Thứ Hai, 14/10/2024 17:16 CH
Thương tiếc, vĩnh biệt anh Mười Lộc
Thứ Ba, 08/09/2015 07:59 SA

Nguyên Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Bá Lộc phát biểu tại hội nghị tập huấn nghiệp vụ thống kê tại Phú Yên - Ảnh: P.V

Thế là anh Mười đã vĩnh viễn rời xa gia đình và bạn bè để về với ông bà, tổ tiên. Đó là một hung tin thật sự, bởi lẽ không ai nghĩ rằng anh lại ra đi đột ngột như thế, khi mà anh còn rất khỏe, rất sôi nổi, thậm chí “đô’’ uống của anh còn rất phong độ, khó ai sánh bằng ở độ tuổi như anh. Anh đã ra đi về cõi vĩnh hằng để lại niềm tiếc thương vô hạn không chỉ với gia đình, với chị Mười và hai cháu mà còn là sự hụt hẫng với bạn bè, người thân, nhất là những bạn bè, đàn em đã có thời cùng công tác với anh.

 

Đối với tôi, anh Mười thuộc thế hệ đàn anh đi trước, là bạn cùng lớp với anh tôi. Trước 1975, lúc là học sinh cấp 3, từ Hòa Quang anh thường vào Hòa Xuân chơi với anh tôi, tôi biết anh từ đó. Tuy nhiên, để cùng làm việc với anh, biết về anh, quý mến anh thật sự, khi mà tôi và anh thường xuyên phối hợp giúp đỡ nhau là giai đoạn sau chia tỉnh, nhất là từ năm 1994 về sau này (khi ấy tôi được phân công làm Bí thư Tỉnh đoàn còn anh làm Giám đốc Sở Tài chính - Vật giá). Thời ấy công việc chung còn rất bề bộn và khó khăn, anh là người rất sôi nổi, thích hoạt động thanh niên nên buổi chiều hết giờ làm việc, anh thường ghé qua cơ quan Tỉnh đoàn (bởi nhà anh gần sát cơ quan Tỉnh đoàn) để hỏi thăm tình hình và nói chuyện về mọi thứ, sau đó hỏi thăm chúng tôi công việc sắp tới thế nào? Có gì khó khăn không? Và nhân dịp đó, chúng tôi cũng tranh thủ báo cáo với anh về tình hình chung, đề xuất với anh sự chia sẻ, hỗ trợ về kinh phí để thực hiện các chương trình lớn của Tỉnh đoàn, tuy không phải thuộc lĩnh vực anh đang làm nhưng anh rất chia sẻ, ủng hộ về tinh thần để chúng tôi hoạt động. Cái gì có thể giải quyết được, anh hướng dẫn chúng tôi hết sức chân thành về quy trình thực hiện ngân sách cho đảm bảo chặt chẽ. Khi có hoạt động lớn, chúng tôi đều mời anh dự động viên, anh rất hào hứng tham dự để khích lệ phong trào thanh niên. Bản thân tôi và anh em trong cơ quan đều thật sự biết ơn và quý mến anh bởi lẽ, có một người anh luôn biết chia sẻ với thế hệ đàn em đi sau với một tình cảm hết sức vô tư, hào hiệp.

 

Anh Mười là như thế đó, rất vô tư và sôi nổi, đó là bản tính đáng quý của anh, cho dù công việc có căng thẳng, tình hình tài chính ngân sách của tỉnh nhà (khi anh là giám đốc sở) có lúc hụt trước, thiếu sau thì anh vẫn rất lạc quan để tham mưu cho lãnh đạo giải quyết một cách kịp thời nhất, không để nợ đọng bất kỳ khoản chi nào, nhất là các chính sách có liên quan đến an sinh xã hội, người có công… Tôi biết điều này bởi lẽ, tôi thường xuyên tiếp xúc với anh, được nghe anh tâm sự cái khó khăn của người đứng đầu ngành Tài chính trong một địa bàn còn phải chịu sự chi viện, trợ giúp thường xuyên của Trung ương, nhất là vào dịp lễ tết, các hoạt động lớn tập trung của tỉnh. Anh với tôi còn có kỷ niệm khi mà đầu năm 2003, tỉnh Phú Yên triển khai chủ trương luân chuyển cán bộ theo tinh thần Nghị quyết 11 của Bộ Chính trị được ban hành vào năm 2002. Anh, Giám đốc Sở Tài chính về nhận nhiệm vụ Bí thư Huyện ủy Phú Hòa, còn tôi là Giám đốc Sở Công nghiệp được Tỉnh ủy chỉ định làm Bí thư Huyện ủy Tuy An. Đây là công việc mới mà cả anh và tôi đều rất bỡ ngỡ, tuy nhiên nhờ sự giúp đỡ tận tình của các đồng chí đàn anh đi trước và sự cố gắng của bản thân, anh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ người đứng đầu đảng bộ của một huyện quá khó khăn khi vừa mới chia tách từ TP Tuy Hòa. Do có nhiều việc cần học tập trao đổi lẫn nhau, tôi thường xuyên gặp anh vào các dịp cuối tuần để thông tin và nắm bắt quá trình xử lý công việc chung. Từ Phú Hòa, anh được Tỉnh ủy tín nhiệm giới thiệu bầu giữ chức vụ Phó chủ tịch UBND tỉnh giai đoạn 2004-2011 cho đến khi anh nghỉ chờ hưu và nhận quyết định nghỉ hưu năm 2013, do không đủ tuổi tái cử theo tinh thần Chỉ thị 37.

 

Anh Mười kính mến! Em thật sự bất ngờ khi nhận được tin quá đau buồn này từ Văn phòng UBND tỉnh vào ngày nghỉ chiều thứ bảy, khi em đang ở trong quê Hòa Xuân, em cứ tưởng đó là sự nhầm lẫn nhưng lại là sự thật quá đau buồn. Em kính mong anh ra đi về với ông bà, tổ tiên, với hai bác cùng các anh chị trong gia đình thật bình an, siêu thoát. Đồng đội, bạn bè, người thân và những đứa em của anh vẫn nhớ đến anh Mười với nhiều kỷ niệm đẹp không thể nào quên.

 

Thương tiếc vĩnh biệt anh Mười Lộc!

 

 

HUỲNH TẤN VIỆT

Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek