Thứ Năm, 10/10/2024 07:23 SA
Sĩ quan công an đam mê công nghệ thông tin
Thứ Tư, 10/03/2021 12:51 CH

Đó là đại úy Tô Hoài Phong, Phó Đội trưởng Đội Viễn thông - Tin học, Phòng Tham mưu Công an tỉnh. Đam mê, nhiệt huyết với công nghệ thông tin (CNTT), anh đã có nhiều sáng kiến, ứng dụng CNTT phục vụ công tác, chiến đấu. Anh là một trong những tấm gương sáng trong phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” của Công an Phú Yên.

 

Đại úy Tô Hoài Phong (bìa phải) nhận bằng khen của Bộ Công an. Ảnh: KIM PHƯỢNG

 

Những ngày đầu năm 2021, nhiều tin vui liên tiếp ùa về với đại úy Tô Hoài Phong nói riêng và Công an tỉnh nói chung. Trong cuộc thi “Tìm kiếm sáng kiến, giải pháp về cải cách hành chính (CCHC) tỉnh Phú Yên năm 2020” do UBND tỉnh Phú Yên tổ chức, nhóm của anh vinh dự đạt giải nhì (không có giải nhất). Ngoài ra, Công an Phú Yên còn đạt 1 giải ba và 2 giải khuyến khích, là đơn vị có nhiều bài dự thi đạt được nhiều giải thưởng cao tại cuộc thi.

 

Để có được thành tích này, đại úy Tô Hoài Phong cùng hai cộng sự trong nhóm đã ngày đêm trăn trở, say mê nghiên cứu, thực hiện ứng dụng “Quản lý lưu trú trực tuyến” vào công tác quản lý hành chính trên địa bàn tỉnh.

 

Phú Yên hiện có hơn 425 doanh nghiệp kinh doanh lưu trú, khách sạn, nhà nghỉ. Trước đây, các cơ sở kinh doanh lưu trú phải ghi thông tin khách đến lưu trú vào sổ; trực tiếp đến trụ sở công an xã, phường, thị trấn để thông báo lưu trú.

 

Việc triển khai ứng dụng “Quản lý lưu trú trực tuyến” do đại úy Tô Hoài Phong và nhóm tác giả thực hiện đã giúp cho công tác quản lý lưu trú khoa học, hiệu quả, tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều. Sáng kiến này cũng góp phần tích cực trong công tác phòng ngừa, đấu tranh phòng chống tội phạm, công tác quản lý hành chính của lực lượng Công an Phú Yên, phục vụ rất đắc lực cho công tác phòng chống dịch COVID-19 hiện nay.

 

Đại úy Tô Hoài Phong chia sẻ: “Nhóm của tôi rất tự hào, vui mừng khi nhận được quyết định trao giải của UBND tỉnh, vì công tác CCHC của Công an tỉnh đã được UBND tỉnh, các sở, ngành ghi nhận. Chúng tôi quyết tâm đẩy mạnh ứng dụng CNTT vào công tác CCHC nhiều hơn nữa để góp phần nâng cao hiệu quả công tác CCHC của lực lượng Công an Phú Yên”.

 

Trong thời gian học tập tại Trường đại học Công nghệ TP Hồ Chí Minh, Tô Hoài Phong là 1 trong 9 sinh viên tiêu biểu được UBND TP Hồ Chí Minh chọn tham gia chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh tại tỉnh Chăm Pa Săk (Lào). Anh đã cùng nhóm thiết lập website giới thiệu về đất nước, thiên nhiên, con người, quảng bá về du lịch cho tỉnh Chăm Pa Săk, để lại những tình cảm, ấn tượng tốt đẹp, góp phần thắt chặt mối quan hệ thắm thiết Việt - Lào.

 

Mặc dù sau khi tốt nghiệp, có việc làm ổn định với mức lương khá cao nhưng năm 2011, khi nghe Công an tỉnh Phú Yên tuyển dụng kỹ sư CNTT, anh đã làm đơn xin vào công tác trong ngành, thực hiện ước mơ trở thành người chiến sĩ Công an nhân dân.

 

Trong gần 10 năm công tác, đại úy Tô Hoài Phong cùng đồng đội không ngừng nỗ lực phấn đấu, say mê nghiên cứu, có rất nhiều sáng kiến, ứng dụng CNTT, phục vụ đắc lực cho công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng.

 

Anh đã cùng Đội Viễn thông - Tin học thiết kế Trang thông tin điện tử của Công an Phú Yên; triển khai phần mềm quản lý văn bản và điều hành trong lực lượng Công an Phú Yên; xây dựng phần mềm kiểm tra rèn luyện thân thể cho cán bộ chiến sĩ hàng năm. Ngoài ra, anh còn tham gia hỗ trợ đắc lực cho các đơn vị nghiệp vụ đấu tranh phá án liên quan đến CNTT, nhất là đấu tranh với các loại tội phạm trên không gian mạng.

 

Với những thành tích đã đạt được, ba năm liền 2018, 2019, 2020, đại úy Tô Hoài Phong đều đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở.

 

Đại úy Tô Hoài Phong được đào tạo bài bản trên lĩnh vực CNTT, có nhiều nỗ lực và sáng tạo trong công việc. Đại úy Phong là người có năng lực, đáp ứng được yêu cầu trên lĩnh vực đấu tranh với các loại tội phạm trên không gian mạng hiện nay.

 

Đại tá Lương Tấn Dĩnh, Trưởng Phòng Tham mưu

 

PHƯƠNG HỒNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek