Thứ Ba, 15/10/2024 03:25 SA
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh: Tiếp xúc cử tri ở các địa phương
Thứ Tư, 08/07/2015 07:43 SA

Ngày 7/7, các đồng chí Đào Tấn Lộc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Đinh Văn Nhã, Phó chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội đã tiếp xúc cử tri 7 xã phía bắc, miền núi và thị trấn Chí Thạnh (huyện Tuy An).

 

Tại đây, các ĐBQH lần lượt báo cáo với cử tri về kết quả của Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIII, hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh Phú Yên tại kỳ họp này và kết quả giải quyết một số kiến nghị của cử tri phản ánh trong các đợt trước đây đã được các cơ quan có thẩm quyền trả lời. Phần lớn cử tri ở huyện Tuy An đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của Đoàn ĐBQH tỉnh trong thời gian qua. Cử tri mong muốn Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành tiếp tục quan tâm thực hiện hiệu quả công tác an sinh xã hội, chú trọng đầu tư công trình nước sạch cho địa phương, triển khai tốt chính sách bình ổn giá, hỗ trợ giống cây trồng, vật nuôi và chuyển giao tiến bộ khoa học vào sản xuất chăn nuôi, chú trọng tạo việc làm cho lao động nông thôn.

 

Tại buổi tiếp xúc với cử tri, các ĐBQH tỉnh đã giải đáp các ý kiến, kiến nghị của cử tri và yêu cầu các cơ quan chuyên môn của tỉnh, huyện Tuy An làm rõ những vấn đề, vướng mắc mà cử tri kiến nghị thuộc thẩm quyền của tỉnh và địa phương xử lý.

 

Trước đó, ngày 6/7, các ĐBQH Đào Tấn Lộc, Đinh Văn Nhã đã có buổi tiếp xúc với hơn 250 cử tri đến từ các xã, phường của TP Tuy Hòa.

 

* Cùng ngày, các ĐBQH Nguyễn Thái Học, Phạm Văn Hổ có buổi tiếp xúc cử tri 3 xã Hòa Quang Bắc, Hòa Quang Nam và Hòa Trị (huyện Phú Hòa). Tại buổi tiếp xúc, các cử tri đánh giá cao kết quả kỳ họp vừa qua; đồng thời kiến nghị các cấp, ngành cần có chính sách hỗ trợ các đối tượng không chuyên trách đang làm việc tại các xã nhằm động viên họ trong quá trình công tác tại cơ sở. Theo các cử tri, tình hình biển Đông đang diễn biến phức tạp, Đảng và Nhà nước cần có động thái nhằm gìn giữ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc…

 

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh Phú Yên, đại biểu Nguyễn Thái Học đã ghi nhận những ý kiến, kiến nghị chính đáng của cử tri để báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội và chuyển đến các cơ quan Trung ương cũng như địa phương có trách nhiệm xem xét, trả lời cử tri.

Trước đó, ngày 6/7, các ĐBQH Nguyễn Thái Học, Phạm Văn Hổ cũng đã tiếp xúc với cử tri sau Kỳ họp thứ 9 tại huyện Tây Hòa. Các cử tri kiến nghị chế độ chính sách cho người già còn chậm, một số đối tượng người có công còn chưa được hưởng chế độ; việc phân bổ xi măng theo đề án Bê tông hóa giao thông nông thôn còn hạn chế…

 

* Cũng trong ngày 7/7, tại hội trường UBND xã Hòa Hiệp Bắc, Đoàn ĐBQH tỉnh đã tiếp xúc cử tri xã Hòa Hiệp Bắc và thị trấn Hòa Hiệp Trung (huyện Đông Hòa). Tại buổi tiếp xúc, đồng chí Đặng Thị Kim Chi, Phótrưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh, thông báo một số kết quả về tình hình chung của đất nước trong thời gian qua; dựkiến chương trình hoạt động 6 tháng cuối năm 2015 của Đoàn ĐBQH tỉnh... Qua buổi tiếp xúc, cử tri xã Hòa Hiệp Bắc và thị trấn Hòa Hiệp Trung đánh giá cao kết quả Kỳ họp thứ 9 và kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh trong thời gian qua.

 

K.NHO - M.THUẤN - T.LÊ - K.DIÊU - Đ.QUYÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek