Thứ Ba, 15/10/2024 14:20 CH
Các ngành, địa phương kỷ niệm 71 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam
Thứ Tư, 23/12/2015 07:00 SA

Hội Cựu chiến binh tỉnh, Chi đoàn Sở LĐ-TB-XH và Chi đoàn Công ty TNHH MTV Cảng Vũng Rô vừa phối hợp tổ chức tọa đàm nhân kỷ niệm 71 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam (22/12/1944-22/12/2015), nhằm giáo dục truyền thống, lòng yêu quê hương, đất nước cho thế hệ trẻ.

 

Tại buổi tọa đàm, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Hồ Đắc Thạnh, nguyên Thuyền trưởng tàu 41 (tàu Không số), đã kể về lịch sử hình thành và nhiệm vụ đặc biệt của Đoàn tàu Không số; nêu bật tinh thần dũng cảm và sự hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã làm nên con đường huyền thoại - đường Hồ Chí Minh trên biển. Anh hùng Hồ Đắc Thạnh cho biết: Bến Vũng Rô là một trong năm bến tàu lịch sử của đường Hồ Chí Minh trên biển, nơi đã tiếp nhận hàng trăm tấn vũ khí, thuốc men từ miền Bắc chuyển vào chiến trường miền Nam. Trong đó, tàu 41 do ông làm thuyền trưởng xuất phát từ Bãi Cháy (Quảng Ninh) cuối năm 1964, có nhiệm vụ đặc biệt quan trọng. Ngoài việc chở 63 tấn vũ khí, thuốc men cung cấp cho chiến trường Khu V, con tàu còn mang theo sứ mệnh mở bến cho Đoàn tàu Không số vào Vũng Rô. Thắng lợi của chuyến hàng mở bến có ý nghĩa quan trọng, tạo ra nhánh đường mới trong hệ thống đường Hồ Chí Minh trên biển…

 

* Hội Cựu chiến binh (CCB) khối Đảng tỉnh cũng vừa tổ chức tọa đàm kỷ niệm 71 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam và 26 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989-22/12/2015). Tại buổi tọa đàm, Chủ tịch Hội CCB khối Đảng tỉnh Lê Minh và các đại biểu cùng nhau ôn lại truyền thống anh hùng vẻ vang của QĐND Việt Nam trong 71 năm qua; đồng thời khẳng định tiếp tục nêu cao phẩm chất tốt đẹp của anh Bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ CNH-HĐH quê hương đất nước, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần xây dựng hội, xây dựng cơ quan, đơn vị trong sạch, vững mạnh. Dịp này, 4 hội viên tiêu biểu đã được tặng Kỷ niệm chương CCB Việt Nam của Trung ương Hội.

 

* Ban Chỉ huy quân sự huyện Đông Hòa cũng vừa tổ chức buổi gặp mặt truyền thống nhân kỷ niệm 71 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam và 26 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân. Tại buổi gặp mặt, hơn 100 cán bộ lão thành đã nghe Thượng tá Nguyễn Dũng Sĩ, Chính trị viên Ban Chỉ huy quân sự huyện, đọc diễn văn ôn lại truyền thống xây dựng, chiến đấu và trưởng thành trong suốt 71 năm qua của QĐND Việt Nam anh hùng. Phát huy truyền thống 71 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của QĐND Việt Nam, lực lượng vũ trang của huyện tiếp tục ra sức phấn đấu thi đua, vượt qua khó khăn, thử thách, thật sự là lực lượng nòng cốt, lực lượng chính trị tin cậy của Đảng bộ, chính quyền nhân dân địa phương.

 

* Thiết thực kỷ niệm 71 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam, sáng 22/12, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Đông Hòa Võ Ngọc Hòa, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đông Hòa Nguyễn Tẫn cùng đoàn công tác của huyện đã đến thăm, tặng quà cho 5 Mẹ Việt Nam anh hùng ở xã Hòa Hiệp Bắc và thị trấn Hòa Hiệp Trung. Các đồng chí lãnh đạo huyện đã ân cần thăm hỏi sức khỏe và hoàn cảnh cuộc sống của các Mẹ Việt Nam anh hùng; đồng thời chúc các mẹ sống thọ, sống khỏe, sống vui.

 

* Sáng cùng ngày, Phòng GD-ĐT và Công đoàn ngành GD-ĐT TP Tuy Hòa tổ chức đi thăm và tặng 32 suất quà cho các quân nhân xuất ngũ và sĩ quan dự bị động viên hiện là cán bộ, giáo viên, công chức, viên chức đang công tác trong ngành và các trường học trực thuộc, mỗi suất trị giá 250.000 đồng từ nguồn kinh phí của ngành và Công đoàn ngành GD-ĐT thành phố.

 

* Cùng ngày, Đảng ủy - Ban Chỉ huy Quân sự huyện Tuy An cũng tổ chức gặp mặt các thế hệ cán bộ quân đội từng tham gia công tác, chiến đấu tại Ban Chỉ huy quân sự huyện Tuy An. Các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống hào hùng và những chặng đường lịch sử vẻ vang của QĐND Việt Nam; đồng thời bày tỏ lòng biết ơn, sự tin yêu sâu sắc đối với các thế hệ anh Bộ đội Cụ Hồ đã chiến đấu hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc và đang ra sức học tập, rèn luyện, công tác nhằm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đã được Đảng và nhân dân giao phó.

 

Nhóm PV-CTV

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek