Thứ Tư, 09/10/2024 08:15 SA
Các ứng cử viên ĐBQH và đại biểu HĐND tỉnh khóa VII tiếp xúc cử tri
Thứ Sáu, 06/05/2016 08:30 SA

Các ứng cử viên ĐBQH khóa XIV tiếp xúc cử tri tại xã Sơn Hội, huyện Sơn Hòa - Ảnh: H.QUẾ

* Tập huấn cho nữ ứng cử viên đại biểu HĐND cấp xã lần đầu

 

Tối 4/5, tại TP Tuy Hòa, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức hội nghị cử tri với các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh thuộc đơn vị bầu cử số 6 gồm các ông bà Hà Thị Cảnh, Đặng Hồng Lĩnh, Đào Bảo Minh, Lê Thị Châu Nga, Nguyễn Lê Vi Phúc, Nguyễn Thị Mỹ Trang, Huỳnh Tấn Việt; đơn vị bầu cử số 7 gồm các ông bà Đặng Quang Anh, Nguyễn Minh Huy (Đại đức Thích Chúc Phát), Nguyễn Thị Lan, Đặng Thị Loan, Hà Vũ Minh, Võ Minh Thức, Hoàng Văn Trà và Nguyễn Thị Thu Vân để thông tin tóm tắt tiểu sử của từng ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa VII nhiệm kỳ 2016-2021.

 

Các ứng cử viên đã trình bày chương trình hành động của mình nếu trúng cử, đó là nêu lên các giải pháp đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trên địa bàn TP Tuy Hòa, tiếp tục đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng phát triển đô thị loại II, tạo việc làm ổn định và hỗ trợ vay vốn ưu đãi cải thiện đời sống nhân dân, tập trung xây dựng TP Tuy Hòa văn minh, giàu mạnh, sạch đẹp và thân thiện môi trường.

 

Nhiều cử tri bày tỏ sự đồng tình nhất trí với các ứng cử viên có đủ điều kiện ra ứng cử làm đại biểu HĐND tỉnh và mong muốn sau khi trúng cử, các đại biểu HĐND tỉnh khóa VII sẽ thực hiện đúng theo chương trình hành động mà mình đã trình bày trước cử tri tại hội nghị này.

 

* Sáng 5/5, tại hội trường UBND xã Sơn Hội, các ứng cử viên ĐBQH khóa XIV (đơn vị bầu cử số 1 của tỉnh) đã tiếp xúc cử tri các xã Sơn Hội, Cà Lúi, Phước Tân, Sơn Xuân, Sơn Long và Sơn Định (huyện Sơn Hòa).

 

Theo đó, 5 ứng cử viên ĐBQH khóa XIV gồm: ông Nguyễn Thái Học, ĐBQH khóa XIII, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; đại tá Phan Anh Khoa, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh; ông Y Thông, ĐBQH khóa XIII, Ủy viên thường trực Hội đồng Dân tộc của Quốc hội khóa XIII; ông Lơ Mô Tu, Bí thư Huyện ủy Sông Hinh và bà Phạm Thị Minh Hiền, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB-XH tỉnh, tham gia tiếp xúc cử tri.

 

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe ông Phan Hấn, Trưởng Ban Phong trào Ủy ban MTTQ Việt Nam, tỉnh thông qua tóm tắt tiểu sử, quá trình công tác của từng ứng cử viên ĐBQH khóa XIV và các ứng cử viên trình bày về chương trình, hành động của mình nếu được bầu làm ĐBQH, các cử tri đã bày tỏ sự tin tưởng và mong muốn rằng những người ứng cử ĐBQH sau khi trúng cử phải kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cử tri để phản ánh tới Quốc hội, Chính phủ và các cấp, ngành. Các cử tri đã nêu 6 vấn đề liên quan đến an sinh xã hội, chính sách liên quan đến phụ nữ và trẻ em...

 

* Chiều cùng ngày, các ứng cử viên ĐBQH khóa XIV tiếp tục tiếp xúc cử tri tại thị trấn Hai Riêng, huyện Sông Hinh. Nhiều cử tri đã trình bày tâm tư, nguyện vọng gửi đến các ứng cử viên, kiến nghị ĐBQH cần phát huy hơn nữa vai trò của một đại biểu dân cử, là người đại diện cho tiếng nói của nhân dân, thực sự là tai mắt của nhân dân, qua đó bảo vệ quyền lợi chính đáng của nhân dân.

 

* Ngày 5/5, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ, Hội LHPN TP Tuy Hòa tổ chức tập huấn nâng cao năng lực cho trên 270 nữ ứng cử viên lần đầu tham gia ứng cử đại biểu HĐND cấp phường, xã nhiệm kỳ 2016-2021. Tại buổi tập huấn, các nữ ứng cử viên được giới thiệu tóm tắt về HĐND, đại biểu HĐND; vị trí, nhiệm vụ, quyền hạn của HĐND; phụ nữ và sự cần thiết khi tham gia vào hệ thống chính trị của Việt Nam; quan điểm của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước về bình đẳng giới… Ngoài ra, các nữ ứng cử viên còn được hướng dẫn phương thức xây dựng chương trình hành động của ứng cử viên HĐND; tầm quan trọng của chương trình hành động; các nội dung cơ bản về vận động bầu cử; những kỹ năng cần có của ứng cử viên đại biểu HĐND như: giao tiếp, trình bày, tiếp xúc cử tri…

 

Được biết, đơn vị bầu cử số 6 và 7 gồm 15 ứng cử viên ra ứng cử tại 16 phường, xã của TP Tuy Hòa và sẽ bầu lấy 9 đại biểu HĐND tỉnh khóa VII nhiệm kỳ 2016-2021.

 

K.DIÊU - V.NHÁNH - H.QUẾ - N.LY- N.QUỲNH

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek