Thứ Ba, 15/10/2024 11:32 SA
Vì bình yên vùng giáp ranh
Thứ Tư, 20/11/2019 13:00 CH

Cán bộ Đồn CAĐBSC tuyên truyền, nhắc nhở người dân cảnh giác với tội phạm. Ảnh: ĐẶNG VINH

Với nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) 6 xã phía bắc Sông Cầu, cán bộ chiến sĩ Đồn Công an Đông Bắc Sông Cầu (CAĐBSC) luôn nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đạt nhiều thành tích đáng ghi nhận, giữ vững bình yên địa bàn giáp ranh.

 

Địa bàn bắc Sông Cầu bao gồm 6 xã, giáp ranh với phường Ghềnh Ráng và phường Bùi Thị Xuân, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, có tuyến quốc lộ 1 và 1D đi qua với nhiều nhà hàng, quán ăn dọc hai bên. Trên địa bàn còn có KCN Đông Bắc Sông Cầu tập trung công nhân từ nhiều nơi đến làm ăn, sinh sống. Đây là những điều kiện thuận lợi để vùng đất năng động, đầy tiềm năng này phát triển nhưng cũng tiềm ẩn nhiều vấn đề phức tạp về ANTT, nhất là việc các đối tượng thường lẩn trốn, tẩu thoát ở địa bàn giáp ranh sau khi gây án.

 

Trung tá Trần Khắc Sang, Trưởng Đồn CAĐBSC, cho biết: Thời gian qua, trên địa bàn nổi lên tình trạng trộm cắp tài sản, đánh bạc nhỏ lẻ. Để phòng ngừa tội phạm hiệu quả, đồn đã ký kết quy chế phối hợp đảm bảo ANTT với các xã trong khu vực; tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến từng cụm dân cư, các khu vực có đông công nhân sinh sống; thường xuyên kiểm tra, hướng dẫn các doanh nghiệp thực hiện tốt các quy định về đăng ký quản lý cư trú.

 

Bên cạnh đó, đồn còn chủ động tham mưu cấp ủy đảng, chính quyền địa phương xây dựng nhiều mô hình tự phòng, tự quản nhằm huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia giữ gìn ANTT ở cơ sở. Nhờ đó đã góp phần nâng cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ và người dân. Qua tuyên truyền, phát động, nhân dân đã cung cấp cho lực lượng công an nhiều nguồn tin có giá trị, giúp điều tra làm rõ nhiều vụ việc về ANTT và phối hợp cùng lực lượng công an truy bắt nhiều đối tượng phạm tội.

 

Trong 3 năm qua, Đồn CAĐBSC đã xác minh, làm rõ 107/107 vụ vi phạm pháp luật ở cơ sở; phối hợp với các đội nghiệp vụ của Công an TX Sông Cầu điều tra các vụ phạm pháp hình sự đạt từ 80% trở lên. Mặt khác, Đồn CAĐBSC còn phối hợp tổ chức hàng trăm ca tuần tra vào ban đêm trên các tuyến, địa bàn phức tạp về ANTT, triệt xóa 22 tụ điểm đánh bạc với 156 đối tượng, giải tán hàng trăm nhóm thanh thiếu niên có nguy cơ vi phạm pháp luật, răn đe 298 đối tượng hình sự, phát hiện, bắt quả tang 11 trường hợp sử dụng trái phép chất ma túy.

 

Đặc biệt, qua tuần tra, Đồn CAĐBSC đã kịp thời phát hiện nhiều trường hợp vi phạm pháp luật. Điển hình, vào ngày 4/9, qua công tác tuần tra kiểm soát, tổ công tác Đồn CAĐBSC phát hiện hai đối tượng nghi vấn hoạt động cho vay lãi nặng tại thôn 2, xã Xuân Hải. Qua điều tra, xác minh, hai đối tượng là Nguyễn Đức Nguyên (SN 1997, trú huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị) và Võ Minh Thuận (SN 1999, trú TP Quy Nhơn).

 

Đồn CAĐBSC đã tạm giữ trên người đối tượng 14 giấy tờ có nội dung vay mượn với tổng số tiền gần 133 triệu đồng, 11 chứng minh nhân dân của người vay tiền, gần 7 triệu đồng tiền mặt, 5 điện thoại di động và một số tang vật khác. Hai đối tượng này đã bị xử phạt hành chính và buộc phải gỡ các tờ rơi đã dán trái quy định.

 

Với những thành tích đạt được, trong 2 năm 2017-2018, Đồn CAĐBSC được công nhận Đơn vị Quyết thắng. Những nỗ lực của cán bộ chiến sĩ Đồn CAĐBSC trong công tác giữ gìn ANTT được người dân ghi nhận, đánh giá cao. Ông Nguyễn Hậu (SN 1968, ở thôn 2, xã Xuân Hải) chia sẻ: “Mỗi khi người dân chúng tôi có việc cần, cán bộ chiến sĩ Đồn CAĐBSC đều có mặt nhanh chóng, giải quyết kịp thời và hiệu quả nhiều vụ việc liên quan đến ANTT. Có các anh, bà con chúng tôi rất yên tâm”.

 

HOA SIÊM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek