu rừng này.

 

Việc khai thác tận thu thuộc thẩm quyền của Ban quản lý Rừng phòng hộ huyện Tây Hòa, nhưng quá trình thực hiện tận thu phải tính toán khối lượng, phương án khai thác để Hạt Kiểm lâm huyện giám sát. Việc làm này của Ban quản lý Rừng phòng hộ huyện Tây Hòa là sai, nên Chi cục Kiểm lâm tỉnh chỉ đạo tạm dừng khai thác, tiến hành thành lập đoàn công tác kiểm đếm số lượng cây đã khai thác và kiểm điểm trách nhiệm của Ban quản lý Rừng phòng hộ huyện Tây Hòa.

 

Hiện đã kiểm đếm xong số lượng cây đã khai thác là 491 cây, nhưng do cây đã chuyển ra khỏi rừng nên phải chờ thành lập hội đồng để xác định khối lượng gỗ đã khai thác. Ông Nguyễn Hữu Trị, Phó Chủ tịch UBND huyện Tây Hòa cho biết, vụ việc đang được Công an huyện tiến hành điều tra.

 

THẠCH BÍCH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek