Thứ Hai, 14/10/2024 00:15 SA
Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương Lê Minh Trí:
Nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu trong phòng, chống tham nhũng
Thứ Năm, 14/01/2016 08:00 SA

Chiều 13/1, Tỉnh ủy Phú Yên tổ chức hội nghị tổng kết công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng năm 2015; triển khai nhiệm vụ năm 2016 dưới sự chủ trì của Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Tấn Việt và Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Thái Học. Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương Lê Minh Trí và các đại biểu đến dự.

 

Báo cáo tại hội nghị cho biết: Năm 2015, các cấp ủy đảng, chính quyền đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các ngành chức năng triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ quốc phòng, an ninh; sự phối hợp giữa các cơ quan nội chính của tỉnh trong đấu tranh phòng, chống vi phạm, tội phạm ngày càng chủ động, hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, các cấp ủy đảng, chính quyền, các cơ quan, ban, ngành còn tích cực triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, tinh thần đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Một số cấp ủy kịp thời phát hiện và chỉ đạo xử lý nghiêm các vụ việc có liên quan đến tham nhũng, tiêu cực đảm bảo theo quy định, góp phần giáo dục, răn đe, phòng ngừa chung trong cán bộ, đảng viên, công chức. Năm nay, toàn tỉnh tiếp tục phối hợp thực hiện tốt nhiệm vụ công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng trên địa bàn, góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh, ngày càng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân.

 

Phát biểu ý kiến chỉ đạo, Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương Lê Minh Trí đánh giá cao sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Thường trực và Ban Thường vụ Tỉnh ủy đối với công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng ở địa phương thời gian qua, ghi nhận sự đóng góp tích cực của các cơ quan nội chính tỉnh trong phối hợp bảo vệ, gìn giữ cuộc sống bình yên cho nhân dân. Đồng chí Lê Minh Trí nhấn mạnh, để công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng trong thời gian tới đạt kết quả vững chắc, sâu rộng, vấn đề quan trọng nhất

 

là phải xác định rõ, nêu cao tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, tổ chức, cơ quan, đơn vị trong phát hiện, xử lý các hành vi phạm pháp, tiêu cực, tham nhũng. Trong phòng, chống các loại tội phạm nói chung và tham nhũng nói riêng, nếu người đứng đầu luôn tiền phong, gương mẫu, quyết liệt, kịp thời, nghiêm minh trong phát hiện, chỉ đạo xử lý thì mới tạo được hiệu ứng xã hội tốt, mới góp phần củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước, thiết thực xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh.

 

Hội nghị đã quán triệt Chỉ thị 50-CT/TW ngày 7/12/2015 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phát hiện, xử lý vụ việc, vụ án tham nhũng và Kế hoạch 06-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy triển khai thực hiện chỉ thị này.

 

THẠCH BÍCH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek