Thứ Tư, 09/10/2024 12:22 CH
Trợ lực cho nữ ứng cử viên đại biểu Hội đồng nhân dân
Thứ Tư, 04/05/2016 08:25 SA

Chủ tịch Hội LHPN Đặng Thị Hồng Nga chia sẻ kỹ năng vận động cử tri với các nữ ứng cử viên đại biểu HĐND - Ảnh: N.DUNG

Hội LHPN tỉnh vừa tổ chức tập huấn nâng cao năng lực cho gần 200 nữ ứng cử viên lần đầu tham gia ứng cử đại biểu HĐND cấp tỉnh, huyện nhiệm kỳ 2016-2021. Đây là một trong những hoạt động trợ lực của tổ chức Hội nhằm góp phần đạt tỉ lệ tối thiểu 35% nữ ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp.

 

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Đặng Thị Hồng Nga cho biết: Mục đích của lớp tập huấn là trang bị thêm kiến thức, kỹ năng cho các nữ ứng cử viên, đặc biệt là các nữ ứng cử viên lần đầu tham gia ứng cử đại biểu HĐND cấp tỉnh, huyện nhiệm kỳ 2016-2021. Tham gia lớp tập huấn, các nữ ứng cử viên được nắm bắt các kiến thức về Quốc hội, HĐND và sự cần thiết tham gia chính trị của phụ nữ; vị trí, nhiệm vụ, quyền hạn của HĐND; cách thức xây dựng chương trình hành động của ứng cử viên đại biểu HĐND… Ngoài ra, các nữ ứng cử viên còn được hướng dẫn xác định lựa chọn những vấn đề quan tâm tại cộng đồng cũng như các nội dung cơ bản về vận động bầu cử; kỹ năng giao tiếp tự tin, kỹ năng trình bày, xây dựng chương trình hành động, tiếp xúc cửtri, trả lời phỏng vấn trước cơ quan báo chí… Để công tác vận động bầu cử diễn ra suôn sẻ, thành công, bên cạnh các kiến thức, kỹ năng cần thiết, mỗi nữ ứng cử viên cần tìm hiểu rõ địa bàn ứng cử để xây dựng chương trình hành động phù hợp gắn với công việc của mình và tâm tư, nguyện vọng của cử tri trên địa bàn tham gia ứng cử.

 

Phó Giám đốc Sở Tư pháp Phan Thị Hoa, nữ ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021, chia sẻ: Lớp tập huấn này rất cần thiết và bổ ích cho những nữ ứng cử viên như chúng tôi. Phần lớn chị em lần đầu tham gia tranh cử không sao tránh khỏi bỡ ngỡ, lúng túng. Qua lớp tập huấn này, chúng tôi có thêm kiến thức, kinh nghiệm, nắm bắt một số kỹ năng cần có của ứng cử viên đại biểu HĐND cũng như cách xử lý một số tình huống trong quá trình tiếp xúc, vận động cử tri…

 

Theo bà Đặng Thị Hồng Nga, ngoài việc mở lớp tập huấn hỗ trợ cho đối tượng nữ ứng cử viên HĐND cấp tỉnh, cấp huyện, Hội LHPN tỉnh cũng đã chỉ đạo Hội LHPN các huyện, thị, thành phố tham mưu cấp ủy Đảng, chính quyền phối hợp với Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ để mở các lớp tập huấn cho nữ ứng cử viên HĐND cấp xã. Bên cạnh đó, Tỉnh hội cũng lồng ghép với các chương trình hoạt động của Hội tổ chức các chiến dịch tuyên truyền, vận động cử tri nữ đi tham gia bỏ phiếu bầu cử, tuyên truyền vận động một số nội dung của Luật Bầu cử đại biểu HĐND liên quan đến phụ nữ.

 

Nghị quyết 11 của Bộ Chính trị khóa X về công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước xác định: Phấn đấu đến năm 2020, nữ ĐBQH và HĐND từ 35-40%. Cùng với đó, Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2011-2020 cũng xác định phấn đấu tỉ lệ nữ ĐBQH và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 là trên 35%.

 

Việc tăng tỉ lệ nữ đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 là một chỉ tiêu đặc biệt quan trọng nhằm từng bước giảm dần khoảng cách giới trong lĩnh vực chính trị. Theo bà Đặng Thị Hồng Nga, trong số những yếu tố góp phần quan trọng trong việc đảm bảo tỉ lệ nữ ứng cử viên đạt tỉ lệ thì sự nỗ lực của các nữ ứng cử viên rất quan trọng. Ngoài ra, sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền cũng như các đoàn thể, Hội Phụ nữ cũng sẽ hỗ trợ, tạo động lực quan trọng góp phần giúp ứng cử viên nữ trúng cử.

 

NGỌC DUNG

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek