Thứ Hai, 14/10/2024 15:23 CH
Phó trưởng ban Dân vận Trung ương Thào Xuân Sùng:
Làm việc tại Phú Yên về công tác dân tộc, tôn giáo, miền núi
Thứ Năm, 06/08/2015 08:26 SA

Phó trưởng ban Dân vận Trung ương Thào Xuân Sùng phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo Tỉnh ủy Phú Yên - Ảnh: HÀ THU

Chiều 5/8, Đoàn công tác Ban Dân vận Trung ương do đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng ban Dân vận Trung ương Thào Xuân Sùng làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Phú Yên về công tác dân tộc, tôn giáo và công tác chỉ đạo thực hiện Chỉ thị 36-CT/TW của Bộ Chính trị ở vùng dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh. Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Đào Tấn Lộc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Huỳnh Tấn Việt, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành liên quan đến công tác dân tộc, tôn giáo trong tỉnh.

 

Theo báo cáo của Tỉnh ủy, đến nay, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa bàn miền núi Phú Yên tiếp tục được giữ vững, đại đa số nhân dân đồng tình và chấp hành tốt quan điểm chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Hiện tốc độ tăng GDP bình quân hàng năm khu vực miền núi tỉnh ta đạt 13,5 đến 14%. Thu nhập bình quân đầu người đạt 18 đến 24 triệu đồng/năm, riêng khu vực đồng bào dân tộc thiểu số đạt 12 đến 14 triệu đồng/năm. Tỉ lệ hộ nghèo bình quân giảm từ 4 đến 5%. Kết cấu hạ tầng khu vực miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số được quan tâm đầu tư. Trong nông nghiệp đã hình thành các vùng nguyên liệu gắn với các nhà máy chế biến, qua đó giải quyết việc làm cho 4.000 lao động mỗi năm. Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới được các cấp chính quyền, đoàn thể và nhân dân địa phương hưởng ứng, phối hợp thực hiện đạt và vượt các tiêu chí. Nhờ vậy đã góp phần làm thay đổi toàn diện bộ mặt nông thôn miền núi, đời sống của người dân được cải thiện rõ rệt. Tuy nhiên, vẫn còn những khó khăn nhất định như tỉ lệ hộ nghèo còn ở mức cao.

 

Công tác chuẩn bị đại hội đảng bộ, chi bộ cơ sở ở các huyện miền núi Sông Hinh, Sơn Hòa, Đồng Xuân được tiến hành nghiêm túc, khách quan, thực hiện đầy đủ các bước theo đúng quy trình, hướng dẫn của cấp trên.

 

Đồng chí Phó trưởng ban Dân vận Trung ương Thào Xuân Sùng ghi nhận: So với nhiều tỉnh, Phú Yên có nhiều chủ trương, chính sách, cách làm sáng tạo để phát triển vùng miền núi, nhất là tạo lập được hệ thống cơ sở hạ tầng để phát triển kinh tế - xã hội; phát huy dân chủ trong hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân trong đồng bào dân tộc thiểu số... Đồng chí Phó trưởng ban Dân vận Trung ương cũng đề nghị, Phú Yên cần tập trung khắc phục một số mặt hạn chế về tập quán sản xuất và sinh hoạt của đồng bào dân tộc thiểu số; công tác dân vận của tỉnh cần nghiên cứu để có những phương pháp cụ thể hơn…

 

Sáng cùng ngày, đồng chí Thào Xuân Sùng cùng các thành viên Ban Dân vận Trung ương đã về khảo sát, nghiên cứu công tác dân vận ở vùng dân tộc thiểu số tại huyện Sơn Hòa.

 

HÀ THU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek