Thứ Tư, 09/10/2024 18:23 CH
Chia sẻ kỹ năng vận động tranh cử và bình đẳng giới với nữ ứng cử viên ĐBQH và HĐND
Thứ Bảy, 23/04/2016 08:21 SA

Đồng chí Huỳnh Tấn Việt phát biểu tại hội thảo - Ảnh: K.CHI

Sáng 22/4, tại TP Tuy Hòa, Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội, Nhóm nữ đại biểu Quốc hội Việt Nam tổ chức hội thảo với chủ đề “Nữ ứng cử viên đại biểu quốc hội, đại biểu hội đồng nhân dân và việc thúc đẩy bình đẳng giới” khu vực Nam Trung Bộ - Tây Nguyên.

 

Tham dự hội thảo có đồng chí Nguyễn Thúy Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội, Phó Chủ tịch Nhóm nữ ĐBQH Việt Nam; Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đào Tấn Lộc, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Phú Yên; các nữ ứng cử viên ĐBQH, đại biểu HĐND đến từ các tỉnh khu vực Nam Trung Bộ - Tây Nguyên.

 

Phát biểu khai mạc hội thảo, đồng chí Nguyễn Thúy Anh cho biết: Tỉ lệ nữ trong các cơ quan dân cử luôn là một chỉ tiêu đặc biệt quan trọng của mục tiêu thúc đẩy bình đẳng giới trong lĩnh vực chính trị, là thước đo về mức độ bình đẳng giới của một quốc gia. Cuộc bầu cử Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 sắp diễn ra, trong đó quy định tỉ lệ nữ ứng cử viên ĐBQH, đại biểu HĐND tối thiểu 35%. Đây là thách thức rất lớn đòi hỏi phải có giải pháp mạnh mẽ, đồng bộ, hiệu quả, quyết tâm chính trị cao và sự cố gắng của chính các nữ ứng cử viên ĐBQH, đại biểu HĐND. Với mong muốn tăng cường tiếng nói, sự tham gia của phụ nữ trong Quốc hội nói riêng và các cơ quan dân cử nói chung, hội thảo diễn ra trong 2 ngày là diễn đàn để chia sẻ kinh nghiệm, kỹ năng giữa các ĐBQH với các nữ ứng cử viên về vận động tranh cử và thực hành các kinh nghiệm, kỹ năng; đồng thời giúp các nữ ứng cử viên có thêm những thông tin cơ bản, cần thiết về Quốc hội, về kinh tế - xã hội và về bình đẳng giới, góp phần thúc đẩy bình đẳng giới.

 

Phát biểu chào mừng hội thảo, đồng chí Huỳnh Tấn Việt khẳng định: Trước thềm bầu cử ĐBQH khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, việc tổ chức hội thảo này là dịp để các ứng cử viên trao đổi, học hỏi và nắm vững thêm những vấn đề liên quan đến công tác chuẩn bị bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng thông báo, giới thiệu một số thành tựu về kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh, kết quả tỉ lệ nữ tham gia cấp ủy tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020 và tỉ lệ nữ là ĐBQH, HĐND nhiệm kỳ 2011-2016.

 

KIM CHI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek