Thứ Sáu, 11/10/2024 19:29 CH
Lực lượng An ninh Công an TP Tuy Hòa:
Góp phần giữ vững ổn định an ninh chính trị trên địa bàn
Thứ Tư, 07/10/2020 15:00 CH

Với tinh thần trách nhiệm, tận tụy, lực lượng an ninh Công an TP Tuy Hòa (CATP) đã chủ động tham mưu giải quyết hiệu quả nhiều vụ việc, lập nhiều thành tích xuất sắc, bảo đảm giữ vững ổn định tình hình an ninh chính trị trên địa bàn, góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của thành phố và của tỉnh.

 

Lực lượng an ninh CATP kiểm tra hồ sơ, tang vật các trường hợp tuyên truyền Pháp luân công. Ảnh: HOA SIÊM

 

Một trong những thành công trong quá trình đổi mới của Phú Yên nói chung, TP Tuy Hòa nói riêng những năm gần đây là phát triển hạ tầng cơ sở. Tỉnh và thành phố đã từng bước quy hoạch, xây dựng những khu đô thị mới và hệ thống giao thông thuận lợi, tạo cơ sở cho việc phát triển thành phố về mọi mặt. Vì sự phát triển chung, người dân rất đồng tình, ủng hộ nhưng vẫn còn một bộ phận nhỏ không chấp thuận chủ trương, chính sách, có hành vi khiếu kiện, khiếu nại, gây mất an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn.

 

Với chức năng, nhiệm vụ được giao, lực lượng an ninh CATP đã bám sát sự chỉ đạo của Thành ủy, UBND thành phố trong việc nắm tình hình, đánh giá đúng bản chất từng vụ việc khiếu kiện, làm cơ sở tham mưu cho cấp ủy đảng, chính quyền các cấp chỉ đạo các cơ quan, ban ngành chức năng giải quyết đúng đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; không để xảy ra sơ hở, thiếu sót để các đối tượng xấu lợi dụng chống phá.

 

Đồng thời làm tốt công tác tuyên truyền, vận động quần chúng, phát động có hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc đến khu dân cư; kịp thời phát hiện hoạt động móc nối, lôi kéo tập trung người khiếu kiện kéo đến các cơ quan Đảng, Nhà nước để chủ động các biện pháp ngăn chặn; thu thập chứng cứ, tài liệu để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Chính nhờ làm tốt các mặt công tác, những năm qua, trên địa bàn TP Tuy Hòa đã không xảy ra các điểm nóng về ANTT.

 

Bên cạnh đó, lực lượng an ninh CATP cũng đã kịp thời phát hiện, đấu tranh với hoạt động tuyên truyền, tán phát tài liệu Pháp luân công trái pháp luật tại các địa điểm công cộng; đấu tranh với các đối tượng tuyên truyền về “Hội thánh đức chúa trời mẹ”... trên địa bàn. Hay với việc bám sát địa bàn, chủ động trong công tác nắm tình hình, lực lượng an ninh CATP đã phát hiện, tổ chức gọi hỏi, đấu tranh, răn đe và yêu cầu cam kết từ bỏ hành vi mê tín dị đoan đối với 5 trường hợp có hành vi mua, sử dụng búp bê Kumanthong gây dư luận xấu, ảnh hưởng đến tình hình ANTT địa phương.

 

Trung tá Nguyễn Ngọc Thắng, Đội trưởng Đội An ninh nhân dân CATP cho biết: Thời gian qua, lực lượng an ninh CATP luôn bám sát phương châm “An ninh chủ động”, tập trung nắm chắc tình hình, tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo các cơ quan, ban ngành trên địa bàn nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ an ninh chính trị nội bộ; đấu tranh phòng, chống âm mưu, hoạt động “diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa; phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; bảo đảm an ninh xã hội, an ninh các tôn giáo, an ninh nông thôn, đô thị; bảo vệ an toàn các đoàn lãnh đạo của Đảng, Nhà nước đến thăm và làm việc tại TP Tuy Hòa.

 

Đặc biệt, lực lượng an ninh CATP đã chủ động tiến hành đồng bộ nhiều biện pháp công tác, bảo đảm tuyệt đối an toàn đại hội đảng các cấp trên địa bàn và Đại hội đại biểu Đảng bộ TP Tuy Hòa lần thứ XVI, không để các phần tử xấu và các thế lực thù địch, phản động lợi dụng hoạt động chống phá.

 

Thượng tá Nguyễn Trọng Hiếu, Phó Trưởng CATP cho hay: Trung tâm tỉnh lỵ Tuy Hòa là một trong những địa bàn trọng điểm, phức tạp về an ninh chính trị. Do vậy, trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, lãnh đạo CATP và chỉ huy Đội An ninh luôn xác định và quán triệt cho cán bộ chiến sĩ nêu cao bản lĩnh chính trị, tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc, sẵn sàng nhận và hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Trong 5 năm trở lại đây, hàng chục lượt cán bộ chiến sĩ lực lượng an ninh CATP đã được các cấp biểu dương, khen thưởng.

 

“Được giao chủ trì bảo đảm ANTT vòng ngoài Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, lực lượng an ninh CATP đã chủ động làm tốt công tác nắm tình hình, tham mưu Thành ủy, UBND TP Tuy Hòa chỉ đạo các cơ quan, ban ngành trên địa bàn thành phố làm tốt công tác bảo vệ an ninh chính trị nội bộ, bảo vệ an toàn cơ quan, xí nghiệp trong thời gian diễn ra đại hội.

 

Đội cũng đã tham mưu lãnh đạo CATP chỉ đạo công an các phường, xã làm tốt công tác nắm tình hình, tuần tra khép kín địa bàn, bảo đảm ANTT trong thời gian trước, trong và sau đại hội. Đồng thời tăng cường quản lý số đối tượng chính trị trọng điểm, các phần tử chính trị phản động, làm tốt công tác phòng ngừa, bảo vệ các cơ quan, công trình trọng điểm trên địa bàn, sẵn sàng đập tan mọi âm mưu kích động, phá hoại, quyết tâm góp phần bảo vệ tuyệt đối an toàn Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Phú Yên lần thứ XVII”, trung tá Nguyễn Ngọc Thắng cho biết thêm.

 

Trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, lãnh đạo CATP và chỉ huy Đội An ninh luôn xác định và quán triệt cho cán bộ chiến sĩ nêu cao bản lĩnh chính trị, tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc, sẵn sàng nhận và hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

 

Thượng tá Nguyễn Trọng Hiếu, Phó Trưởng Công an TP Tuy Hòa

 

HOA SIÊM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek