Thứ Hai, 14/10/2024 13:15 CH
Lãnh đạo tỉnh tiếp GS-TS Hitoshi Tanaka
Thứ Năm, 10/09/2015 07:00 SA

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Cự tiếp GS-TS Hitoshi Tanaka 

Chiều 9/9, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Cự đã tiếp và làm việc với GS-TS Hitoshi Tanaka, Trường đại học Toboku, Phó chủ tịch Hội Xây dựng dân dụng Nhật Bản cùng lãnh đạo các trường đại học Xây dựng Miền Trung, cao đẳng Công nghệ, Kinh tế và Thủy lợi Miền Trung, đại học Khoa học tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội).

 

Cùng tiếp với chủ tịch còn có Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Quang Nhất, lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh và các sở, ngành liên quan.

 

Sau khi Giám đốc Sở NN-PTNT Nguyễn Trọng Tùng báo cáo về tình hình biến đổi khí hậu và sạt lở bãi biển, cửa sông trên địa bàn tỉnh thời gian qua, Chủ tịch Phạm Đình Cự mong muốn GS, TS Hitoshi Tanaka, với kinh nghiệm và uy tín của mình, kêu gọi các nhà khoa học, các tổ chức ở Nhật Bản và các nước có giải pháp, nguồn lực giúp Phú Yên khắc phục vấn nạn này để phát triển kinh tế - xã hội bền vững. GS-TS Hitoshi Tanaka cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo tỉnh và cho biết, với tư cách một nhà khoa học, ông sẵn sàng làm cầu nối trong tương lai với các cá nhân, tổ chức hữu quan để có thể giúp Phú Yên ứng phó tốt với tình trạng biến đổi khí hậu nói chung và sạt lở bãi biển, cửa sông nói riêng. Theo GS-TS Hitoshi Tanaka, tình trạng sạt lở bãi biển ở Phú Yên rất khác với xói lở ở Cửa Đại (TP Hội An, tỉnh Quảng Nam). Vì thế, cần tiếp tục nghiên cứu, đánh giá, khảo sát thấu đáo để có các giải pháp khắc phục phù hợp và hữu hiệu.

 

THẠCH BÍCH

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek