Thứ Sáu, 11/10/2024 16:26 CH
Nhân ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21/6:
Nhà báo Hồ Chí Minh với Báo Nhân Dân
Thứ Bảy, 18/06/2016 08:19 SA

“Hồ Chí Minh với Báo Nhân Dân” là chủ đề cuộc tọa đàm do Báo Nhân Dân tổ chức ngày 17/6, tại Hà Nội. Cuộc tọa đàm nhằm khẳng định những cống hiến to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người lãnh tụ với tầm nhìn chỉ đạo, định hướng thông tin vĩ mô, nhà báo sắc sảo cùng những phát hiện, lý giải, phân tích các sự vật, hiện tượng các vấn đề thời cuộc.

 

Nhiều nhà nghiên cứu, chuyên gia, các thế hệ nhà báo Báo Nhân Dân đã dự tọa đàm, cùng làm rõ hơn những luận điểm quan trọng của Hồ Chí Minh về đường lối cách mạng; xây dựng Đảng; đạo đức cách mạng, đạo đức, nhân cách người làm báo cách mạng; văn phong báo chí Hồ Chí Minh... từ những bài viết cụ thể của Người trên Báo Nhân Dân.

 

Nhà báo Thuận Hữu, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, chia sẻ: Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khai sinh ra nền báo chí cách mạng Việt Nam, là người thầy, người anh của nhiều thế hệ nhà báo. Người là chiến sĩ tiên phong giương cao ngọn cờ chiến đấu của báo chí trên các chặng đường cách mạng của dân tộc ta. Người đã sử dụng báo chí như một vũ khí sắc bén, có hiệu lực to lớn trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng đất nước.

 

Với Báo Nhân Dân, Người dành tình cảm đặc biệt ngay từ khi báo ra đời. Người đã viết hơn 1.200 bài với trên 30 bút danh khác nhau, trong đó chủ yếu là bút danh CB và bút danh Nhân Dân.

 

Nhà báo Thuận Hữu nhấn mạnh: Các bài viết của Bác Hồ trên Báo Nhân Dân rất phong phú, nêu lên những tư tưởng lớn về các vấn đề trọng yếu của đường lối cách mạng Việt Nam, về cuộc đấu tranh thống nhất đất nước, xây dựng Đảng, công tác cán bộ, văn hóa, đạo đức, các vấn đề dân tộc và quốc tế... Đọc lại những bài nói, viết của Bác Hồ trên Báo Nhân Dân, người đọc cảm nhận được sự chân thực, trong sáng, giản dị và độc đáo trong cách trình bày để nội dung dù khó đến mấy cũng trở nên dễ hiểu với người nghe, người đọc. Không cao siêu, khó hiểu mà gần gũi hóm hỉnh, dễ nhớ, dễ làm theo, đó chính là văn phong đặc sắc của nhà báo Hồ Chí Minh.

 

Tại tọa đàm, các chuyên gia, nhà nghiên cứu đã làm rõ những chủ đề, nội dung tư tưởng nhiều bài báo của Bác Hồ trên Báo Nhân Dân như: “Nhà báo cách mạng Hồ Chí Minh - những điều khái luận”, “Đường lối cách mạng thể hiện trên các bài báo của Chủ tịch Hồ Chí Minh trên Báo Nhân Dân”, “Các công tác xây dựng Đảng trong các bài báo của Bác Hồ trên Báo Nhân Dân”, “Về chủ đề người tốt việc tốt trong các bài báo của Bác Hồ trên Báo Nhân Dân”, “Văn phong báo chí Hồ Chí Minh”, “Quan điểm của Hồ Chí Minh về nhân cách người làm báo”..

 

Nhân dịp kỷ niệm 91 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2016), chào mừng thành công của Đại hội Đảng lần thứ XII, tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh..., Báo Nhân Dân phối hợp với Nhà xuất bản Chính trị quốc gia - Sự thật xuất bản bộ sách “Những bài viết của Bác Hồ trên Báo Nhân Dân”. Bộ sách gồm 3 tập, trong đó tập 1 ra mắt cuối tháng 3/2016, tập hợp 359 bài viết của Người. Hai tập còn lại sẽ tiếp tục ra mắt độc giả trong thời gian tới. Bộ sách là tập hợp tư liệu quý, thiết thực đối với các nhà nghiên cứu, người làm báo, cán bộ, đảng viên và đông đảo bạn đọc.

 

(TTXVN) 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek