Thứ Sáu, 11/10/2024 07:31 SA
Phó trưởng Ban Dân vận Trung Ương Nguyễn Lam:
Giải quyết kịp thời, hiệu quả các vấn đề về dân tộc, tôn giáo
Thứ Bảy, 09/04/2016 07:55 SA

Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương Nguyễn Lam phát biểu tại buổi làm việc - Ảnh: T.BÍCH

Chiều 8/4, đồng chí Nguyễn Lam, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương và đoàn công tác của ban đã về khảo sát tình hình công tác dân vận, công tác tôn giáo ở Phú Yên. Các đồng chí Lương Minh Sơn, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Quốc Hoàn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Phan Đình Phùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể liên quan của tỉnh tiếp và làm việc với đoàn. 

 

Tại buổi làm việc, thừa ủy nhiệm của Thường trực Tỉnh ủy, Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Huỳnh Hào đã báo cáo những nét cơ bản về tình hình công tác dân vận, công tác tôn giáo trên địa bàn tỉnh thời gian qua. Theo đó, hoạt động tôn giáo có những chuyển biến theo hướng tích cực; quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của công dân được đảm bảo; sinh hoạt các tôn giáo diễn ra bình thường theo quy định pháp luật; đồng bào các tôn giáo tham gia thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh, giữ gìn an ninh trật tự trong cộng đồng… Đồng chí Huỳnh Hào kiến nghị Quốc hội sớm thông qua Luật Tín ngưỡng, Tôn giáo thay cho Pháp lệnh Tín ngưỡng, Tôn giáo hiện nay; Ban Dân vận Trung ương ban hành hướng dẫn cơ chế về tổ chức hoạt động, quản lý và phát huy vai trò của cốt cán phong trào trong tôn giáo để tạo sự thống nhất, đồng bộ từ Trung ương đến cơ sở, đồng thời đánh giá hoạt động của tổ dân vận thôn, buôn, khu phố và có chỉ đạo thống nhất để hoạt động này ngày càng hiệu quả hơn.

 

Thay mặt lãnh đạo Ban Dân vận Trung ương, đồng chí Nguyễn Lam ghi nhận và đánh giá cao kết quả hoạt động công tác dân vận, công tác tôn giáo ở Phú Yên những năm qua. Sau khi ghi nhận các đề xuất, kiến nghị của tỉnh, đồng chí đề nghị sắp tới, Ban Dân vận các cấp tiếp tục phối hợp với chính quyền, các cấp ngành liên quan trong tỉnh giải quyết kịp thời, hiệu quả các vấn đề quan tâm, nổi cộm (nếu có) trong lĩnh vực dân tộc, tôn giáo; xây dựng lực lượng cốt cán trong các tôn giáo sao cho phù hợp; tiếp tục quan hệ tốt với các vị chức sắc và đồng bào các tôn giáo, có các giải pháp động viên bà con tiếp tục sống tốt đời đẹp đạo, có nhiều đóng góp thiết thực cho sự nghiệp xây dựng quê hương tiến lên phồn vinh, hạnh phúc.

 

Kết thúc buổi làm việc, đồng chí Lương Minh Sơn yêu cầu lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, MTTQ và các ban, ngành liên quan cần nỗ lực, cố gắng hơn nữa trong tham mưu cho Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt hơn công tác dân tộc, công tác tôn giáo ở địa phương thời gian đến. Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy cũng đề nghị lãnh đạo Ban Dân vận Trung ương kiến nghị, tham mưu cho Ban Bí thư một số vấn đề cụ thể về chủ trương, chính sách đầu tư cho biển Đông, đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tái cơ cấu ngành Nông nghiệp…

 

THẠCH BÍCH

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek