Thứ Sáu, 11/10/2024 17:21 CH
Những vấn đề cử tri quan tâm tiếp tục được giải quyết
Thứ Năm, 07/12/2017 08:54 SA

Ngành Y tế đã nâng cao chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh nhưng tình trạng chuyển tuyến vẫn còn nhiều. Trong ảnh: Khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa TX Sông Cầu - Ảnh: VĂN NGỌC

Tại phiên khai mạc Kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa VII, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hữu Thế thay mặt UBND tỉnh báo cáo những ý kiến, kiến nghị của cử tri đã và đang tiếp tục được giải quyết. Báo Phú Yên lược ghi một số vấn đề cử tri quan tâm.

 

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hữu Thế, sau Kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa VII, UBND tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị, địa phương liên quan trả lời gần 230 nội dung kiến nghị của cử tri, chất vấn của đại biểu HĐND tỉnh gửi đến kỳ họp. Hầu hết các ý kiến, kiến nghị của cử tri được UBND tỉnh, các sở, ban ngành và địa phương giải quyết xong, trong đó có 40 ý kiến, kiến nghị của cử tri chưa được giải trình rõ hoặc đang tiếp tục giải quyết. Đến nay, có 28 nội dung cơ bản giải quyết xong, còn 12 nội dung đang tiếp tục giải quyết.

 

Đồng chí Trần Hữu Thế cho biết, đối với dự án Nhà máy lọc hóa dầu Vũng Rô, UBND tỉnh đã làm việc với nhà đầu tư và yêu cầu báo cáo kết quả góp vốn chủ sở hữu, vốn vay thực hiện dự án nhưng nhà đầu tư không chứng minh được năng lực tài chính. UBND tỉnh đang hoàn chỉnh hồ sơ báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho ý kiến chỉ đạo để tiến hành xử lý các bước tiếp theo.

 

Về Chương trình bê tông hóa giao thông nông thôn các xã miền núi giai đoạn 2017-2020, UBND tỉnh đã tạm ứng 30 tỉ đồng cho các địa phương thực hiện 66,6km. Tuy nhiên, do ảnh hưởng mưa bão nên tiến độ thực hiện chậm so với kế hoạch. Còn Chương trình bê tông hóa hẻm phố tại các đô thị trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh đã tạm ứng ngân sách 10 tỉ đồng cho các địa phương triển khai thực hiện.

 

Việc triển khai thi công quốc lộ 25 đoạn qua địa bàn tỉnh, Bộ GTVT đã trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt nguồn vốn giai đoạn 2017-2020. Dự kiến năm 2018 sẽ bố trí khoảng 850 tỉ đồng, ưu tiên đầu tư một số đoạn xung yếu qua TP Tuy Hòa, thị trấn Phú Hòa (huyện Phú Hòa), thị trấn Củng Sơn và xã Suối Bạc (huyện Sơn Hòa).

 

Đối với kế hoạch khai thác các chuyến bay đêm tại Cảng Hàng không Tuy Hòa, đến nay đã hoàn thành thiết kế và phê duyệt dự án, hiện đang tổ chức lựa chọn nhà thầu xây lắp. Dự kiến sẽ khởi công trong tháng 12/2017 và hoàn thành đưa vào sử dụng trong quý I/2018. Về miễn, giảm phí khi qua trạm thu phí đường bộ Đèo Cả tại xã An Dân (huyện Tuy An), Tổng cục Đường bộ Việt Nam thống nhất giảm 100% giá vé đối với xe loại 1 (xe dưới 12 ghế, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn, các loại xe buýt vận tải khách công cộng) của xã An Dân và phường Xuân Đài (TX Sông Cầu) và các loại xe cơ quan nhà nước thuộc huyện Tuy An và TX Sông Cầu; xe vệ sinh môi trường. Thời điểm giảm giá dự kiến trong tháng 12/2017.

 

Công tác bồi thường, hỗ trợ nhân dân bị thiệt hại do ảnh hưởng thi công quốc lộ 1, Bộ GTVT đã chỉ đạo Ban quản lý dự án Thăng Long phối hợp với các địa phương xác định đầy đủ mức độ thiệt hại của các hộ dân và đã trình Thủ tướng Chính phủ quyết định bố trí nguồn vốn để chi trả, hiện đang chờ ý kiến chỉ đạo.

 

Việc đầu tư đoạn tuyến hoàn trả qua khu dân cư thuộc các xã Đa Lộc, Xuân Lãnh (huyện Đồng Xuân), thuộc dự án Tuyến đường tránh trú bão Sông Cầu - Đồng Xuân, UBND tỉnh đã phê duyệt chủ trương đầu tư, dự kiến khởi công xây dựng trong năm 2018. Công tác quản lý, khai thác, sử dụng khoáng sản cát trên địa bàn tỉnh, qua hơn 2 tháng mở đợt cao điểm, đã phát hiện, xử lý 23 vụ vi phạm, phạt tiền 328 triệu đồng. UBND tỉnh đang chỉ đạo các ngành chức năng, địa phương tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, cương quyết xử lý, tạm dừng, chấm dứt, thu hồi giấy phép đối với các dự án ảnh hưởng đến môi trường, gây sạt lở trong khu vực.

 

Việc xử lý tình trạng hát nhạc sống trái phép tại các khu dân cư, UBND tỉnh đã ban hành chỉ thị yêu cầu các ngành chức năng, địa phương tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh tình trạng nêu trên. Trong thời gian tới, UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo Sở VH-TT-DL tăng cường công tác tuyên truyền và xử lý nghiêm những trường hợp hát nhạc sống trái phép tại các khu dân cư.

 

Việc thăng hạng cho 167 giáo viên, nhân viên ngành Giáo dục huyện Đông Hòa, đến nay còn 150 trường hợp đang công tác. Trong đó có 97 giáo viên có nhu cầu đăng ký dự thi thăng hạng, nhưng chỉ có 58 hồ sơ đủ điều kiện, còn 39 giáo viên không đủ điều kiện về trình độ ngoại ngữ, tin học…

 

Việc tổ chức thi thăng hạng cho 41 giáo viên từ hạng III lên hạng II, UBND tỉnh đã có kế hoạch gửi Bộ Nội vụ phê duyệt để tổ chức thi theo quy định. Đối với 17 giáo viên thi thăng hạng IV lên hạng III, UBND tỉnh đã thành lập hội đồng thi, dự kiến tổ chức thi trong tháng 12/2017. Đối với 39 trường hợp không đủ điều kiện, UBND tỉnh giao huyện Đông Hòa tiếp tục tạo điều kiện, bồi dưỡng để đảm bảo tiêu chuẩn.

 

Việc giải quyết tình trạng chuyển tuyến và vượt quỹ bảo hiểm y tế do chi đa tuyến ngoại tỉnh, ngành Y tế đã tích cực nâng cao chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh nhưng tình trạng chuyển tuyến vẫn còn nhiều, đây là nguyên nhân gây vượt quỹ bảo hiểm y tế. UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo Sở Y tế thực hiện một số giải pháp để hạn chế tình trạng nêu trên.

 

ANH NGỌC (lược ghi)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek