Thứ Năm, 24/10/2024 19:12 CH
Chiến thắng của đường lối đúng đắn, sự lãnh đạo tài tình của Đảng
Chủ Nhật, 01/04/2018 08:07 SA

Biểu diễn văn nghệ chào mừng kỷ niệm 43 năm Ngày giải phóng tỉnh Phú Yên - Ảnh: LÊ HẢO

Hòa cùng khí thế sục sôi của cả nước, ngày này cách đây 43 năm, quân và dân trong tỉnh đoàn kết, đứng lên đấu tranh giải phóng hoàn toàn tỉnh Phú Yên (1/4/1975), góp phần cùng quân và dân cả nước làm nên chiến thắng vang dội trong chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước vào ngày 30/4/1975.

 

Nhìn lại lịch sử, có thể khẳng định rằng chiến thắng ngày 1/4/1975 của dân và quân Phú Yên bắt nguồn từ đường lối đúng đắn và sự lãnh đạo tài tình của Đảng bộ tỉnh, của Trung ương Đảng đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc. Chiến thắng này là kết quả của quá trình chiến đấu kiên cường, gian khổ, ác liệt và hy sinh của quân và dân Phú Yên; là kết tinh của lòng yêu nước, tinh thần đấu tranh quả cảm của bao thế hệ cán bộ, đảng viên và nhân dân.

 

Với chiến công to lớn trong sự nghiệp chống Mỹ, cứu nước, Đảng bộ, quân và dân Phú Yên xứng đáng được Đảng, Nhà nước tuyên dương danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, tặng thưởng Huân chương Sao vàng và nhiều phần thưởng cao quý khác.

 

Phát huy truyền thống của quê hương anh hùng, 43 năm qua, Đảng bộ, quân và dân Phú Yên đã nỗ lực vượt qua khó khăn, phát huy nội lực, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, đạt những thành tựu quan trọng trên tất cả các lĩnh vực. Kinh tế ngày càng phát triển, cơ sở hạ tầng từng bước được đầu tư đồng bộ; bộ mặt nông thôn, thành thị ngày càng khang trang, hiện đại; đời sống nhân dân, nhất là đồng bào ở vùng sâu, vùng xa được cải thiện rõ nét. Cùng với phát triển kinh tế, Phú Yên đặc biệt quan tâm phát triển văn hóa xã hội, xóa đói giảm nghèo; chăm lo đời sống các đối tượng chính sách, đối tượng xã hội, đồng bào các dân tộc thiểu số ở vùng khó khăn. Quốc phòng - an ninh và trật tự an toàn xã hội được giữ vững; hệ thống chính trị được củng cố và tăng cường. Niềm tin của các tầng lớp nhân dân đối với Đảng, chính quyền và công cuộc đổi mới ngày càng được nâng lên.

 

Năm 2018 là năm bản lề thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Phú Yên lần thứ XVI, đồng thời cũng là năm đánh giá giữa kỳ khả năng hoàn thành các mục tiêu của kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016-2020. Cả hệ thống chính trị của tỉnh tập trung chỉ đạo quyết liệt, triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình, nghị quyết của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI và các chương trình hành động, kế hoạch của Tỉnh ủy thực hiện các nghị quyết Hội nghị Trung ương Đảng khóa XII. Trong đó tập trung triển khai có hiệu quả Kế hoạch 109 của UBND tỉnh về việc thực hiện Nghị quyết 27 của Chính phủ và Chương trình hành động số 15 của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết 05 của Trung ương Đảng khóa XII và Nghị quyết 24 của Quốc hội về kế hoạch cơ cấu lại nền kinh tế giai đoạn 2016 - 2020. Qua đó từng bước cơ cấu lại nền kinh tế, đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao chất lượng tăng trưởng, năng suất lao động, sức cạnh tranh của nền kinh tế tỉnh Phú Yên. Phấn đấu năm 2018 tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 8,2%; tổng kim ngạch xuất khẩu 145 triệu USD; tổng thu ngân sách trên địa bàn đạt 4.000 tỉ đồng.

 

Kỷ niệm 43 năm Ngày giải phóng Phú Yên, chúng ta càng nhận thức sâu sắc hơn ý nghĩa và tầm quan trọng về sự hy sinh to lớn của quân và dân tỉnh nhà trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước. Tự hào về truyền thống anh hùng trong đấu tranh giải phóng dân tộc và thành tựu 43 năm xây dựng và bảo vệ quê hương, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh ý thức sâu sắc hơn về trách nhiệm của mình, cố gắng nhiều hơn nữa, nỗ lực nhiều hơn nữa, cùng nhau đoàn kết, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, thách thức để đưa Phú Yên phát triển nhanh và bền vững, góp phần cùng với cả nước thực hiện thắng lợi công cuộc xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

 

BÁO PHÚ YÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek