Chủ Nhật, 13/10/2024 12:18 CH
Tập trung đưa Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng sớm đi vào cuộc sống
Thứ Sáu, 29/01/2016 16:53 CH

Sáng 29/1, Đoàn đại biểu của Đảng bộ tỉnh dự Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng đã về đến tỉnh nhà, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Đại hội. Phóng viên Báo Phú Yên phỏng vấn nhanh đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khi đồng chí  cùng đoàn vừa đến sân bay Tuy Hòa.

 

Đồng chí Huỳnh Tấn Việt nhận hoa và những lời chúc mừng của đại diện lãnh đạo tỉnh khi vừa về đến Sân bay Tuy Hòa - Ảnh: XUÂN HIẾU

 

* Xin chúc mừng đồng chí Bí thư Tỉnh ủy vừa được Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng bầu vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII, nhiệm kỳ 2016-2021. Đồng chí cho biết cảm xúc của mình về vinh dự và trách nhiệm lớn lao này?

 

- Tôi rất xúc động, tự hào và cảm thấy đây là vinh dự đặc biệt kèm theo một trách nhiệm lớn lao khi được Đại hội tin tưởng bầu tôi vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII. Với vinh dự và trọng trách này, tôi sẽ hết sức cố gắng cùng với tập thể Ban Thường vụ và Ban Chấp hành Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội lần thứ XVI của Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng.

 

* Đại hội lần thứ XII của Đảng đã thành công tốt đẹp. Xin đồng chí cho biết những điểm mới và đặc biệt của Đại hội lần này?

 

- Đại hội lần thứ XII của Đảng đã thể hiện sự đoàn kết, dân chủ, hội tụ trí tuệ, thống nhất cao của Đảng. Dân chủ trong sinh hoạt Đảng, dân chủ ở Đại hội có những tiến bộ mới so với trước đây.Trong quá trình Đại hội, cũng như trước đó, công tác chuẩn bị về nhân sự đã được tiến hành rất chặt chẽ, dân chủ. Đặc biệt, Đại hội đã dành nhiều thời gian để các đại biểu thảo luận các văn kiện và nghiên cứu các tài liệu, hồ sơ của các nhân sự giới thiệu tham gia Ban Chấp hành Trung ương Đảng. Kết quả bầu cử đã thể hiện sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng của Ban Chấp hành Trung ương khóa XI.

 

Có thể khẳng định, Đại hội lần thứ XII của Đảng đã thành công tốt đẹp trên tất cả các mặt từ khâu chuẩn bị Đại hội, văn kiện của Đại hội, bầu cử Ban Chấp hành khóa XII. Đặc biệt, Ban Chấp hành Trung ương đã bầu đủ 19 Ủy viên Bộ Chính trị chỉ một lần. 180 ủy viên chính thức và 20 ủy viên dự khuyết cũng bầu đủ một lần. Tất cả các đồng chí trúng cử vào Ban Chấp hành Trung ương với số phiếu rất cao, thấp nhất là 62%. Các đồng chí Bộ Chính trị, Ban Bí thư khóa XI tham gia dự bầu được Đại hội tín nhiệm với số phiếu rất cao. Đồng chí Nguyễn Phú Trọng được bầu lại giữ chức vụ Tổng Bí thư gần như với số phiếu tuyệt đối.

 

* Để góp phần vào thành công của Đại hội, Đoàn đại biểu Phú Yên đã có những hoạt động gì nổi bật?

 

- Đoàn đại biểu của Phú Yên dự Đại hội nhận sứ mệnh của Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà giao phó và đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tất cả các diễn đàn và các hoạt động của Đại hội, Đoàn đại biểu của tỉnh đều tham gia rất nhiệt tình và trách nhiệm cao trước Đại hội. Ngoài ra, chiều 28/1, sau khi Đại hội bế mạc, với tình cảm đặc biệt, Đoàn đại biểu của tỉnh đã về thăm và giao lưu với Đoàn đại biểu tỉnh Hải Dương kết nghĩa. Trong không khí ấm áp nghĩa tình, hai đoàn đã giao lưu và chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm với nhau rất cởi mở. Đoàn cũng đã tham gia buổi báo cáo nhanh và chương trình nghệ thuật chào mừng thành công Đại hội lần thứ XII của tỉnh Hải Dương được phát thanh và truyền hình trực tiếp.

 

* Nhiệm vụ trước mắt là đưa Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và nghị quyết đại hội đảng các cấp đi vào cuộc sống. Với vai trò là Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh,  đồng chí sẽ làm gì trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo để điều này sớm trở thành hiện thực?

 

- Với tư cách là người đứng đầu của Đảng bộ tỉnh, cá nhân tôi cùng với Ban Thường vụ Tỉnh ủy chủ động xây dựng các giải pháp đột phá; đề ra các chương trình, nghị quyết để thực hiện Nghị quyết Đại hội XVI của Đảng bộ tỉnh cũng như Nghị quyết Đại hội XII của Đảng. Trên cơ sở nội dung Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, theo hướng dẫn của Trung ương, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Phú Yên sẽ kịp thời cụ thể hóa, bằng những giải pháp sát hợp với tình hình của tỉnh. Cùng với đó, căn cứ hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và tình hình địa phương, các cơ quan, đơn vị có kế hoạch, biện pháp thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt, nâng cao nhận thức và cổ vũ động viên cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng; đồng thời xây dựng chương trình hành động, kế hoạch, đề án cụ thể để triển khai thực hiện nghị quyết bảo đảm sát với đặc điểm, tình hình, yêu cầu, nhiệm vụ của địa phương, đơn vị.  Hơn ai hết, mỗi cán bộ, đảng viên phải hết sức giữ gìn kỷ cương kỷ luật của Đảng, thực hiện nghiêm những điều đảng viên không được làm; nói ít làm nhiều và làm có hiệu quả. Toàn Đảng bộ, toàn quân và toàn dân tỉnh ta cùng nêu cao tinh thần trách nhiệm, ra sức phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đó chính là hành động thiết thực nhất để thực hiện thắng lợi và sớm đưa Nghị quyết lần thứ XII của Đảng và nghị quyết đại hội đảng các cấp sớm đi vào cuộc sống. 

 

* Cám ơn đồng chí!

 

XUÂN HIẾU (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek