Thứ Sáu, 29/03/2024 00:55 SA
Việt Nam - Trung Quốc không ngừng tăng cường hợp tác quốc phòng
Thứ Năm, 21/02/2019 12:18 CH

Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh trao thư của Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam mời Bộ trưởng Ngụy Phượng Hòa thăm chính thức Việt Nam - Ảnh: TTXVN

Lãnh đạo Bộ Quốc phòng hai nước khẳng định quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai quân đội là một phần quan trọng trong quan hệ hai nước và không ngừng được củng cố vững chắc.

 

Nhận lời mời của Bộ Quốc phòng Trung Quốc, đoàn đại biểu quân sự cấp cao Bộ Quốc phòng Việt Nam do thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng làm trưởng đoàn đã đi thăm và làm việc tại Trung Quốc từ ngày 19-22/2.

 

Trong khuôn khổ chuyến thăm, thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh đã đến chào xã giao thượng tướng Ngụy Phượng Hòa, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Ủy viên Quốc vụ, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; hội đàm với Trung tướng Thiệu Nguyên Minh, Phó Tham mưu trưởng Bộ Tham mưu liên hợp Quân ủy Trung ương; thăm Công ty Công nghiệp Phương Bắc và Tập đoàn Cơ giới công trình Từ Châu.

 

Trong trao đổi, lãnh đạo hai bên đều khẳng định quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai quân đội là một phần quan trọng trong quan hệ hai nước và không ngừng được củng cố vững chắc, trong đó giao lưu các cấp ngày càng gắn bó mật thiết, sự tin cậy chính trị được nâng cao, các lĩnh vực và cơ chế hợp tác không ngừng được kiện toàn và đi vào thực chất.

 

Hai bên nhất trí tiếp tục triển khai các chuyến thăm lẫn nhau của lãnh đạo cấp cao quân đội hai nước, đẩy mạnh giao lưu biên giới, triển khai hợp tác trong lĩnh vực quân y, đào tạo nguồn nhân lực, cứu hộ cứu nạn, công nghiệp quốc phòng và tham gia các hoạt động gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc; đặc biệt thống nhất cùng nhau tổ chức các hoạt động tuyên truyền rộng rãi về lịch sử quan hệ đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa hai Đảng Cộng sản và hai Quân đội, do Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Mao Trạch Đông xây dựng, vun đắp.

 

Phía Trung Quốc đánh giá cao chuyến thăm của đoàn và nhất trí với đề xuất của phía Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ các trang thiết bị tìm kiếm cứu nạn, trang bị của đại đội công binh tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc.

 

Kết quả tốt đẹp chuyến thăm Trung Quốc của đoàn công tác Bộ Quốc phòng nước ta góp phần tạo xung lực mới cho quan hệ hợp tác hữu nghị giữa quân đội hai nước trong năm 2019 và những năm tiếp theo.

 

Theo TTXVN/Vietnam+

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek