Thứ Sáu, 25/10/2024 22:35 CH
Đoàn công tác của Đại sứ quán Hungary chào xã giao lãnh đạo tỉnh
Thứ Hai, 22/01/2018 08:39 SA

Quang cảnh buổi tiếp xã giao - Ảnh: PHẠM THÙY

Đoàn công tác Đại sứ quán Hungary tại Việt Nam do ngài Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Öry Csaba làm trưởng đoàn vừa đến chào xã giao lãnh đạo tỉnh. Các đồng chí: Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Chí Hiến, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; Phan Đình Phùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Ngoại vụ và một số ban ngành, đơn vị liên quan tiếp đoàn.

 

Tại buổi tiếp, đồng chí Huỳnh Tấn Việt chào mừng ngài Đại sứ đặc mệnh toàn quyền và phu nhân cùng các cộng sự đã đến thăm, làm việc tại Phú Yên; cảm ơn sự quan tâm của Chính phủ Hungary cũng như cá nhân ngài Öry Csaba đã giúp đỡ Việt Nam trong những năm qua; thông tin khái quát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, tiềm năng của tỉnh đến đoàn. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Đại sứ quán Hungary tại Việt Nam vận động các tổ chức của nước này tìm hiểu, đầu tư vào tỉnh ở các lĩnh vực giáo dục, du lịch; giới thiệu tỉnh với các địa phương của Hungary để kết nối, thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị cấp địa phương; tạo điều kiện để tỉnh tiếp cận các học bổng, chương trình đào tạo của Hungary nhằm phát triển nguồn nhân lực của tỉnh; hỗ trợ, giới thiệu các dự án ODA.

 

Phát biểu tại buổi tiếp xã giao, Đại sứ Öry Csaba bày tỏ vui mừng khi đến thăm và làm việc tại Phú Yên; đánh giá cao những thành công của tỉnh trong phát triển kinh tế, xã hội. Ngài Đại sứ cho biết, vừa qua hai Chính phủ Hungary và Việt Nam đã ký kết Hiệp định khung về hợp tác tài chính với số vốn 500 triệu Euro. Phía Việt Nam được tiếp cận nguồn vốn ưu đãi để thực hiện các dự án, còn phía Hungary sẽ hỗ trợ xuất khẩu các mặt hàng của Việt Nam…

 

PHẠM THÙY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek