Thứ Sáu, 11/10/2024 20:21 CH
Đoàn ĐBQH tỉnh: Tiếp xúc cử tri Tuy Hòa, Đông Hòa và Tây Hòa
Thứ Tư, 09/03/2016 07:00 SA

Sáng 8/3, các đồng chí: Đào Tấn Lộc, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Đặng Thị Kim Chi, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Đinh Văn Nhã, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội, đã tiếp xúc cử tri trên địa bàn TP Tuy Hòa.

 

Tại buổi tiếp xúc, các ĐBQH báo cáo với cử tri về dự kiến thời gian, nội dung và chương trình Kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIII sắp tới. Hầu hết cử tri thống nhất với phần báo cáo của các ĐBQH.

 

Đồng thời kiến nghị về chính sách đất nghĩa trang; chế độ cho người cao tuổi; xử lý kiên quyết những vi phạm về xây dựng trái phép; phòng chống tham nhũng; an ninh trật tự; chính sách cho người có công cách mạng; những bất hợp lý trong khen thưởng danh hiệu; những quy định và hướng dẫn cụ thể về bầu cử và ứng cử… Lãnh đạo TP Tuy Hòa đã trả lời làm rõ thêm một số vấn đề cử tri quan tâm. Thay mặt các ĐBQH, đồng chí Đào Tấn Lộc đã cảm ơn, tiếp thu các ý kiến, nguyện vọng của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 11 và các bộ, ngành liên quan.

 

* Cùng ngày, các ĐBQH Y Thông, Ủy viên Thường trực Hội đồng Dân tộc của Quốc hội; Nguyễn Thái Học, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; đại tá Phạm Văn Hổ, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, đã tiếp xúc cử tri huyện Đông Hòa và Tây Hòa. Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Nguyễn Thái Học báo cáo với cử tri về dự kiến thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 11 Quốc hội khóa XIII dự kiến khai mạc vào ngày 21/3 và bế mạc vào ngày 14/4.

 

Cử tri đã kiến nghị một số vấn đề về việc siết chặt quản lý kinh doanh hàng đa cấp, chế độ tiền lương còn nhiều bất cập, chức năng giám sát của ĐBQH, công tác thi đua khen thưởng; chi trả phụ cấp cho cán bộ làm công tác dân số - KHHGĐ… Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đại biểu Y Thông đã tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của cử tri huyện để báo cáo lên Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

 

P.THÙY - M.HUYỀN - L.ĐÍNH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek