Thứ Ba, 15/10/2024 19:19 CH
Hội cựu chiến binh huyện Sông Hinh:
Thực hiện tốt công tác dân vận
Thứ Bảy, 18/07/2015 08:30 SA

Cán bộ Hội Cựu chiến binh huyện Sông Hinh (thứ nhất và hai từ phải sang) đến nhà vận động người dân thực hiện chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước - Ảnh: A.ĐÀO

Ghi nhớ lời dạy của Bác “Dân vận là vận động tất cả lực lượng của mỗi người dân không để sót một người dân nào, góp thành lực lượng toàn dân, để thực hành những công việc nên làm, những công việc Chính phủ và đoàn thể đã giao cho”, thời gian qua, những người cựu chiến binh huyện Sông Hinh đã tích cực tuyên truyền vận động, góp phần đưa chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đến với mọi tầng lớp nhân dân.

 

“Hội CCB các cấp thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Dân vận khéo”, thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, nhiều cơ sở hội vận động cán bộ, hội viên đóng góp tiền, ngày công tham gia xây dựng nông thôn mơi. Qua thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”, nhận thức chính trị, trách nhiệm công tác của cán bộ, hội viên Hội CCB huyện Sông Hinh được nâng lên rõ rệt; công tác dân vận, tuyên truyền vận động quần chúng đã được các cấp hội chú trọng hơn”. (Ông Nguyễn Như Đông, Phó trưởng ban Dân vận Huyện ủy Sông Hinh)

Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Sông Hinh hiện có 1.307 hội viên sinh hoạt ở 15 cơ sở hội. Những năm qua, Hội CCB huyện Sông Hinh đã phát động phong trào xây dựng điển hình tiên tiến “dân vận khéo” gắn với phong trào thi đua yêu nước, đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trong toàn thể cán bộ, hội viên, đồng thời phát động phong trào thi đua “Dân vận khéo” trên tất cả lĩnh vực công tác như tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền,...

 

Ông Hoàng Phạm Sinh, Phó chủ tịch Hội CCB huyện Sông Hinh, cho biết, thời gian qua, được sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Huyện ủy, Thường trực Tỉnh hội và sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương, hoạt động công tác hội các cấp, sự phối hợp giữa các cơ quan, ban ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở được thuận lợi. Cán bộ và hội viên luôn tin tưởng, tuyệt đối trung thành vào sự lãnh đạo của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Hội CCB huyện Sông Hinh đã tích cực tham gia phong trào thi đua “Dân vận khéo” và đạt được một số kết quả. Cụ thể năm 2014, hội đã vận động được 250 hội viên, đoàn viên tham gia tu tảo mộ liệt sĩ, vệ sinh môi trường ở khu dân cư, tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp nhân các ngày lễ, tết; vận động hỗ trợ xóa 13 nhà ở tạm cho gia đình hội viên CCB nghèo; vận động cán bộ, hội viên đóng góp 82,6 triệu đồng, trên 6.000m2 đất, 287 ngày công làm đường giao thông nông thôn, đường nội đồng; hội CCB các cơ sở xã, thị trấn tham gia hòa giải thành 42 vụ việc mâu thuẫn trong nhân dân. Trong 6 tháng đầu năm 2015, cán bộ hội đã tham gia công tác hòa giải ở cơ sở được 14 vụ và nhận cảm hóa giáo dục 18 thanh niên hư hỏng trở nên tiến bộ, hòa nhập cộng đồng; tham gia đóng góp phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, các hoạt động nhân đạo từ thiện với số tiền 12,5 triệu đồng. Song song đó, 15/15 cơ sở hội xây dựng kế hoạch về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo chuyên đề năm 2015 về “trung thực, trách nhiệm, gắn bó với nhân dân, đoàn kết xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh”; 1.200 cán bộ hội viên tham gia quán triệt, chiếm 95%.

 

Học tập và làm theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “dân vận kém thì việc gì cũng kém, dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, CCB Nguyễn Đức Toán, Chi hội trưởng Hội CCB thôn Tân An, xã Ea Bar luôn biết vận dụng hiệu quả trong cuộc sống hàng ngày chứ không chỉ nằm trong lời nói hay trên giấy tờ. Ông Toán chia sẻ: “Chúng tôi đã vận động bà con nhân dân đóng góp xây dựng ban tang lễ, trang bị xe tang, cờ, trống… giữ gìn nghi lễ cổ truyền. Theo đó, mỗi hộ chỉ đóng 100.000 đồng và hoạt động 2 năm nay; vận động bà con trong thôn hiến đất, hiến ngày công xây dựng 6km đường bê tông nông thôn mới. Công tác hòa giải trong thôn xóm thường xuyên được chú trọng, giải quyết triệt để, kịp thời”. Còn với CCB Phạm Văn Quang ở khu phố 6, thị trấn Hai Riêng, tuy tuổi cao sức yếu nhưng không quản ngại khó khăn, ông cùng cán bộ khu phố đến từng nhà dân, vận động bà con chấp hành các quy ước, hương ước của địa phương. Nhất là tích cực vận động nhân dân khu dân cư giữ gìn vệ sinh đường làng ngõ xóm, treo cờ Tổ quốc đúng quy định. Hay như CCB Trương Văn Thinh thuộc Hội CCB thị trấn Hai Riêng đã vận động 17 hộ dân đóng góp trên 28 triệu đồng xây dựng cống thoát nước thải bến xe khách… Ngoài ra, nhiều hội viên CCB là thành viên trong các tổ, đội tham gia giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông, tuyên truyền pháp luật, tổ bảo vệ môi trường, tổ hòa giải ở các địa bàn dân cư.

 

Bà Nguyễn Thị Thanh Thúy, ở thị trấn Hai Riêng, cho hay: “Vì công việc bận rộn nên gia đình tôi ít có điều kiện tham dự đầy đủ các buổi họp của khu phố, nên chưa nắm rõ các quy ước, hương ước hay các cuộc vận động của địa phương. Nhờ có cán bộ khu phố, nhất là những người cựu chiến binh tận tình đến từng nhà để tuyên truyền, vận động, giải thích cặn kẽ giúp gia đình tôi hiểu rõ, kịp thời nắm bắt và thực hiện tốt nghĩa vụ của công dân nơi cư trú”.

 

ANH ĐÀO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek