Thứ Năm, 10/10/2024 10:24 SA
Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương Phan Văn Sáu:
Tăng cường quản lý dự án đầu tư có sử dụng đất ven biển
Thứ Tư, 30/03/2016 08:25 SA

Phó Trưởng ban Kinh tế Trung ương Phan Văn Sáu phát biểu tại buổi làm việc

Sáng 29/3, đồng chí Phan Văn Sáu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương và đoàn công tác của ban đã về làm việc tại Phú Yên. Các đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hoàng Văn Trà, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Văn Trúc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan tiếp và làm việc với đoàn.

 

Thay mặt UBND tỉnh, đồng chí Lê Văn Trúc báo cáo với đoàn về tình hình sử dụng, quản lý đất ven biển và giao đất, cho thuê đất ven biển cho các tổ chức, cá nhân nước ngoài trên địa bàn tỉnh. Đồng thời kiến nghị Trung ương hỗ trợ kinh phí để Phú Yên đo đạc bản đồ đáy biển, phục vụ cho việc lập quy hoạch, khai thác tài nguyên biển và xây dựng đề án bảo vệ hành lang bờ biển cùng các dự án trồng rừng ven biển, rừng ngập mặn để bảo vệ bờ biển, chống biến đổi khí hậu và chống gió, cát.

 

Sau phần tham gia ý kiến của các đại biểu, đồng chí Huỳnh Tấn Việt kiến nghị lãnh đạo Ban Kinh tế Trung ương tác động với Chính phủ, Bộ Tài chính cho phép Phú Yên thành lập Cục Hải quan tỉnh; hỗ trợ tỉnh xây dựng khu ngoài tường rào dự án Nhà máy lọc hóa dầu Vũng Rô… Bí thư Tỉnh ủy khẳng định Phú Yên luôn tạo mọi điều kiện, cơ chế thông thoáng, nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư để thu hút các cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài nước đến đầu tư. Bên cạnh đó, tỉnh cũng luôn tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, kiên quyết từ chối các dự án đầu tư không hiệu quả hoặc các tổ chức, cá nhân có mục đích đầu tư không lành mạnh, ảnh hưởng đến quốc phòng - an ninh địa phương.

 

Kết luận buổi làm việc, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Phan Văn Sáu đánh giá cao những nỗ lực của Phú Yên trong công tác quản lý, cấp phép đầu tư cho các cá nhân, tổ chức người nước ngoài sử dụng đất ven biển thời gian qua. Đồng thời cho rằng đến nay, các dự án đầu tư của các tổ chức, cá nhân người nước ngoài trên địa bàn tỉnh chưa có dấu hiệu gây mất an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội. Thời gian tới, Phú Yên cần tăng cường hơn nữa công tác quản lý, kiên quyết nói không với các dự án có biểu hiện nhạy cảm; rà soát những dự án đã đầu tư mà triển khai chậm, không hiệu quả và có giải pháp tích cực thu hồi. Song song đó, tỉnh cũng cần chú ý hơn đến vấn đề xả thải, bảo vệ môi trường ở các dự án trong khu kinh tế, khu công nghiệp.

 

THẠCH BÍCH

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek