Thứ Ba, 15/10/2024 13:13 CH
Sớm đưa nghị quyết đại hội đảng cấp trên cơ sở vào cuộc sống
Thứ Năm, 27/08/2015 08:07 SA

Ban Thường vụ Tỉnh ủy vừa tổng kết công tác lãnh đạo, chỉ đạo đại hội đảng bộ cấp huyện nhiệm kỳ 2015-2020. Từ đầu tháng 6/2015, Tỉnh ủy Phú Yên chọn huyện Sơn Hòa tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ điểm đầu tiên trong toàn tỉnh, nhiệm kỳ 2015-2020. Trên cơ sở đó đã tổ chức họp rút kinh nghiệm và triển khai đại trà đại hội đại biểu Đảng bộ ở các huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh. Và mới đây, Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Đông Hòa lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015-2020, là đại hội đảng cấp trên cơ sở cuối cùng đã kết thúc thành công tốt đẹp.

 

Như vậy, 14/14 đảng bộ cấp trên cơ sở (cấp huyện) trực thuộc Tỉnh ủy đã tổ chức xong đại hội nhiệm kỳ 2015-2020 đạt yêu cầu đề ra. Qua theo dõi chỉ đạo các đại hội, có thể khẳng định, thực hiện Chỉ thị 36-CT/TW của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, Quy chế bầu cử trong Đảng, Hướng dẫn 26 của Ban Tổ chức Trung ương về công tác nhân sự cấp ủy, Tỉnh ủy Phú Yên đã tập trung cao độ chỉ đạo đại hội đảng bộ, chi bộ cơ sở đảm bảo tiến độ, thời gian, nội dung theo quy định của Trung ương và chất lượng các đại hội được nâng lên rất nhiều so với các nhiệm kỳ trước đây.

 

Các đại hội đảng cấp trên cơ sở đều làm việc tích cực, khẩn trương, nghiêm túc, với tinh thần trách nhiệm cao trước đảng bộ và nhân dân. Công tác rà soát, bổ sung quy hoạch chuẩn bị nhân sự, cơ sở vật chất, chuẩn bị văn kiện, công tác tuyên truyền… phục vụ đại hội đã bảo đảm tốt theo đúng quy trình hướng dẫn của Trung ương và của Tỉnh ủy Phú Yên. Đặc biệt, công tác nhân sự thực hiện đúng hướng dẫn của cấp ủy cấp trên, bảo đảm dân chủ, khách quan.

 

Báo cáo chính trị của 14 đảng bộ cấp trên cơ sở được nâng cao về chất lượng, bám sát nghị quyết của đại hội nhiệm kỳ trước để đánh giá sát hơn, khách quan hơn, chính xác hơn, đúng quá trình thực hiện nghị quyết về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng, xây dựng hệ thống chính trị của địa phương. Đồng thời khẳng định những kết quả đã làm được, nêu rõ những hạn chế, từ đó phân tích rõ nguyên nhân, rút ra bài học kinh nghiệm cho nhiệm kỳ tới; phương hướng, nhiệm vụ, các giải pháp đề ra có tính khả thi, sát với tình hình thực tiễn của địa phương…

 

Qua các đại hội đảng cấp trên cơ sở, có thể cảm nhận được không khí dân chủ trong Đảng được phát huy và mở rộng, tiếng lòng của đảng bộ được gửi gắm vào tập thể ban thường vụ, vào đội ngũ cán bộ chủ chốt của địa phương. Nhờ làm tốt công tác nhân sự, chất lượng cấp ủy được nâng lên so với nhiệm kỳ trước. Tại đại hội, các đại biểu đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao trong việc tham gia góp ý các văn kiện và dự thảo báo cáo của Trung ương, của Tỉnh ủy trình đại hội sắp tới.

 

Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm nổi bật nêu trên, vẫn còn vài tồn tại ở một số đại hội đảng cấp trên cơ sở. Đó là thời gian dành cho thảo luận và số lượng ý kiến thảo luận các văn kiện của cấp mình ở một số nơi còn ít; báo cáo kiểm điểm của một số cấp ủy có nhiều nội dung trùng lắp với báo cáo chính trị, chưa thẳng thắn tự phê bình và phê bình; chưa chỉ rõ nguyên nhân chủ quan, khách quan và trách nhiệm cá nhân đối với những tồn tại, hạn chế…

 

Tại hội nghị tổng kết, Bí thư Tỉnh ủy Đào Tấn Lộc đề nghị các cấp ủy đảng tích cực tuyên truyền kết quả đại hội đảng các cấp gắn với đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, nhằm thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI nhiệm kỳ 2015-2020 sắp tới.

 

Vấn đề đặt ra là, cần sớm đưa nghị quyết đại hội đảng cấp trên cơ sở vào cuộc sống. Tại các đại hội đảng cấp trên cơ sở, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy đã xuyên suốt chỉ đạo, để đảm bảo thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2015-2020 mà đại hội đề ra, một trong những nhiệm vụ quan trọng, có ý nghĩa then chốt, đó là chăm lo công tác xây dựng Đảng; phải tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng tổ chức đảng thật sự trong sạch, vững mạnh, có sức chiến đấu cao, đáp ứng yêu cầu lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ trong tình hình mới. Chú trọng thực hiện nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê bình và phê bình; xây dựng khối đoàn kết, thống nhất cao trong toàn đảng bộ. Quan tâm công tác đào tạo, bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ cán bộ, nhất là đội ngũ cán bộ lãnh đạo, người đứng đầu ngang tầm yêu cầu nhiệm vụ. Tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI về xây dựng Đảng, Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Kế hoạch 68 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về triển khai mô hình “Cơ quan, đơn vị giúp đỡ xã, thôn (buôn) khó khăn và cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức giúp đỡ hộ nghèo”, gắn với việc tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của Đảng, nhằm góp phần làm cho đảng bộ ngày càng trong sạch, vững mạnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị trong tình hình mới.

 

PHÚ YÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek