Thứ Bảy, 26/10/2024 00:15 SA
Đến với Phú Yên, các nhà đầu tư sẽ được tạo mọi điều kiện để phát triển bền vững (*)
Thứ Bảy, 20/01/2018 06:31 SA

(Phát biểu khai mạc Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Phú Yên năm 2018 của đồng chí Hoàng Văn Trà, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh)

 

- Kính thưa đồng chí Nguyễn Xuân Phúc - Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ,

- Kính thưa các đồng chí lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương,

- Kính thưa các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh,

- Kính thưa lãnh đạo các doanh nghiệp, các nhà đầu tư,

- Thưa các vị khách quý, các vị đại biểu.

 

Hôm nay, hòa chung trong không khí vui tươi, phấn khởi của cả nước chào đón năm mới 2018; mừng thắng lợi thực hiện hoàn thành kế hoạch năm 2017, chủ động quyết liệt triển khai nhiệm vụ năm 2018 ngay từ những ngày, tháng đầu năm với phương châm “Kỷ cương, liêm chính, hành động, sáng tạo, hiệu quả”, tỉnh Phú Yên tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư năm 2018, nhằm giới thiệu đến các nhà đầu tư trong và ngoài nước về những tiềm năng, lợi thế, về cơ chế, chính sách ưu đãi đầu tư của tỉnh để các nhà đầu tư tìm hiểu, lựa chọn cơ hội và hợp tác đầu tư.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Văn Trà phát biểu tại hội nghị - Ảnh: LÊ HẢO

 

Thay mặt lãnh đạo và nhân dân Phú Yên, tôi xin trân trọng cảm ơn và nhiệt liệt chào mừng đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ về dự và chỉ đạo hội nghị; cảm ơn các đồng chí lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, các ngài đại sứ, đại diện các cơ quan ngoại giao, các tổ chức quốc tế, lãnh đạo các tỉnh, thành phố trong khu vực, cùng toàn thể quý vị đại biểu đã dành thời gian về tham dự Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Phú Yên năm 2018. Xin gửi tới các đồng chí lời chào trân trọng và lời chúc mừng nồng nhiệt nhất!

 

Kính thưa các đồng chí lãnh đạo,

Thưa các quý vị đại biểu.

 

Phú Yên nằm trên dải đất duyên hải Nam Trung Bộ, với phong cảnh thiên nhiên sơn thủy hữu tình và nhiều danh lam, thắng cảnh độc đáo, hấp dẫn, nhiều di tích lịch sử, văn hóa. Có vị trí địa lý thuận lợi là cửa ngõ quan trọng ra biển Đông đối với các tỉnh Tây Nguyên; được thiên nhiên ưu đãi với địa hình đa dạng gồm đồi, núi, sông và bờ biển trải dài gần 190km, nhiều đầm, vịnh mang vẻ đẹp tự nhiên hoang sơ, kỳ thú, rất thuận lợi để khai thác phát triển thủy sản, du lịch… Nói đến Phú Yên là nói đến xứ sở “Hoa vàng cỏ xanh”, một điểm đến du lịch hấp dẫn, thân thiện, mến khách.

 

Cơ sở hạ tầng của tỉnh cơ bản đã được đầu tư đồng bộ và từng bước hiện đại, đáp ứng yêu cầu phát triển; có cảng biển, sân bay, đường sắt Bắc - Nam, hệ thống đường bộ thông suốt nối các tỉnh lân cận, đặc biệt Hầm đường bộ Đèo Cả đã hoàn thành đưa vào sử dụng, dự án Hầm đèo Cù Mông chuẩn bị hoàn thành vào đầu năm 2019 tạo thuận lợi cho giao thông vận tải trên toàn tuyến quốc lộ 1.

 

Hệ thống giáo dục - đào tạo của tỉnh được đầu tư phát triển, có các trường đại học, cao đẳng trực thuộc các bộ, ngành Trung ương và của tỉnh, thuận lợi cho việc đào tạo nhân lực để phục vụ nhu cầu của nền kinh tế, của các doanh nghiệp và nhà đầu tư. Nguồn lao động của tỉnh khá dồi dào cũng là một lợi thế lớn của địa phương trong thu hút đầu tư.

 

Bên cạnh đó, môi trường đầu tư và kinh doanh của Phú Yên không ngừng được cải thiện theo hướng ngày một thông thoáng, minh bạch với các chính sách khuyến khích đầu tư hấp dẫn. Các chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), chỉ số cải cách hành chính (PAR-INDEX), chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) năm 2016 tiếp tục có những bước tăng đáng kể.

 

Kính thưa các đồng chí lãnh đạo,

Thưa quý vị đại biểu.

 

Năm 2017, nền kinh tế nước ta tiếp tục có nhiều khởi sắc. Niềm tin của các doanh nghiệp, nhà đầu tư ngày một tăng, vẫn tin tưởng lựa chọn Việt Nam là điểm đến đầu tư an toàn, thuận lợi, thể hiện qua số lượng các doanh nghiệp thành lập mới cũng như số vốn đầu tư thu hút tăng cao. Chủ trương của Chính phủ là phải xây dựng được môi trường kinh doanh thân thiện, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp tự do kinh doanh, phát huy tinh thần sáng tạo, giảm thiểu rủi ro, đảm bảo cạnh tranh lành mạnh. Với tinh thần đó, tỉnh Phú Yên luôn coi trọng và đánh giá cao vai trò của các doanh nghiệp, nhà đầu tư đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Trong những năm qua, tỉnh Phú Yên luôn cố gắng đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, cải cách thủ tục hành chính, đào tạo nguồn nhân lực. Được sự hỗ trợ của Trung ương, sự ủng hộ và đóng góp tích cực của cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước, Đảng bộ, chínhquyền và nhân dân tỉnh Phú Yên đã chủ động nắm bắt thời cơ, triển khai nhiều giải pháp để duy trì nhịp độ tăng trưởng kinh tế ổn định, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, cải thiện môi trường đầu tư, vươn lên cùng với các tỉnh bạn trong khu vực và trong cả nước.

 

Đồng chí Hoàng Văn Trà (trái) trao đổi với các nhà đầu tư bên lề hội nghị - Ảnh: TRẦN QUỚI

 

Theo quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội tỉnh đến năm 2030, Phú Yên phát triển dựa trên các tiềm năng, thế mạnh về du lịch; công nghiệp, dịch vụ có hàm lượng khoa học công nghệ cao; nông nghiệp công nghệ cao và mục tiêu đến năm 2030 cơ bản trở thành tỉnh công nghiệp. Để thực hiện đạt mục tiêu ấy, tỉnh Phú Yên xác định ngoài việc phát huy nội lực thì việc thu hút các nguồn lực bên ngoài để đầu tư phát triển là hết sức quan trọng, nhằm đánh thức các tiềm năng, biến tiềm năng thành lợi thế phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Hiện nay, tỉnh đang tập trung rà soát, bổ sung, điều chỉnh quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội, các quy hoạch ngành, lĩnh vực để phù hợp với xu hướng phát triển mới và tình hình thực tế của địa phương, tạo điều kiện thuận lợi thu hút đầu tư, thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn. Tỉnh tập trung đẩy mạnh cải thiện môi trường đầu tư theo hướng thông thoáng, cởi mở, tạo thuận lợi nhất cho nhà đầu tư thuộc mọi thành phần kinh tế phát triển. Áp dụng đầy đủ các chính sách ưu đãi đầu tư theo quy định. Đặc biệt, tỉnh sẽ tích cực, quyết liệt hơn nữa trong cải cách thủ tục hành chính, chuyển mạnh tư duy và hành động theo tinh thần hỗ trợ, phục vụ doanh nghiệp, bảo đảm quyền kinh doanh, quyền bình đẳng tiếp cận nguồn lực và cơ hội kinh doanh của doanh nghiệp, nhà đầu tư với mục tiêu xây dựng Phú Yên trở thành tỉnh có môi trường đầu tư có tính cạnh cao trong khu vực cũng như cả nước.

 

Tại hội nghị này, quý vị đại biểu sẽ được giới thiệu tổng quan về tình hình kinh tế - xã hội, những tiềm năng và cơ hội đầu tư vào Phú Yên. Với những tiềm năng, lợi thế nguồn lực mà Phú Yên đang có, với một chiến lược phát triển mới năng động, sáng tạo cùng với nền văn hóa đặc sắc về di sản, một truyền thống lịch sử hào hùng; con người Phú Yên thân thiện, nghĩa tình, giàu khát vọng vươn lên, không cam chịu nghèo khó. Tin tưởng rằng, các nhà đầu tư sẽ tìm thấy ở vùng đất được mệnh danh là “Đất Phú - Trời Yên” này những cơ hội đầu tư mới đầy triển vọng.

 

Phú Yên đang mở rộng cánh cửa chào đón các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước đến tìm kiếm cơ hội đầu tư, nhất là trong các lĩnh vực mà tỉnh có tiềm năng, lợi thế như: Đầu tư phát triển các loại hình du lịch sinh thái biển đảo, du lịch văn hóa, lịch sử, du lịch nghỉ dưỡng; đầu tư kết cấu hạ tầng và đô thị; đầu tư nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, chế biến nông - lâm - thủy sản; phát triển dịch vụ hậu cần nghề cá; ứng dụng công nghệ mới, công nghệ tự động trong các ngành công nghiệp; năng lượng tái tạo với những dự án cụ thể như: Khu du lịch vui chơi giải trí, thể thao cao cấp Vịnh Xuân Đài; Khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng cao nguyên Vân Hòa; dự án Cảng cá ngừ chuyên dụng, chợ đầu mối cá ngừ tỉnh Phú Yên; dự án Đầu tư kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp hóa dầu để thu hút các dự án công nghiệp sau dầu; dự án Hạ tầng kỹ thuật khu phi thuế quan (Khu Kinh tế Nam Phú Yên); dự án Đầu tư đường ống dẫn nhiên liệu lên Tây Nguyên…

 

Đến với Phú Yên, các nhà đầu tư sẽ được tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để thực hiện thành công và đảm bảo phát triển bền vững trong tương lai, với phương châm “Thành công của nhà đầu tư, của doanh nghiệp chính là thành công của Phú Yên”.

 

Với tinh thần đó, tôi xin tuyên bố khai mạc Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Phú Yên năm 2018. Một lần nữa thay mặt lãnh đạo và nhân dân Phú Yên, xin trân trọng cảm ơn Thủ tướng Chính phủ, các đồng chí lãnh đạo, quý doanh nghiệp, nhà đầu tư, đại diện cơ quan ngoại giao các nước và các tổ chức quốc tế cùng quý đại biểu đã về tham dự hội nghị. Xin chúc đồng chí Thủ tướng Chính phủ, các vị khách quý luôn mạnh khỏe, chúc hội nghị của chúng ta thành công tốt đẹp.

 

Xin trân trọng cảm ơn!

--------------- 

(*) Tựa đề do tòa soạn đặt

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek