Thứ Ba, 15/10/2024 23:17 CH
Giáo dân Lê Công Bình nhiệt huyết với công tác an ninh trật tự
Thứ Tư, 23/10/2019 10:18 SA

Ông Lê Công Bình trao đổi tình hình ANTT với Trưởng Công an thị trấn Củng Sơn. Ảnh: ĐOÀN THY

Không chỉ tích cực tham gia công tác giữ gìn an ninh trật tự (ANTT), được tín nhiệm bầu làm tổ trưởng bảo vệ dân phố (BVDP), trong hơn 20 năm làm trưởng họ đạo Tịnh Sơn (thị trấn Củng Sơn, huyện Sơn Hòa), ông Lê Công Bình còn vận động bà con giáo dân luôn sống tốt đời, đẹp đạo, tích cực tham gia mô hình Dòng họ tự quản về ANTT.

 

Sau 3 năm tham gia nghĩa vụ quốc tế tại Campuchia, khi trở về địa phương, ông Lê Công Bình đã phát huy phẩm chất cao đẹp Bộ đội Cụ Hồ, tích cực tham gia công tác giữ gìn ANTT. Hơn 17 năm gắn bó với công tác giữ gìn ANTT ở cơ sở, ông Bình luôn nỗ lực để góp phần giữ gìn sự bình yên cho khu phố có hơn 450 hộ dân, hơn 1.700 nhân khẩu, trong đó 90% là người theo Công giáo và Phật giáo.

 

Với những nỗ lực trong công tác giữ gìn ANTT, phòng chống tội phạm, nhiều lần ông Lê Công Bình được khen thưởng; năm 2017 và 2018, ông được công nhận Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.

Là địa bàn giáp ranh với xã Đức Bình Tây (huyện Sông Hinh), cầu Sông Ba nối đôi bờ thuận lợi cho việc giao thương, phát triển kinh tế nhưng cũng kéo theo ANTT khá phức tạp. Thanh thiếu niên thường tụ tập ở khu vực này ăn nhậu, đánh nhau gây thương tích; một số đối tượng côn đồ lợi dụng đêm khuya, khu vực vắng người qua lại để cưỡng đoạt tài sản hoặc cờ bạc nhỏ lẻ.

 

Được bà con trong họ đạo tín nhiệm bầu làm trưởng họ, ông Lê Công Bình luôn gương mẫu trong lối sống, thường xuyên phối hợp cùng các ban ngành, đoàn thể tuyên truyền pháp luật, nhất là về ANTT cho người dân; vận động bà con giáo dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Nhờ đó, người dân trong họ đạo ở khu phố Tịnh Sơn luôn sống tốt đời, đẹp đạo, tích cực tham gia công tác giữ gìn ANTT. Họ đạo của ông Bình có 6 người vừa là chức việc, vừa là BVDP.

 

Cũng như nhiều vùng nông thôn khác, một thời gian dài Tịnh Sơn cũng nổi lên tình trạng hát karaoke bằng loa di động, gây ảnh hưởng đến cuộc sống chung của nhiều hộ dân. Ông Bình và chính quyền địa phương đã đến từng nhà dân tuyên truyền, vận động bà con chấp hành nghiêm giờ giấc quy định, ký cam kết không hát “nhạc kẹo kéo” trong giờ nghỉ trưa và sau thời gian pháp luật quy định. Nhờ đó, tình trạng này đã giảm hẳn.

 

Với vai trò là Tổ trưởng BVDP kiêm Khu phố phó Tịnh Sơn, ông Bình thường xuyên phối hợp cùng lực lượng công an thị trấn tuần tra kiểm soát vào ban đêm, kịp thời phát hiện nhiều đối tượng trộm cắp tài sản; tham gia quản lý giáo dục thanh thiếu niên vi phạm pháp luật, hòa giải thành công nhiều vụ tranh chấp, mâu thuẫn trong nội bộ người dân, giải tán nhiều điểm đánh bạc nhỏ lẻ. Điển hình, ông Bình và con trai là Lê Công Tiến (SN 1994) với tinh thần cảnh giác cao, đã phát hiện, bắt quả tang một đối tượng trộm mô tô, đưa về Công an thị trấn Củng Sơn xử lý.

 

Hay mới đây, vào ngày 6/9, gia đình ông P và gia đình ông H xảy ra mâu thuẫn. Nguyên nhân là do gà nhà ông P thường qua nhà ông H phá hoa màu. Nhiều lần nhắc nhưng ông P không chịu nhốt gà lại nên ông H đã bỏ thuốc chuột vào lúa khiến hơn 10 con gà nhà ông P chết. Sau khi sự việc xảy ra, ông Bình phối hợp với Công an thị trấn Củng Sơn mời hai gia đình lên hòa giải. Với uy tín và những phân tích thấu tình đạt lý của ông Bình, hai gia đình đã bắt tay làm hòa.

 

Trung tá Huỳnh Phong Phú, Trưởng Công an thị trấn Củng Sơn chia sẻ: “Ông Lê Công Bình có thâm niên trong công tác BVDP, tiêu biểu trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Ông luôn chủ động, tích cực phối hợp cùng lực lượng công an trong công tác giữ gìn ANTT, tham mưu cho cấp ủy, Ban nhân dân khu phố nhiều cách làm hay trong công tác giữ gìn ANTT. Khu phố Tịnh Sơn là địa bàn có tình hình ANTT rất ổn định”.

 

ĐOÀN THY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek