Thứ Sáu, 11/10/2024 04:25 SA
Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Lương Minh Sơn:
Chấp hành tốt kỷ luật, kỷ cương hành chính là nhiệm vụ của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức
Thứ Năm, 30/06/2016 08:20 SA

Sáng 29/6, Tỉnh ủy Phú Yên tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 23-CT/TU ngày 3/6/2013 (Chỉ thị 23) của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong hoạt động của các đơn vị trên địa bàn tỉnh với sự tham dự của các đại biểu liên quan. Các đồng chí Lương Minh Sơn, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; Hoàng Văn Trà, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chủ trì hội nghị.

 

Báo cáo tại hội nghị cho biết: 3 năm qua, việc quán triệt, triển khai Chỉ thị 23 được các cấp ủy đảng, chính quyền, cơ quan, đơn vị trong tỉnh thực hiện quyết liệt, nghiêm túc. Nhờ vậy, tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ và sâu rộng về ý thức chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động, được đông đảo cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân đồng tình ủng hộ. Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương đã nâng cao ý thức trách nhiệm nêu gương trong thực hiện nhiệm vụ. Việc kiểm tra, thanh tra công vụ theo kế hoạch và đột xuất được tăng cường, kịp thời phát hiện và chấn chỉnh các trường hợp vi phạm. Việc thực hiện ý kiến chỉ đạo của cấp trên, thực hiện nội quy, quy chế làm việc, chế độ hội họp và xây dựng văn hóa công sở của các cơ quan, đơn vị, địa phương ngày càng đi vào nền nếp, đúng quy định; tác phong làm việc của cán bộ, công chức, viên chức được cải tiến hơn… Những kết quả tích cực trên đã tạo hiệu quả rõ rệt trên nhiều mặt, góp phần tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý và hoạt động của các cơ quan, đơn vị, địa phương, giữ vững kỷ cương, kỷ luật hành chính trong hoạt động các cơ quan, đơn vị.

 

Báo cáo tham luận của Thị ủy Sông Cầu, Sở TN-MT, xã Xuân Sơn Nam (huyện Đồng Xuân), Công an tỉnh và ý kiến của các đại biểu tham gia tại hội nghị đã góp phần khẳng định kết quả tích cực của việc thực hiện Chỉ thị 23 thời gian qua, giới thiệu một số kinh nghiệm để việc triển khai Chỉ thị này sắp tới đạt hiệu quả tốt hơn nữa.

 

Phát biểu kết luận, đồng chí Lương Minh Sơn đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ, đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở lãnh đạo, chỉ đạo khắc phục những hạn chế trong việc thực hiện Chỉ thị 23 ở địa phương, đơn vị mình thời gian qua. Đồng thời tổ chức quán triệt sâu sắc và triển khai quyết liệt nội dung Kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiếp tục thực hiện chỉ thị này, đảm bảo đi vào nền nếp, hiệu quả thiết thực, tránh hình thức. Gắn triển khai Chỉ thị 23 với thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị; xem việc chấp hành tốt kỷ luật, kỷ cương hành chính là nhiệm vụ của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức. Lồng ghép việc thực hiện Chỉ thị 23 với thực hiện tốt Chương trình hành động 06-CTr/TU của Tỉnh ủy (khóa XVI) về lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, nâng cao chỉ số PCI, PAPI, tạo môi trường đầu tư thông thoáng, lành mạnh để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương; phát huy hiệu quả cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính… Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh: Cùng với biểu dương, khen thưởng kịp thời, nhân rộng các tập thể, cá nhân thực hiện tốt Chỉ thị 23, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, người đứng đầu, cán bộ chủ chốt các cơ quan, địa phương, đơn vị phải nêu cao tính tiền phong, gương mẫu trong thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, đổi mới tác phong, lề lối làm việc theo hướng gần dân, trọng dân, thân thiện với nhân dân, với doanh nghiệp. Đây là yếu tố then chốt quyết định để tiếp tục thực hiện Chỉ thị 23 đạt kết quả sâu rộng, bền vững trong thời gian tới.

 

Dịp này, hội nghị cũng đã quán triệt Chỉ thị 09-CT/TU ngày 23/6/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường công tác đảm bảo vệ sinh môi trường trên địa bàn tỉnh.

 

THẠCH BÍCH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek