Thứ Sáu, 11/10/2024 14:17 CH
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang kết thúc tốt đẹp chuyến thăm cấp Nhà nước Tanzania
Thứ Sáu, 11/03/2016 18:09 CH

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp các doanh nghiệp Tanzania - Ảnh: SGGPO

* Việt Nam - Tanzania ra Thông cáo chung

Trưa 11/3, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam rời TP Dar Es Salaam, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm cấp Nhà nước đến Tanzania; đến thủ đô Maputo của Mozambique, bắt đầu chuyến thăm cấp Nhà nước Cộng hòa Mozambique, theo lời mời của Tổng thống Filipe Jacinto Nyusi.

 

Trước khi rời Tanzania, tại TP Dar Es Salaam, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp một số doanh nghiệp Tanzania đến chào xã giao. Tham dự cuộc gặp mặt có đại diện doanh nghiệp Tanzania trong các lĩnh vực chế biến hạt điều, nông nghiệp, công nghiệp khai thác mỏ, dầu mỏ, khí đốt, truyền thông, viễn thông, nhà cửa, sản phẩm đường…

 

Thay mặt các doanh nghiệp Tanzania, Bộ trưởng nông nghiệp Tanzania, ông Mwigulu Nchemba, đã trình bày với Chủ tịch nước Trương Tấn Sang những mong muốn của doanh nghiệp Tanzania trong việc hợp tác với Việt Nam trong thời gian tới. Ông Mwigulu Nchemba cho biết sau cuộc hội đàm với Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Tổng thống Tanzania đã chỉ thị cho các bộ ngành Tanzania bắt tay ngay vào việc bàn các biện pháp hợp tác cụ thể với phía Việt Nam. Phía Tanzania đề nghị ngoài các lĩnh vực hợp tác sẵn có, mong muốn phía Việt Nam mở rộng hợp tác với phía Tanzania trong lĩnh vực đánh bắt cá, nuôi trồng thủy sản và các lĩnh vực Việt Nam có thế mạnh… Chủ tịch nước Trương Tấn Sang hoan nghênh những nỗ lực hợp tác của hai phía trong thời gian qua, khẳng định phía Việt Nam sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm với phía Tanzania nhằm thúc đẩy đẩy sự hợp tác giữa hai nước trên các lĩnh vực một cách cụ thể và hiệu quả.

Bộ trưởng Bộ TT-TT Việt Nam Nguyễn Bắc Son (trái) và Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, Hợp tác quốc tế, Khu vực và Đông Phi Tanzania Augustine Mahiga chủ trì cuộc họp báo công bố Thông cáo chung hai nước - Ảnh: SGGPO

 

Cùng ngày, tại Dar Es Salaam, Bộ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông Việt Nam Nguyễn Bắc Son và Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, Hợp tác quốc tế, Khu vực và Đông Phi Tanzania Augustine Mahiga đã chủ trì cuộc họp báo công bố Thông cáo chung Việt Nam - Tanzania.  Phát biểu tại cuộc họp báo, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son khẳng định, chuyến thăm cấp Nhà nước của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tới Tanzania lần này là một dấu mốc lịch sử quan trong quan hệ hai nước, mở ra một giai đoạn hợp tác mới đầy triển vọng trên tất cả các lĩnh vực giữa các bộ, ngành, chính phủ, giữa hai Đảng và nhân dân hai nước Việt Nam - Tanzania.

 

Bộ trưởng Augustine Mahiga nhấn mạnh, chuyến thăm của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tới Tanzania đã thành công tốt đẹp. Qua chuyến thăm này cùng những kết quả đạt được, chúng ta quyết tâm thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác truyền thống giữa 2 nước. Hai vị bộ trưởng cũng cho biết, lãnh đạo 2 nước đã tái khẳng định cam kết thúc đẩy hòa bình, an ninh quốc tế và tại các khu vực phù hợp với Hiến chương Liên hợp quốc và luật pháp quốc tế. Hai nước nhất trí sẽ tiếp tục hợp tác để bảo vệ các nguyên tắc của luật pháp quốc tế, đặc biệt là nguyên tắc giải quyết các tranh chấp bằng biện pháp hòa bình.

 

Theo SGGPO, TTXVN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek