Thứ Bảy, 12/10/2024 10:21 SA
Thư của Chủ tịch UBND tỉnh gửi thầy thuốc, cán bộ, công chức, viên chức ngành Y tế
Thứ Sáu, 26/02/2016 08:02 SA

Các thầy thuốc, cán bộ, công chức, viên chức ngành Y tế thân mến!

 

Nhân kỷ niệm 61 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2016), thay mặt UBND tỉnh, tôi thân ái gửi đến các thầy thuốc, cán bộ, công chức, viên chức ngành Y tế tỉnh nhà lời thăm hỏi ân cần và lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

 

Ngày 27/2/1955, Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi thư cho hội nghị ngành Y tế với những nội dung nhân văn sâu sắc và quý giá. 61 năm qua, những lời căn dặn của Bác đối với ngành Y tế vẫn còn nguyên giá trị, là kim chỉ nam hành động trong sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân, góp phần quan trọng trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

 

Sau 61 năm xây dựng và phát triển, ngành Y tế tỉnh nhà đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, từ việc phát triển nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn sâu đến đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị - kỹ thuật hiện đại, phòng chống dịch bệnh, nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh cho nhân dân. Với những thành tựu đạt được, ngành Y tế Phú Yên đã được trao tặng nhiều phần thưởng, danh hiệu cao quý của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Bộ Y tế và của tỉnh. Đặc biệt, có một thầy thuốc được phong tặng danh hiệu “Thầy thuốc nhân dân”, 35 thầy thuốc được phong tặng danh hiệu “Thầy thuốc ưu tú” với những cống hiến xuất sắc cho sự nghiệp Y tế.

 

UBND tỉnh tri ân và biểu dương những thành tích cùng những đóng góp quan trọng của các thế hệ thầy thuốc, cán bộ, công chức, viên chức ngành Y tế tỉnh nhà trong những năm qua.

 

Các đồng chí thân mến!

 

Kỷ niệm 61 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam và ngành Y tế làm theo lời Bác, tôi đề nghị cán bộ, công chức, viên chức và đội ngũ thầy thuốc tỉnh nhà tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của ngành, ra sức thi đua học tập, sáng tạo, đoàn kết, khắc phục khó khăn, kiểm soát chặt chẽ và phòng chống hiệu quả các loại dịch bệnh, tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, bổ sung trang thiết bị kỹ thuật mới, áp dụng thành tựu khoa học hiện đại gắn với y học cổ truyền; tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; đẩy mạnh việc thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” theo nội dung Quyết định 2151/QĐ-BYT của Bộ trưởng Bộ Y tế, tăng cường và thường xuyên giáo dục về y đức “Lương y như từ mẫu, coi người bệnh đau đớn như mình đau đớn”, thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân.

 

Tôi tin tưởng với tài năng và tâm huyết của đội ngũ thầy thuốc và sự quan tâm của cả hệ thống chính trị cùng sự chung tay của toàn xã hội, ngành Y tế tỉnh nhà chắc chắn sẽ đạt được những thành tựu mới, xứng đáng với niềm tin của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

 

Chúc các thầy thuốc, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Y tế tỉnh nhà cùng gia đình dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

 

Chào thân ái

 

CHỦ TỊCH UBND TỈNH

đã ký

Hoàng Văn Trà

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek