Thứ Năm, 10/10/2024 05:21 SA
Vượt qua khó khăn, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2016 (*)
Thứ Năm, 14/07/2016 07:57 SA

Đồng chí Huỳnh Tấn Việt phát biểu tại kỳ họp - Ảnh: MINH KÝ

(Phát biểu của đồng chí Huỳnh Tấn Việt khai mạc Kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa VII)

 

Thưa các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh;

 

Thưa các vị ĐBQH, các vị đại biểu HĐND tỉnh;

 

Thưa các vị đại biểu mời dự kỳ họp;

 

Thưa đồng bào, cán bộ, chiến sĩ trong toàn tỉnh.

 

Hôm nay, HĐND tỉnh khóa VII, nhiệm kỳ 2016-2021 khai mạc trọng thể Kỳ họp thứ 2. Thay mặt chủ tọa kỳ họp, tôi nhiệt liệt chào mừng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam, các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, các vị ĐBQH, HĐND tỉnh, lãnh đạo các cấp, các ngành trong tỉnh đã đến tham dự kỳ họp. Kính chúc các đồng chí, quý vị đại biểu và toàn thể nhân dân tỉnh nhà mạnh khỏe, hạnh phúc và thắng lợi. Chúc Kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa VII thành công tốt đẹp.

 

Thưa các vị đại biểu HĐND và đại biểu dự kỳ họp,

 

Kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa VII diễn ra trong thời điểm toàn Đảng, toàn quân và toàn dân tỉnh ta đang nỗ lực, ra sức thi đua, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2016. Đây là năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Phú Yên lần thứ XVI, Nghị quyết HĐND tỉnh về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2015-2020. Mặc dù trong hoàn cảnh tỉnh ta còn nhiều khó khăn, thách thức nhưng với tinh thần đoàn kết, sự cố gắng, nỗ lực khắc phục khó khăn, phát huy nội lực, tranh thủ sự ủng hộ của Trung ương và dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, sự điều hành sâu sát của UBND tỉnh, sự năng động của các ngành, các cấp và với tinh thần vượt khó, sáng tạo của nhân dân, nên tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục có sự chuyển biến tích cực và phát triển khá toàn diện. Năng suất, sản lượng một số cây trồng, vật nuôi cơ bản ổn định. Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, giá trị sản xuất tăng khá. Các ngành dịch vụ có sự phát triển về quy mô và chất lượng. Công tác đầu tư xây dựng được tập trung chỉ đạo, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư hoàn tất thủ tục, nhất là thủ tục đất đai, bồi thường, giải phóng mặt bằng. Tổ chức các hoạt động Năm Doanh nghiệp Phú Yên - 2016, bước đầu đã mang lại hiệu quả, góp phần tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và thu hút được một số nhà đầu tư chiến lược vào địa bàn tỉnh.

 

Các lĩnh vực giáo dục - đào tạo, y tế, văn hóa, thông tin, thể dục - thể thao đều có nhiều tiến bộ. An sinh xã hội được đảm bảo. Công tác cải cách hành chính đang có một số chuyển biến tích cực. An ninh chính trị được giữ vững, quốc phòng được củng cố và tăng cường. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, việc thực hiện một số chỉ tiêu chủ yếu đạt thấp so với kế hoạch; triển khai đề án Tái cơ cấu ngành Nông nghiệp chưa quyết liệt; công tác quản lý, bảo vệ rừng có nơi còn buông lỏng, chậm phát hiện, xử lý các vụ vi phạm; số vụ vi phạm Luật Bảo vệ và Phát triển rừng tăng cao, đáng chú ý là vụ phá rừng nghiêm trọng tại xã Phú Mỡ, huyện Đồng Xuân; hoạt động du lịch tuy có chuyển biến nhưng sản phẩm du lịch còn đơn điệu; thu ngân sách trên địa bàn tỉnh mặc dù có nhiều cố gắng nhưng chưa mang lại kết quả cao; tiến độ của nhiều công trình xây dựng còn chậm; công tác quản lý sử dụng đất đai, khoáng sản, bảo vệ môi trường còn có mặt hạn chế; tình hình an ninh, trật tự có lúc, có nơi còn tiềm ẩn yếu tố phức tạp; chỉ số năng lực cạnh tranh còn thấp, chưa đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp và người dân.

 

Thực tế đó đòi hỏi HĐND tỉnh cần phải tập trung phân tích làm rõ nguyên nhân, đề ra giải pháp để thực hiện tích cực và đồng bộ trong thời gian tới; đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân và doanh nghiệp nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2016, năm mở đầu cho kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2015-2020 của tỉnh.

 

Thưa quý vị đại biểu,

 

Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh sẽ tập trung xem xét, quyết định các vấn đề quan trọng như: Xem xét báo cáo tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 6 tháng đầu năm và những nhiệm vụ giải pháp cần tập trung 6 tháng cuối năm 2016; một số tờ trình về mức thu, quản lý và sử dụng một số loại phí trên địa bàn tỉnh; về Chương trình mục tiêu việc làm tỉnh Phú Yên giai đoạn 2016-2020; đề án Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững tỉnh Phú Yên giai đoạn 2016-2020; về quy định mức thu học phí đối với giáo dục công lập thuộc địa phương quản lý từ năm học 2015-2016 đến năm học 2020-2021; nghe Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh thông báo công tác tham gia xây dựng chính quyền và những ý kiến, kiến nghị của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đối với HĐND, UBND tỉnh và xem xét, quyết định một số nội dung quan trọng khác.

 

Thưa quý vị đại biểu,

 

Kế thừa và phát huy những thành tựu của HĐND tỉnh khóa VI; với quyết tâm đổi mới, chủ động, sáng tạo, đưa hoạt động của HĐND tỉnh khóa VII ngang tầm với vai trò, nhiệm vụ quan trọng của người đại biểu nhân dân, xứng đáng là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, tôi cho rằng, chất lượng quyết định các nội dung của kỳ họp này là điểm khởi đầu của quá trình đổi mới đó. Để kỳ họp đạt kết quả như mong muốn, tôi đề nghị các vị đại biểu phát huy tinh thần trách nhiệm, tập trung nghiên cứu các nội dung trình tại kỳ họp và từ thực tế ở đơn vị, địa phương mình, thẳng thắn đề xuất, kiến nghị các vấn đề một cách nghiêm túc, có trách nhiệm để góp phần vào sự thành công của kỳ họp.

 

Với tinh thần đó, tôi tuyên bố khai mạc Kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa VII.

----------------

(*) Tựa để do Tòa soạn đặt.

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek