Thứ Năm, 02/05/2024 20:07 CH
Kết nối TP Hồ Chí Minh và Phú Yên: Tăng cơ hội hưởng lợi cho người dân
Thứ Sáu, 23/02/2018 08:27 SA

Nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân cùng đoàn công tác đã đến thăm, làm việc với lãnh đạo Phú Yên và trao quà cho hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh. Qua đó, mối quan hệ giữa tỉnh, thành phố ngày càng thắt chặt, góp phần tăng cơ hội hợp tác cho Phú Yên và cơ hội hưởng lợi cho người dân.

 

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân và đồng chí Huỳnh Tấn Việt đến thăm một hộ dân ở xã Hòa Tân Tây (huyện Tây Hòa) - Ảnh: PHONG NHÃ

 

Chung tay hỗ trợ đối tượng khó khăn

 

Cùng đoàn công tác của TP Hồ Chí Minh do Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân làm trưởng đoàn đến tận nhà thăm các gia đình nghèo, nạn nhân chất độc da cam/dioxin của huyện Tây Hòa mới thấy hết tình cảm của đoàn dành cho người nghèo Phú Yên. Việc người cán bộ cấp cao đến tận nhà dân thăm hỏi, động viên từng người trong những ngày cận Tết làm ai nấy đều xúc động, trên gương mặt của người nhận lẫn người trao ánh lên niềm vui.

 

Không giấu được xúc động, ông Nguyễn Hữu Thành (xã Hòa Tân Tây, huyện Tây Hòa) nói: “Tôi quá đỗi vui mừng và không biết nói gì hơn ngoài cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo TP Hồ Chí Minh và tỉnh Phú Yên”. Còn theo bà Võ Thị Giảng, người dân cùng xã với ông Thành, sự chia sẻ, động viên của lãnh đạo 2 tỉnh, thành phố là động lực giúp gia đình tiếp tục vươn lên trong cuộc sống để đón những mùa xuân no ấm hơn.

 

Không chỉ hộ nghèo, nạn nhân da cam của tỉnh mà những trường hợp công nhân lao động mắc bệnh hiểm nghèo, con ốm đau, hoàn cảnh ngặt nghèo, cùng cực cũng được đồng chí Nguyễn Thiện Nhân chia sẻ và lắng nghe tâm tư nguyện vọng của họ gửi đến các cấp lãnh đạo. Chị Võ Thị Sương, giáo viên ở TP Tuy Hòa tâm sự: “Hoàn cảnh gia đình tôi vô cùng khó khăn, chồng mất sớm, con trai mắc bệnh hiểm nghèo, phải ở nhà thuê. Được các đồng chí lãnh đạo quan tâm thăm hỏi, động viên, tôi thấy như nhận món quà quý giá”.

 

Tại các nơi đến thăm, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đã ân cần thăm hỏi, động viên các hộ nghèo, gia đình các nạn nhân da cam/dioxin và những công nhân, người lao động khó khăn, đồng thời gửi những lời chúc tốt đẹp trong năm mới đến bà con. Đồng thời mong muốn các gia đình, người lao động tiếp tục thực hiện tốt chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước và cố gắng vươn lên thoát nghèo. Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đề nghị chính quyền, đoàn thể các cấp tiếp tục đẩy mạnh chăm lo cho các đối tượng khó khăn, đoàn viên của mình và chung tay hỗ trợ thiết thực để họ có điều kiện sống tốt hơn.

 

Tăng cơ hội phát triển cho Phú Yên

 

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân và đoàn công tác đã đến thăm, chúc Tết Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh và trao đổi với lãnh đạo tỉnh về các chương trình thu hút đầu tư, phát triển nông nghiệp, du lịch…

 

Dịp này, lãnh đạo tỉnh Phú Yên và TP Hồ Chí Minh đã thông tin, trao đổi các hoạt động hợp tác, phát triển trong thời gian đến. Theo đó, hai địa phương sẽ tạo mối liên hệ và mở ra cơ hội tiếp cận, trao đổi kỹ thuật, công nghệ mới; ứng dụng xây dựng các mô hình nông nghiệp công nghệ cao đạt hiệu quả; bước đầu hình thành chuỗi giá trị sản phẩm nông nghiệp tại địa phương... nhằm đẩy mạnh hợp tác toàn diện, phát huy lợi thế của mỗi tỉnh, thành, đáp ứng xu thế phát triển và hội nhập hiện nay. Bí thư Tỉnh ủy Huỳnh Tấn Việt đánh giá: Sự hợp tác, giúp đỡ của TP Hồ Chí Minh góp phần giúp Phú Yên phát huy nội lực, khai thác được tiềm năng, thế mạnh của tỉnh. Các hoạt động trao đổi, học tập kinh nghiệm, đào tạo nhân lực, chuyển giao công nghệ… mang lại nhiều lợi ích thiết thực và nâng cao giá trị sản xuất, giúp một bộ phận người dân Phú Yên được hưởng lợi và cải thiện đời sống, thu nhập. Trong thời gian đến, tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi, hỗ trợ các doanh nghiệp hoạt động, tìm kiếm cơ hội liên kết hợp tác đầu tư, mở rộng địa bàn hoạt động sản xuất, kinh doanh.

 

Còn theo Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân, kết quả hợp tác giữa TP Hồ Chí Minh và tỉnh trong thời gian qua đã tạo nhiều cơ hội cho hai địa phương phát triển toàn diện trên nhiều lĩnh vực; đồng thời bày tỏ tin tưởng mối quan hệ giữa Phú Yên và TP Hồ Chí Minh sẽ ngày càng được thắt chặt, hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao thu nhập cho người dân hai địa phương. Năm 2018, TP Hồ Chí Minh đặt mục tiêu tăng tổng sản phẩm nội địa (GRDP) từ 8,3-8,5%; tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội đạt 35% GRDP; tổng thu ngân sách đạt 100% dự toán (376.780 tỉ đồng) nên thành phố sẽ đẩy mạnh hợp tác đầu tư nhiều ngành, lĩnh vực với nhiều địa phương trong cả nước, trong đó có Phú Yên, nhất là các dự án về du lịch, dịch vụ, hạ tầng khu công nghiệp, khu kinh tế…

 

Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao và bày tỏ ấn tượng với những kết quả Phú Yên đạt được trong năm qua, nhất là có sự đổi mới trong công tác điều hành, chỉ đạo triển khai các chính sách thu hút đầu tư của tỉnh. Đồng thời đề nghị trong thời gian đến, tỉnh cần chú ý sử dụng có hiệu quả các nguồn tài nguyên hiện có; phát triển kinh tế phải gắn với quốc phòng - an ninh; tiếp tục quan tâm phát triển ngư nghiệp. Đồng chí khẳng định Thành ủy TP Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục đồng hành và chia sẻ, hỗ trợ tích cực để Phú Yên xây dựng, phát huy nguồn nhân lực cũng như kêu gọi, giới thiệu các nhà đầu tư, doanh nghiệp và những điều kiện, nguồn lực khác góp phần cho sự phát triển trong thời gian tới của tỉnh.

 

PHONG NHÃ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek