Thứ Sáu, 11/10/2024 09:26 SA
Cử tri kỳ vọng những quyết sách đưa ra tại kỳ họp HĐND tỉnh
Thứ Hai, 11/12/2017 11:04 SA

Kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa VII, nhiệm kỳ 2016-2021 vừa diễn ra, thu hút sự quan tâm của cử tri trong tỉnh. Sau kỳ họp, phóng viên Báo Phú Yên ghi lại một số ý kiến của cử tri về những giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh trật tự mà các đại biểu đã thảo luận tại kỳ họp.

 

 

* ÔNG LÊ THANH SƠN, PHÓ BÍ THƯ THƯỜNG TRỰC ĐẢNG ỦY, CHỦ TỊCH HĐND XÃ HÒA AN (HUYỆN PHÚ HÒA): Cần đầu tư đồng bộ để phát triển nông nghiệp

 

Thời gian qua, huyện Phú Hòa triển khai đề án Tái cơ cấu ngành Nông nghiệp, trong đó chú trọng chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi. Nhiều mô hình sản xuất bước đầu mang lại hiệu quả khá, thu nhập của nông dân tăng gấp 2-3 lần so với trước đây. Tuy nhiên, số diện tích được chuyển đổi còn ít, manh mún, chưa tập trung được những vùng sản xuất chuyên canh.

 

Trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa VII, lãnh đạo Sở NN-PTNT đưa ra nhiều giải pháp phát triển nông nghiệp trong thời gian tới. Tôi nghĩ các giải pháp này nếu không triển khai quyết liệt thì nông nghiệp tỉnh cũng không chuyển biến nhiều. Thực tế hiện nay vấn đề thu hút doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp chưa nhiều; mô hình liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị gia tăng khó thực hiện; việc dồn điền đổi thửa, xây dựng các cánh đồng lớn đang gặp nhiều vướng mắc về đất đai, quy hoạch và giải quyết việc làm cho những nông dân đã nhường đất…

 

Ngoài ra, vấn đề liên kết với các nhà khoa học trong việc nghiên cứu những giống cây trồng, vật nuôi, xây dựng mô hình sản xuất phù hợp với thổ nhưỡng từng địa phương và nhu cầu của thị trường cũng cần đẩy mạnh hơn nữa. Phải giải được những bài toán này thì mới hy vọng nông nghiệp tỉnh khởi sắc hơn.

 

 

* ÔNG TRẦN KIM HÙNG Ở XÃ HÒA TRỊ (HUYỆN PHÚ HÒA): Phải có giải pháp đột phá để du lịch phát triển

 

Qua theo dõi diễn biến Kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa VII, hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn có đổi mới, thể hiện tính dân chủ, thẳng thắn, trách nhiệm. Các đại biểu đã chất vấn và trả lời chất vấn nhiều vấn đề, nhưng vấn đề tôi quan tâm nhất là giải pháp phát triển du lịch của tỉnh trong thời gian đến.

 

Việc giải trình của lãnh đạo ngành Du lịch được cử tri đánh giá cao. Tôi cho rằng mặc dù ngành Du lịch Phú Yên có chuyển biến, nhưng so với mặt bằng chung cả nước thì du lịch tỉnh nhà còn kém xa, dù đã có nhiều giải pháp phát triển được đưa ra cách đây hàng chục năm.

 

Tôi cũng đánh giá cao đối với ý kiến của một đại biểu cho rằng để phát triển du lịch, Phú Yên cần tạo ra những sản phẩm, dấu ấn riêng “đẹp, độc, lạ” thì mới thu hút được du khách và các nhà đầu tư. Muốn làm được điều này thì tỉnh phải có giải pháp đột phá hơn nữa.

 

 

* ÔNG LÊ THANH SANG Ở XÃ HÒA HIỆP NAM (HUYỆN ĐÔNG HÒA): Đầu tư cơ sở hạ tầng vùng nuôi tôm hạ lưu sông Bàn Thạch

 

Thời gian qua, tôm nuôi tại vùng hạ lưu sông Bàn Thạch thường xuyên xảy ra dịch bệnh, gây thiệt hại nặng nề đối với ngư dân. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, trong đó có việc cơ sở hạ tầng vùng nuôi chưa đảm bảo, ô nhiễm môi trường không được xử lý triệt để, vùng nuôi chưa được quy hoạch chi tiết. Trong hơn 1.000ha tại vùng nuôi tôm hạ lưu sông Bàn Thạch, tỉnh đã chọn khoảng 60ha ở xã Hòa Hiệp Nam để triển khai mô hình Nuôi tôm an toàn sinh học theo hướng VietGAP và đầu tư hoàn thiện cơ sở hạ tầng nhằm đảm bảo cung cấp điện, nước. Tuy nhiên, các công trình trên đầu tư hoàn thành hơn một năm nay nhưng hệ thống điện vẫn chưa kéo đến vùng nuôi. Người dân liên hệ với Điện lực Đông Hòa để kéo điện từ trạm biến áp ra các ao nuôi thì phải mất kinh phí hàng tỉ đồng nên nông dân không đủ điều kiện.

 

HĐND tỉnh khóa VII đã thông qua nghị quyết về quy hoạch tổng thể phát triển thủy sản tỉnh Phú Yên đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030, với mục tiêu phát triển bền vững nuôi trồng thủy sản trên địa bàn tỉnh. Người nuôi tôm kiến nghị tỉnh cần quan tâm tiếp tục đầu tư hoàn thiện cơ sở hạ tầng vùng nuôi, có giải pháp quản lý con giống, môi trường và chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật trong nuôi tôm.

 

 

* BÀ NGUYỄN THỊ ĐIỂM Ở XÃ HÒA TÂN TÂY (HUYỆN TÂY HÒA): Tiếp tục tăng cường trấn áp tội phạm

 

Tại Kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa VII, Giám đốc Công an tỉnh trả lời chất vấn về công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Trong phần giải trình của Giám đốc Công an tỉnh, tôi đồng ý với nội dung thời gian qua, tình hình hoạt động của các loại tội phạm xảy ra trong tỉnh cơ bản được kiềm chế. Tuy nhiên, trên thực tế, tình hình an ninh trật tự ở các địa phương vẫn còn diễn biến phức tạp.

 

Vì vậy cử tri mong muốn các cấp, các ngành, nhất là ngành Công an tiếp tục triển khai các biện pháp nghiệp vụ, tấn công, trấn áp các loại tội phạm, mang lại cuộc sống bình yên cho người dân trong thời gian tới.

 

ANH NGỌC - THÙY THẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek