Thứ Ba, 15/10/2024 03:25 SA
Sở Y tế trả lời kiến nghị của cử tri
Thứ Năm, 09/07/2015 07:00 SA

Trong đợt tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIII của ĐBQH tỉnh, nhiều cử tri đề nghị: Hiện nay, tinh thần, thái độ thăm khám, chữa bệnh của y sĩ, bác sĩ ở các bệnh viện công trên địa bàn tỉnh thiếu tận tình; trong khi đó việc thăm khám ở các cơ sở khám chữa bệnh tư nhân lại rất nhiệt tình.

 

Trên cơ sở ý kiến của cử tri, Đoàn ĐBQH tỉnh đã có văn bản đề nghị Sở Y tế xem xét giải quyết. Vấn đề trên, Sở Y tế đã có Văn bản 829/SYT-VP ngày 19/6/2015 trả lời như sau:

 

- Thời gian qua, bên cạnh các giải pháp nhằm giảm tải cho bệnh viện, rút ngắn thời gian chờ đợi khám chữa bệnh, nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh, tạo điều kiện thuận lợi cho người có thẻ BHYT khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế…, ngành Y tế đã triển khai nhiều giải pháp nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ, tăng cường giám sát thái độ ứng xử của nhân viên y tế đối với người bệnh qua nhiều hình thức như đường dây nóng, hòm thư góp ý, tiếp thu các ý kiến đóng góp của người bệnh từ các buổi họp Hội đồng người bệnh.

 

Hưởng ứng cuộc vận động của Bộ Y tế “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, ngành Y tế Phú Yên thực hiện cuộc vận động xóa bỏ cách làm và tâm lý “xin - cho”, “ban ơn” của đội ngũ y, bác sĩ chuyển sang cơ chế phục vụ, lấy người bệnh làm trung tâm. Việc thay đổi phong cách phục vụ được triển khai ở tất cả các khâu, từ tiếp đón người bệnh, quá trình điều trị cho đến khi ra viện. Các bệnh viện thành lập bộ phận chăm sóc khách hàng với nhiệm vụ đón tiếp, hướng dẫn, chỉ dẫn người bệnh, gia đình người bệnh khi đến bệnh viện.

 

Với các giải pháp trên, hiện nay, các cơ sở y tế trong toàn tỉnh đã có nhiều chuyển biến tích cực trong tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định, quy chế chuyên môn và tinh thần, thái độ của nhân viên y tế thường xuyên được triển khai. Qua đó đã kịp thời uốn nắn chấn chỉnh và xử lý các hành vi, ứng xử không đúng theo quy định của ngành. 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek