Thứ Năm, 16/05/2024 07:43 SA
Sẵn sàng khai hội tòng quân
Thứ Sáu, 15/02/2019 10:51 SA

Những ngày này, cùng với ra quân, đẩy mạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh, các địa phương trong tỉnh tập trung hoàn tất mọi công tác chuẩn bị cho ngày hội tòng quân năm 2019 sẽ diễn ra vào 16 tháng Giêng. 100% thanh niên trúng tuyển đã nhận lệnh, phấn khởi chờ ngày lên đường nhập ngũ… 

 

Phường 6 tổ chức kết nạp Đoàn cho thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự - Ảnh: XUÂN HIẾU

 

 Tuyển người nào chắc người đó

 

Theo thường trực Hội đồng NVQS tỉnh, năm 2019, Bộ Quốc phòng và Quân khu 5 giao Phú Yên tuyển chọn 1.800 thanh niên nhập ngũ vào các đơn vị trong quân đội. Số thanh niên này sẽ được giao về các đơn vị: Sư đoàn 2 (Quân khu 5), Binh đoàn Tây Nguyên và các quân, binh chủng: Phòng không - Không quân, Hải quân, Công binh, Hóa học, Bộ CHQS tỉnh và Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh.

 

Trong những ngày qua, cấp ủy, chính quyền, cùng các ban ngành đoàn thể địa phương đã tổ chức thăm hỏi, động viên thanh niên và gia đình có thanh niên trúng tuyển; tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục, quản lý nắm chắc tình hình tư tưởng và những biến động của từng thanh niên; đồng thời làm tốt công tác chính sách hậu phương quân đội, giải quyếtnhững vướng mắc, khó khăn thực tế mới nảy sinh và có biện pháp xử lý kiên quyết, kịp thời những trường hợp vi phạm Luật NVQS.

 

Đại tá Phạm Văn Hổ, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng NVQS tỉnh, cho biết: Đây là năm thứ tư công tác tuyển quân được thực hiện theo Luật NVQS năm 2015 và tổ chức giao quân một đợt. Quân khu tiếp tục giao cho địa phương làm tròn khâu, thực hiện “tuyển người nào chắc người đó”; nâng cao chất lượng thanh niên nhập ngũ có sức khỏe tốt; nâng tỉ lệ công chức tốt nghiệp cao đẳng, đại học và đảng viên trong thanh niên nhập ngũ”.

 

Trong số 1.800 thanh niên lên đường làm nhiệm vụbảo vệ Tổ quốc năm nay, huyện Tuy An chiếm số lượng đông nhất với 270 thanh niên; Đông Hòa 243; Tuy Hòa 185 thanh niên… Để tuyển đủ chỉ tiêu, bảo đảm chất lượng, Bộ CHQS và Hội đồng NVQS tỉnh đã tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo các địa phương và các cấp, ngành tổ chức tuyên truyền, phổ biến sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân và thực hiện nghiêm túc Luật NVQS; tiến hành chặt chẽ các bước tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ. Đồng thời phát huy vai trò trách nhiệm của các thành viên Hội đồng NVQS các cấp, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, kiên quyết khắc phục triệt để những tồn tại, hạn chế trong thực hiện các bước tuyển chọn công dân nhập ngũ, nhất là xét duyệt chính trị, chính sách và khám sức khỏe.

 

Sẵn sàng lên đường nhập ngũ

 

Trung tá Nguyễn Quốc Dân, Phó Chỉ huy trưởng - Tham mưu trưởng Ban CHQS TP Tuy Hòa, cho biết: Để hoàn thành chỉ tiêu tuyển chọn đủ 185 thanh niên trên giao, thành phố tiếp tục làm tròn khâu, thực hiện phương châm “Tuyển người nào chắc người đó”, không đổi bù sau giao quân. Trong đó chú trọng tuyển chọn, gọi nhập ngũ những thanh niên đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, công chức… nhằm nâng cao chất lượng xây dựng lực lượng bộ đội thường trực, dự bị động viên, góp phần xây dựng cơ sở chính trị ở địa phương vững mạnh, củng cố quốc phòng - an ninh, bảo vệ vững chắc Tổ quốc.

 

“Năm nay, phường 6 có 17 thanh niên trúng tuyển NVQS, trong đó 15 vào bộ đội và 2 vào công an. Tất cả đều đã trực tiếp nhận lệnh và xác định tư tưởng sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Tại lễ kết nạp đoàn và gặp mặt thanh niên trúng tuyển vào ngày 12/2 vừa qua, tất cả thanh niên trúng tuyển đều xác định rõ tư tưởng và bày tỏ nguyện vọng sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Ngoài vận động các tổ chức, cá nhân, ban ngành, đoàn thể…, phường cũng đã trích ngân sách tặng quà cho thanh niên trúng tuyển, mỗi suất 300.000 đồng”, ông Phạm Thế Biên, Chỉ huy trưởng Ban CHQS phường 6 (TP Tuy Hòa) cho hay. “Tôi rất vui và vinh dự vì được nhập ngũ đợt này. Vào môi trường quân đội tôi sẽ có điều kiện được rèn luyện, học tập toàn diện và trưởng thành hơn”, Trương Ngọc Lắm (khu phố Bạch Đằng, phường 6) thổ lộ.

 

Còn theo thiếu tá Trương Minh Hồng, Chính trị viên Ban CHQS huyện Đông Hòa, ngay từ đầu năm 2018, Ban CHQS đã chủ động tham mưu cho UBND và Hội đồng NVQS huyện tiến hành chặt chẽ các bước quy trình tuyển chọn công dân nhập ngũ, từ xét duyệt chính trị, chính sách đến tổ chức khám sức khỏe… Đi đôi với làm tốt công tác hậu phương quân đội, đẩy mạnh công tác tuyên truyền thực hiện Luật NVQS, vận động thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ, chú trọng nâng chất lượng thanh niên nhập ngũ và tạo nguồn cho cơ sở…; địa phương cũng kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm Luật NVQS.

 

“Năm nay, Đông Hòa giao quân cho 5 đơn vị trong quân đội: Biên phòng, Bộ CHQS tỉnh, Sư 377 PK-KQ, Vùng 4 Hải quân, Sư đoàn BB2 (Quân khu 5) và Công an tỉnh. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nên ý thức về nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc của thanh niên được nâng lên. Nhiều thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ và phục vụ lâu dài trong quân đội”, thiếu tá Trương Minh Hồng cho biết thêm.

 

“Công tác tuyển quân năm 2019 trên địa bàn tỉnh đã được các địa phương triển khai thực hiện đúng kế hoạch. Hội đồng NVQS các địa phương tiến hành khám tuyển, bảo đảm dân chủ, công khai, minh bạch, nâng cao chất lượng công dân nhập ngũ. Đến thời điểm hiện tại, 9/9 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã cơ bản hoàn tất mọi công tác chuẩn bị cho ngày hội tòng quân sẽ diễn ra vào ngày 20/2 (16 tháng Giêng Kỷ Hợi). 100% thanh niên trúng tuyển có lệnh gọi nhập ngũ đều có mặt tại địa phương và sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. 100% đầu mối cơ quan quân sự cấp huyện đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương chuẩn bịcầu vinh quangđể tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ…”, đại tá Phạm Văn Hổ cho biết.

 

LẠC HỒNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek